Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây: tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm lần thứ 36 ngày thành lập Hội Sinh vật cảnh huyện

Thứ hai - 13/11/2023 06:04
Vào sáng ngày 11-11-2023, Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm lần thứ 36 ngày thành lập Hội sinh vật cảnh huyện. Tham dự họp mặt có ông Ngô Minh Quân- Phó Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh tỉnh Tiền Giang, các ông bà là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sinh vật cảnh tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện, bà Nguyễn Thị Thanh Thảo- Phó Trưởng Phòng Văn hóa- Thông tin huyện, ông Lê Văn Hạnh- Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây cùng các thành viên Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây và các chi hội Sinh Vật cảnh trong toàn huyện, các huyện bạn đến tham gia giao lưu học hỏi kinh nghiệm.
Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây: tổ chức họp mặt truyền thống kỷ niệm lần thứ 36 ngày thành lập Hội Sinh vật cảnh huyện

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây trong thời gian qua, phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Với tổng số hội viên gần 200 hội viên, hiện nay, trên địa bàn huyện có 2 chi hội xã tại Thạnh Nhựt, Long Vĩnh, các Câu lạc bộ Sinh vật cảnh tại các xã như: Bình Nhì, Long Bình, Đồng Thạnh, Bình Phú, Bình Tân. Các chi hội và Câu lạc bộ đều duy trì hoạt động ổn định, các hội viên đều có chung niềm đam mê hoa kiểng tham gia tích cực các phong trào hoạt động hoa kiểng để có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm phát triển ngành hàng hoa kiểng của huyện Gò Công Tây ngày càng tiến xa hơn. Trong năm qua, Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây đã phát triển được 21 ha diện tích nhân giống cây kiểng chủ yếu là cây mai nu chiếu thủy- một loại cây đặc trưng của huyện nhà, phát triển được 250 cây kiểng cổ hoàn chỉnh, 450 cây kiểng cổ chưa hoàn chỉnh, 250 cây kiểng Bonsai hoàn chỉnh và gần 1.000 cây bon sai chưa hoàn chỉnh. Hiện nay, thương hiệu Mai nu chiếu thủy Gò Công đã khẳng định được vai trò, vị thế, nâng tầm giá trị của cây Mai nu chiếu thủy Gò Công giúp mang về nguồn kinh tế ổn định cho người dân trồng mai nu chiếu thủy trên địa bàn huyện Gò Công Tây. Trong năm qua, Hội đã phối hợp tổ chức nhiều chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm giúp hội viên có điều kiện học hỏi, nâng cao trình độ tay nghề theo kịp đà phát triển về kỹ thuật, nghệ thuật hoa kiểng trong và ngoài nước. Hội còn thường xuyên tham gia sinh hoạt giao lưu với Câu lạc bộ Bonsai Trường Đại học Khoa học tự nhiên Thành phố Hồ Chí Minh, trong năm Hội còn nhận nhiệm vụ trang trí hoa kiểng phục vụ cho các hội nghị, đại hội cấp huyện để mang nghệ thuật hoa kiểng của địa phương trang trí cảnh quang, góp phần quảng bá thế mạnh về kiểng cổ của huyện Gò Công Tây với bạn bè khắp nơi. Đặc biệt, Hội còn thường xuyên vận động các hội viên tích cực hưởng ứng phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống Văn hóa, phong trào xanh, sạch, đẹp xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh mà chính quyền các cấp phát động. Đặc biệt, hàng năm, Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây còn tham gia trưng bày triển lãm hoa kiểng tại Hội Xuân huyện nhà, hoạt động này mang nhiều ý nghĩa quan trọng vì góp phần làm đẹp cho Hội Xuân, thu hút nhiều khách tham quan, quảng bá hoạt động Hội Sinh vật cảnh huyện, đặc biệt là quảng bá về cây mai nu chiếu thủy Gò Công để mọi người cùng biết đến giá trị cây mai nu chiếu thủy.
 

HOI SINH VAT CANH HUYEN GO CONG TAY (1)


Trong thời gian tới đây, Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây tiếp tục củng cố duy trì hoạt động Hội, phát triển thêm hội viên, thành lập thêm 1 chi hội cấp xã, phối hợp mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho hội viên, tổ chức các chuyến tham quan, học hỏi, giao lưu kinh nghiệm về hoa kiểng cho hội viên.

Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây đã ghi nhận và đánh giá cao các phong trào hoạt động của Hội Sinh vật cảnh huyện trong thời gian qua, qua tuy có gặp nhiều khó khăn, song với sự quyết tâm cao của các thành viên trong ban chấp hành và các hội viên nên Hội Sinh vật cảnh huyện nhà đã đạt được nhiều kết quả tích cực, và tạo được sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những người yêu sinh vật cảnh, góp phần vào sự phát triển chung của huyện. Trong thời gian tới đây, ông đề nghị Hội tiếp tục chú trọng đến công tác tuyên truyền, quảng bá rộng rãi về ý nghĩa, giá trị tư tưởng, văn hóa nghệ thuật và hiệu quả kinh tế xã hội của sinh vật cảnh. Qua đó thúc đẩy phát triển nghề trồng cây cảnh, bonsai mang về nguồn kinh tế cao, mở ra hướng đi mới về phát triển du lịch nông thôn thu hút du khách trong và ngoài huyện yêu thích hoa kiểng đến với địa phương. Ngoài ra, Hội tăng cường phối hợp với Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện và các xã, thị trấn vận động rộng rãi trong cộng đồng người dân cùng tích cực nâng cao ý thức trồng và chăm sóc cây xanh. Tạo dựng xóm ấp thêm xanh, sạch, đẹp phấn đấu hoàn thành tốt các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới nâng cao. Hội chú trọng tuyên truyền, phát triển hội viên, không chỉ tập hợp một số lực lượng có tay nghề mà cần phải tuyên truyền rộng rãi trong toàn thể nhân cùng tham gia để đem lại hiệu quả về hưởng thụ tinh thần và thiết thực có thêm thu nhập nhằm cải thiện cuộc sống trong gia đình góp phần xóa đói giảm nghèo tạo ra việc làm kiếm thêm thu nhập cho hội viên. Các hội viên cần nhạy bén, sáng tạo trong việc mở rộng thị trường đầu ra, áp dụng khoa học công nghệ hiện đại vào sản xuất để phát huy ưu thế kiểng cổ, lợi thế của vùng đất đặc thù của cây mai nu chiếu thủy ra bên ngoài để mở rộng thị trường tiêu thụ, tăng cao giá trị của cây kiểng địa phương.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây