Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Công Tây triển khai dịch vụ thanh toán quét mã QR góp phần thực hiện tốt chuyển đổi số Quốc gia

Thứ hai - 30/10/2023 10:04
Thực hiện Đề án chuyển đổi số Quốc gia, lĩnh vực ngân hàng là một trong những nội dung quan trọng để thiết lập được nền tảng tài chính số hiện đại, bền vững. Nhằm mang đến những tiện ích mới giúp khách hàng giao dịch nhanh chóng và an toàn hơn, thời gian qua, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Gò Công Tây đã triển khai dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, quét mã QR thông qua ứng dụng Ngân hàng số trên điện thoại di động tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ hành chính của Ủy ban nhân dân thị trấn Vĩnh Bình.
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Công Tây triển khai dịch vụ thanh toán quét mã QR góp phần thực hiện tốt chuyển đổi số Quốc gia

​Phương thức thanh toán quét mã QR được NHCSXH thực hiện là nhằm mở rộng cung cấp các sản phẩm, dịch vụ thanh toán số hiện đại cho nhóm đối tượng khách hàng của NHCSXH tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi thanh toán không dùng tiền mặt trên ứng dụng Ngân hàng số trên điện thoại di động. Trong thời gian qua, NHCSXH huyện Gò Công Tây đã triển khai thực hiện cài đặt ứng dụng Ngân hàng số trên điện thoại di động Mobile Banking) cho tất cả thành viên Ban Đại diện Hội đồng Quản trị, cán bộ tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn và hiện nay đang triển khai cài đặt rộng rãi đến khách hàng vay vốn tại NHCSXH và các khách hàng khác có nhu cầu. Theo thống kê chung, đến nay đã có trên 700 lượt người cài đặt và sử dụng ứng dụng dịch vụ Mobile banking của NHCSXH huyện Gò Công Tây. Dịch vụ này với giao diện dễ sử dụng, thực hiện được 24/7 tất cả các giao dịch nhanh chóng giúp cho các khách hàng thuận tiện trong thanh toán các dịch vụ chuyển tiền, các dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện, nước, cước viễn thông, vé máy bay, học phí, bảo hiểm, nạp tiền điện thoại, ví điện tử, nộp thuế, dịch vụ thanh toán QRPay cho phép khách hàng thanh toán cho các nhà cung cấp thông qua tính năng quét mã QR. Từ đó còn góp phần tạo sự liên kết chặt chẽ trong công tác quản lý, nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động Ngân hàng Chính sách xã hội nói chung.

Ngoài ra, thông qua việc thanh toán quét mã QR, góp phần thực hiện mục tiêu của Chính phủ tại đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và chiến lược tài chính toàn diện quốc gia và Kế hoạch chuyển đổi số của NHCSXH. Trong thời gian tới, NHCSXH huyện sẽ tiếp tục triển khai thanh toán quét mã QR đến Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả hồ sơ hành chính tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.                      

Theo ông Nguyễn Văn Quang- Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Công Tây cho biết: Từ những ưu điểm, tiện dụng của ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt qua việc quét mã thanh toán cũng như các tiện ích trên áp ứng dụng NHCSXH mang lại trong các giao dịch, Ngân hàng chính sách xã hội huyện Gò Công Tây mong muốn ngày càng có đông đảo người dân được biết đến và sử dụng các ứng dụng này để dễ dàng tiện lợi trong hoạt động giao dịch có liên quan đến tiền tệ. Việc nhanh chóng triển khai các ứng dụng thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng CSXH huyện đặt tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ, trụ sở UBND Thị trấn Vĩnh Bình tạo sự lan tỏa trong cộng đồng về phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng, an toàn. Chắc chắn rằng, trong cuộc cách mạng công nghệ bùng nổ phát triển mạnh hiện nay chuyển đổi số vừa là xu thế tất yếu vừa là con đường phát triển đúng đắn, bền vững mà mọi người dần sẽ thích ứng và trở thành những công dân số hiện đại văn minh.

Bà Phạm Thị Thúy Quyên- công chức Bộ phận một cửa UBND Thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây cho biết thêm: kể từ khi triển khai ứng dụng thanh toán các dịch vụ hồ sơ thủ tục hành chính tại UBND Thị trấn Vĩnh Bình thông qua ứng dụng quét mã QR của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Gò Công Tây, người dân đến giao dịch được cán bộ của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và bộ phận một cửa vui vẻ tận tình hướng dẫn cách thức thanh toán, nhờ đó ngày càng có nhiều người dân áp dụng phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đảm bảo thuận tiện, nhanh chóng, an toàn, hạn chế tối đa tình trạng tiêu cực xảy ra, từ đó góp phần thực hiện tốt Đề án 06 của Chính phủ đề ra.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây