Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây: Tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho cán bộ phụ trách công tác trẻ em và cộng tác viên dân số gia đình và trẻ em

Thứ bảy - 14/10/2023 20:40

Ngày 13/10/2023, tại hội trường Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Sở Y tế và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang cùng phối hợp với UBND huyện Gò Công Tây tổ chức lớp tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho cán bộ phụ trách công tác trẻ em và cộng tác viên dân số gia đình và trẻ em của 02 đơn vị huyện Chợ Gạo và huyện Gò Công Tây.
Huyện Gò Công Tây: Tập huấn nâng cao nghiệp vụ công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho cán bộ phụ trách công tác trẻ em và cộng tác viên dân số gia đình và trẻ em

Tham dự lớp tập huấn có hơn 200 đại biểu là cán bộ phụ trách công tác dân số, gia đình và trẻ em của 02 huyện Chợ Gạo, Gò Công Tây. Tại lớp tập huấn các học viên đã được nghe các báo cáo viên của Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, Sở Y tế, Sở Văn hóa- Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang truyền đạt các nội dung kiến thức chủ yếu như: Kiến thức về chăm sóc sức khỏe, nhu cầu dinh dưỡng của 1.000 ngày vàng, các văn bản triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về gia đình trong giai đoạn hiện nay và nhiệm vụ trọng tâm của cộng tác viên gia đình tại cơ sở. Các học viên còn được tìm hiểu về các kiến thức chung về bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của trẻ em, quy trình hỗ trợ, can thiệp, xử lý đối với các trường hợp trẻ em bị bạo lực, xâm hại tình dục. Ngoài ra, các học viên được cung cấp những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, như: Chính sách hỗ trợ đối với trẻ em theo Nghị định số 56/2017/NĐ-CP ngày 09/5/2017 của Chính phủ; Kế hoạch số 121/ KH-HĐ của Hội đồng bảo vệ, chăm sóc trẻ em thực hiện chương trình hành động vì trẻ em tỉnh Tiền Giang năm 2023. Quy trình can thiệp đối với các trường hợp trẻ em bị bóc lột, bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; Hướng dẫn bộ thủ tục hành chính áp dụng các biện pháp can thiệp khẩn cấp hoặc tạm thời để cách ly trẻ em khỏi môi trường bạo lực hoặc người gây tổn hại cho trẻ em.

Bên cạnh đó, các học viên còn được giới thiệu Luật Trẻ em 2016, các quyền, bổn phận của trẻ em, vấn nạn bạo hành, xâm hại trẻ em; Hướng dẫn các kiến thức, kỹ năng cần thiết để bảo vệ trẻ em khi phát hiện trẻ em bị bạo hành, xâm hại; Kỹ năng phòng ngừa, phát hiện sớm trẻ em bị xâm hại, bạo lực; Kỹ năng tìm kiếm sự trợ giúp cho trẻ khi bị bạo lực ở trường và trên đường tới trường; Xây dựng môi trường an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ.

Qua lớp tập huấn, các học viên được bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, từ đó, góp phần áp dụng vào công tác chuyên môn nghiệp vụ, thực hiện tốt công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở cơ sở trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Nguyễn Quyền


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn