Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn khai trương “Thư viện Ước mơ”

Thứ bảy - 30/09/2023 09:39
Sáng ngày 30/9/2023, tại Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn- ấp Ninh Đồng- xã Đồng Sơn huyện Gò Công Tây , “Thư viện Ước mơ” đã chính thức được khai trương và đưa vào hoạt động.
Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn khai trương “Thư viện Ước mơ”

Tham dự buổi trao tặng và khai trương Thư viện tại Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn có bà Đồng Thị Bạch Tuyết- Nguyên Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang- Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Xuân Phúc- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn- Bí thư Đoàn Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, ông Phạm Nguyễn Hoàng Vũ- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Ngô Hồng Quang- Huyện ủy viên- Phó Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, ông Trần Ngọc Vương- Huyện ủy viên- Trưởng Phòng Văn hóa- Thông tin huyện, ông Trần Đoàn Lĩnh- Huyện ủy viên- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Đảng ủy, Ban Thường vụ Huyện Đoàn, lãnh đạo Đảng ủy, UBND 02 xã Đồng Sơn và Đồng Thạnh, đại diện Ban Giám hiệu Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn và Trường Tiểu học Trần Văn Thiện, các bạn đoàn viên, thanh niên huyện và các em học sinh.
 

912c3e9769b7bde9e4a6


Thư viện ước mơ – Library of Dreams là dự án được sáng lập năm 2014. Được sự quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn và phối hợp giữa Ban Giám hiệu nhà trường với các thành viên trong đoàn dự án chương trình tài trợ Thư viện ước mơ. Thư viện Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn đã tưng bừng khai trương cùng với sự hân hoan, háo hức của các em học sinh trong trường. Thư viện được bố trí xây dựng phòng đọc sách, bàn ghế, chỗ ngồi, kệ sách và hơn 2.000 đầu sách đủ các thể loại truyện tranh, truyện chữ, sách tư liệu khám phá vũ trụ, truyện lịch sử…Thư viện Ước mơ không chỉ dừng lại ở ý tưởng là Thư viện đọc sách mà còn là một kênh truyền thông trong trường nhằm góp phần lan tỏa văn hóa đọc đến với tất cả mọi người. Thư viện ước mơ tại trường học là nơi giúp các em học sinh tiếp cận được với những nguồn tri thức mới nhất về khoa học, nghệ thuật, sáng tạo, các đầu sách được hội đồng chuyên môn chọn lọc sẽ giúp gieo hạt giống tư duy công dân toàn cầu, đổi mới sáng tạo, nền tảng các kỹ năng sống, phẩm chất con người trong thời đại.
 

469155740c54d80a8145


Đại diện đơn vị nhà tài trợ dự án Thư viện ước mơ đã tặng sách truyện, các thiết bị bàn, ghế ngồi đọc sách, kệ sách cho 02 đơn vị Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn và Trường Tiểu học Trần Văn Thiện- xã Đồng Thạnh và 02 bộ máy vi tính cho 02 đơn vị với tổng kinh phí trên 30 triệu đồng/ 1 đơn vị. Nhân buổi lễ khai trương thư viện ước mơ, đơn vị tài trợ cũng đã phát biểu mong rằng thư viện ước mơ sẽ là nơi giúp các em hình thành thói quen văn hóa đọc sách bổ ích tiếp cận nhiều lĩnh vực hơn. Dịp này, các Mạnh thường quân cũng đã trao tặng cho Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn các dụng cụ thiết bị phục vụ học tập 2 bộ môn Âm nhạc và Mỹ thuật tại trường với 15 cây sáo kèn, 15 cây đàn kèn và các loại nhạc cụ khác, tranh tô màu, tượng thạch cao, màu cọ sơn.
 

0453e05bbe7b6a25336a


Tại buổi khai chương các em học sinh được trải nghiệm với những trò chơi sinh hoạt giao lưu vẽ tranh, nặn tượng, đọc những quyển sách hay trong thư viện ước mơ, tạo môi trường thân thiện và an toàn, đọc sách đem lại nhiều ý nghĩa cho các em học sinh trong học tập, giao tiếp, kỹ năng sống và các hoạt động tập thể khác. Thông qua thư viện ước mơ tại trường học, giúp các em ở những vùng còn khó khăn được tiếp cận với sách truyện và các hoạt động vui chơi giải trí, tích lũy được kiến thức, hoàn thiện kỹ năng sống làm chìa khóa để mở cánh cửa dẫn tới tương lai có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Dịp này, cô Lê Thị Kim Hồng – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn đã trao Thư cảm ơn và tặng hoa ghi nhận sự quan tâm ủng hộ của các đơn vị nhà tài trợ đã quan tâm tạo điều kiện xây dựng được Thư viện đọc sách cho các em học sinh của trường được dịp thỏa niềm đam mê đọc sách, tăng cường kiến thức học tập tốt.

Phát biểu tại buổi trao tặng Thư viện ước mơ cho các em học sinh trên địa bàn huyện Gò Công Tây, ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu tri ân các đơn vị tài trợ, các Mạnh thường quân và nhắn nhủ các em học sinh, đơn vị nhà trường tiếp nhận công trình Thư viện ước mơ tiếp tục giữ gìn, bổ sung thêm cho thư viện thêm nhiều quyển sách hay, các em học sinh phải rèn luyện tạo thói quen yêu thích, say mê đọc sách, tiếp cận nhiều kiến thức mới trở thành học sinh giỏi, người có ích cho gia đình và xã hội.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây