Banner 30-4-2024

Xã Đồng Thạnh: Tổ chức khám chữa bệnh bằng phương pháp Đông y cho người cao tuổi, hộ khó khăn

Chủ nhật - 01/10/2023 09:19

Nhằm thực hiện tốt các nội dung hoạt động của Tháng chăm sóc sức khỏe Người cao tuổi trên địa bàn huyện Gò Công Tây. Vào ngày 01-10-2023, tại chùa Bửu Ngọc, ấp Thạnh Hưng, xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Tiền Giang phối hợp Hội Chữ thập đỏ huyện Gò Công Tây và Hội Người Cao tuổi huyện, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gò Công Tây tổ chức khám chữa bệnh bằng phương pháp Đông y cho người cao tuổi, hộ khó khăn trên địa bàn xã Đồng Thạnh.
Xã Đồng Thạnh: Tổ chức khám chữa bệnh bằng phương pháp Đông y cho người cao tuổi, hộ khó khăn

Đoàn đã vận động đoàn từ thiện gồm 15 Y, bác sĩ Đông Y của Hội Đông y quận Bình Tân – Thành phố Hồ Chí Minh đến khám chữa bệnh, điều trị theo phương pháp Đông y các bệnh mãn tính về đau nhức thoái hóa xương khớp cho 300 người cao tuổi của xã Đồng Thạnh, đoàn cũng đã trao tặng 300 phần thuốc đặc trị đau khớp, viêm mũi dị ứng cho người dân đến khám chữa bệnh tại đây.

Được biết tổng kinh phí của đợt khám bệnh, phát thuốc trị giá gần 10 triệu đồng do tập thể các thành viên Hội Đông Y quận Bình Tân – Thành phố Hồ Chí Minh vận động các nhà hảo tâm đóng góp ủng hộ. Ghi nhận chung tại buổi khám chữa bệnh, các lương y đã rất tận tâm và nhiệt tình điều trị bằng các phương pháp đông y như: Chiếu tia, chạy xung điện, bấm huyệt…cho người bệnh. Các bạn đoàn viên, thanh niên, cán bộ Hội Chữ thập đỏ của huyện cũng tích cực tham gia hỗ trợ sắp xếp cho công tác khám chữa bệnh được dễ dàng thuận tiện. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc, quan tâm sức khỏe người cao tuổi, chia sẻ khó khăn với các gia đình, giúp họ có cuộc sống đầm ấm và đủ đầy hơn, đồng thời động viên các gia đình vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Được biết, Đoàn Y- Bác sĩ Hội Đông y Quận Bình Tân Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục trở lại xã Đồng Thạnh vào ngày Chủ nhật của hai tuần kế tiếp để tiếp tục điều trị khám chữa bệnh cho người dân nơi đây, những ai có nhu cầu được khám chữa trị bằng phương pháp trị liệu đông y xoa bóp, bấm huyệt đều có thể đến tại địa điểm chùa Bửu Ngọc- ấp Thạnh Hưng- xã Đồng Thạnh để được chăm sóc điều trị. Hoạt động này góp phần nâng cao sức khỏe người cao tuổi, nhất là người cao tuổi neo đơn, khuyết tật, người cao tuổi diện nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, người từ 60 tuổi trở lên giúp các cụ sống khỏe sống vui, sống khỏe. Ngoài ra, qua hoạt động này còn nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, ngành Y tế tiếp tục tăng cường tổ chức truyền thông về nguyên nhân và cách phòng ngừa các bệnh thường gặp ở người cao tuổi.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn