Xã Long Vĩnh duy trì và nâng chất các quy định xã Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

Thứ bảy - 23/12/2023 18:59
Xã Long Vĩnh được công nhận xã nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022 theo Quyết định số 3858/QĐ-UBND ngày 30/12/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang, đây là niềm vinh dự và tự hào của cán bộ và nhân dân xã nhà.
Xã Long Vĩnh duy trì và nâng chất các quy định xã Nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023

Ngay sau khi ra mắt. Đảng ủy luôn đặc biệt quan tâm và tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đến các cấp ủy, chính quyền trong quá trình thực hiện, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, kiên trì, quyết liệt “ làm đến đâu chắc đến đó”, không chủ quan, nóng vội. Tiếp tục xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, nhất là giao thông, thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa, môi trường. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đào tạo nghề, giải quyết việc làm, đẩy mạnh phát triển sản xuất, giảm nghèo bền vững. Phát huy tối đa vai trò chủ thể của người dân và cả hệ thống chính trị nhằm đảm bảo xây dựng nông thôn mới là một quá trình thường xuyên liên tục, hướng đến mục tiêu tăng trưởng và phát triển nông thôn theo hướng bền vững và giữ vững danh hiệu nông thôn mới kiểu mẫu. Ban Chỉ đạo của xã đã tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện.

Công tác phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân đã được các ngành, đoàn thể, lãnh đạo các ấp tiếp tục tập trung vận động nhân dân đầu tư sản xuất đã và đang mang lại hiệu quả trên nhiều lĩnh vực như; nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại – dịch vụ…Đồng thời đã tập trung kêu gọi doanh nghiệp ở trong và ngoài tỉnh về đầu tư ở địa bàn xã để khuyến khích phát triển công nghiệp, nhằm phát triển kinh tế - xã hội chung của xã. Trong năm 2023 tiếp tục duy trì và phát triển mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản chủ lực đảm bảo bền vững, có hợp đồng liên kết với doanh nghiệp trong khâu tiêu thụ nông sản, sản xuất theo quy trình VietGAP. Việc triển khai thực hiện mô hình “sản xuất lúa ứng dụng công nghệ cao” trên địa bàn xã vẫn được duy trì phát triển, tạo sự yên tâm trong sản xuất và từng bước nâng cao thu nhập cho người dân. Các ngành, đoàn thể xã đã phối hợp giới thiệu việc làm cho các lao động độ tuổi đến làm việc tại các công ty, xí nghiệp trong và ngoài tỉnh, kể cả lao động có thời hạn ở nước ngoài tăng thêm thu nhập. Nhìn chung, thu nhập từ việc đi làm công nhân tương đối cao, góp phần làm tăng thu nhập bình quân của xã. Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Hưng Hòa là đầu mối quan trọng cho các hộ nông dân liên kết lại với nhau cùng sản xuất với quy mô lớn hơn, hiệu quả kinh tế cao hơn góp phần tăng thêm thu nhập cho người dân. Tổ hợp tác rau màu ấp Phú Quới thực hiện sản xuất ớt theo hướng VietGAP với quy mô 6,3 ha/ 6 thành viên đang hoạt động hiệu quả và mang lại kinh tế cao với sản lượng 82 tấn/năm và đang từng bước hình thành vùng chuyên canh rau màu tại ấp Phú Quới.


Trong thời gian tới, để thực hiện việc duy trì và nâng chất các tiêu chí, quy định xã nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2024 và những năm tiếp theo một cách hiệu quả và bền vững nhất, cả hệ thống chính trị cần thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện của cấp ủy, chính quyền từ xã đến ấp. Ủy ban nhân dân xã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện chương trình, hoàn thành mục tiêu kế hoạch đề ra. Xây dựng sản phẩm OCOP đối với cây mai chiếu thủy nu và các sản phẩm tiềm năng khác trên địa bàn. Chú trọng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động phát triển các loại hình công nghiệp, dịch vụ, giải quyết việc làm nhằm làm tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững góp phần nâng cao đời sống người dân. Phấn đấu cuối năm 2024 thu nhập bình quân đầu người đạt từ 80 – 82 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt trên 80%, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm còn dưới 1,8%. Mặt trận và các tổ chức thành viên xây dựng kế hoạch và tổ chức tuyên truyền, vận động, đoàn viên, hội viên và nhân dân tiếp tục tích cực tham gia thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã góp phần đưa kinh tế - xã hội xã Long Vĩnh, huyện Gò Công Tây ngày càng phát triển bền vững hơn.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây