Huyện Gò Công Tây thực hiện tốt công tác giải ngân vốn ngân sách đầu tư công

Chủ nhật - 17/12/2023 09:16
Năm 2023, tổng kế hoạch đầu tư công trên địa bàn huyện Gò Công Tây  do huyện làm chủ đầu tư là 231,73 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn ngân sách của tỉnh ủy quyền cho huyện làm chủ đầu tư là 24 công trình, với tổng số vốn đầu tư là 134,343 tỷ đồng, nguồn vốn ngân sách huyện và các nguồn vốn của tỉnh bổ sung có mục tiêu cho ngân sách của huyện là 97,360 tỷ đồng, phân bổ thực hiện cho 69 công trình, 1 dự án và các công trình thực hiện trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới
Thi công hoàn thành tuyến đường Nam Kênh Bờ Đáy xã Long Bình.
Thi công hoàn thành tuyến đường Nam Kênh Bờ Đáy xã Long Bình.

Kết quả đến cuối tháng 11 năm 2023 huyện đã giải ngân thực hiện được gần 203 tỷ đồng, đạt gần 90% kế hoạch vốn. Trong đó từ nguồn vốn ngân sách cấp tỉnh huyện đã thực hiện công trình chuyển tiếp gồm 22 công trình với tổng vốn được giao là 128,924 tỷ đồng, đến nay, huyện Gò Công Tây đã thực hiện hoàn thành được 21/22 công trình. Hiện đang thi công 01 công trình đó là công trình Tuyến đường tránh Thị trấn Vĩnh Bình ( giai đoạn 1) đang thi công tiến độ hoàn thành đạt hơn 91%. Ngoài ra, huyện có 2 công trình hiện đang chuẩn bị khởi công xây dựng mới với tổng nguồn vốn được giao là 5,419 tỷ đồng. Trong đó công trình xây dựng mới Trường Tiểu học Nguyễn Thị Tốt đã được thông qua Hội đồng thẩm định tỉnh, Chợ Hoa Thị trấn Vĩnh Bình đang trình tỉnh phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu.

Bên cạnh đó, từ nguồn vốn ngân sách huyện và nguồn vốn tỉnh bổ sung trong năm 2023, huyện đã thực hiện được 52/69 công trình đã hoàn thành, 16/69 công trình có khối lượng thực hiện, 12/12 xã hoàn thành các công trình thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Tổng nguồn vốn ngân sách huyện đã giải ngân đến nay đạt hơn 81 tỷ đồng để xây dựng các công trình cơ bản, đạt hơn 81% kế hoạch vốn. UBND huyện cũng đã có kế hoạch đề xuất phương án đầu tư xây dựng công trình đường kết nối 3 đô thị - tuyến đường tránh Thị trấn Vĩnh Bình (giai đoạn 2) để liên kết 03 khu đô thị Đồng Sơn- Thị trấn Vĩnh Bình- Long Bình. Hiện tại đã hoàn thành đưa vào sử dụng công trình cầu Vàm Giồng ấp Thạnh Thới xã Vĩnh Hựu thuộc Dự án đường tỉnh 864 của UBND tỉnh. Nhìn chung, việc thực hiện tốt kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công khẩn trương, hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch, đáp ứng tiến độ yêu cầu phân bổ vốn xây dựng các công trình cơ bản phát triển kinh tế xã hội huyện Gò Công Tây nói chung.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây