Huyện Gò Công Tây: Tổ chức lớp tập huấn bảo vệ môi trường trong lĩnh vực chăn nuôi

Thứ năm - 16/11/2023 10:17
Thực hiện Kế hoạch số 170/KH-CCCNTY ngày 10/3/2023 của Chi cục Chăn nuôi Thú y Tiền Giang về thực hiện nhiệm vụ bảo vệ môi trường trong lĩnh vực chăn nuôi và thú y năm 2023. Vào chiều ngày 15/11/2023, tại hội trường Nhà Văn hóa xã Thạnh Nhựt, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây tổ chức lớp tập huấn kiến thức về bảo vệ môi trường cho các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm năm 2023. Tham dự lớp tập huấn có đại diện Chi cục Chăn nuôi Thú y tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Văn Chiểu- Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gò Công Tây và đại diện hơn 40 hộ chăn nuôi trên địa bàn xã Thạnh Nhựt.
Huyện Gò Công Tây: Tổ chức lớp tập huấn bảo vệ môi trường trong lĩnh vực chăn nuôi

Thời gian qua, chăn nuôi là hoạt động quan trọng đối với nông dân và nông thôn, góp phần cải thiện đời sống của người dân và sự phát triển kinh tế chung của toàn huyện Gò Công Tây. Theo nhận định chung của Ngành Chăn nuôi Thú y tỉnh và huyện cho biết, với nhu cầu về thực phẩm ngày càng lớn, sự phát triển ngày càng nhanh về quy mô và số lượng như hiện nay của các cơ sở chăn nuôi, có thể cũng sẽ tạo ra những rủi ro cho môi trường sinh thái và là một trong những nguyên nhân làm trái đất nóng lên nếu vấn đề môi trường chăn nuôi không được quản lý hiệu quả. Do vậy, vấn đề đặt ra là phát triển chăn nuôi nhưng phải bền vững để hạn chế tối đa mức độ gây ô nhiễm và bảo vệ được môi trường sinh thái. Trước yêu cầu cấp thiết đó thì áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại vào sản xuất chăn nuôi là một trong những giải pháp hiệu quả nhất để giải quyết vấn đề bảo vệ môi trường trong chăn nuôi. Các mô hình xử lý chất thải chăn nuôi như hầm biogas sinh học, đệm lót sinh học trong trang trại chăn nuôi, chăn nuôi theo hướng chăn thả tự nhiên nếu có điều kiện diện tích đất rộng… đây đều là các giải pháp tích cực có tác dụng giảm thiểu ô nhiễm không khí do chăn nuôi, từ đó góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo được sức khỏe của con người sinh sống gần khu vực chăn nuôi.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu, chủ cơ sở chăn nuôi trên địa bàn xã Thạnh Nhựt còn được phổ biến, hướng dẫn triển khai các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường trong chăn nuôi; quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; giới thiệu một số công nghệ, kỹ thuật xử lý ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi như: công nghệ Saibon, công nghệ men vi sinh và công nghệ máy ép phân, đặc biệt áp dụng các quy trình dinh dưỡng an toàn trong chăn nuôi sẽ góp phần chăm sóc tốt đàn vật nuôi, từ đó góp phần gia tăng giá trị chất lượng vật nuôi, tạo nguồn kinh tế ổn định cho người chăn nuôi đầu tư các hệ thống xử lý chất thải vệ sinh chăn nuôi tốt hơn bảo vệ môi trường. Ngoài ra, đại diện ngành Chăn nuôi - Thú y cũng đã trả lời, giải đáp những thắc mắc, khó khăn của các chủ cơ sở chăn nuôi trên địa bàn trong việc thực hiện nghĩa vụ bảo vệ môi trường.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Nguyễn Quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây