Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm – Lồng đèn thắp sáng ước mơ năm 2023

Thứ năm - 28/09/2023 11:47
Nhằm tạo điều kiện cho các em học sinh đón một cái Tết Trung thu thật vui tươi và ý nghĩa, vào tối ngày 27/9/2023, Ban Giám hiệu Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm – Lồng đèn thắp sáng ước mơ cho các em học sinh của trường.
Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm – Lồng đèn thắp sáng ước mơ năm 2023

Tham dự chương trình có Thầy Châu Ngọc Toàn- Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Thiều, Quý Thầy, Cô giáo, Ban Giám hiệu Nhà trường và hơn 300 em học sinh đại diện của trường. Tham dự chương trình các em học sinh được xem nhiều tiết mục biểu diễn của đoàn múa lân, được giao lưu cùng Chú Cuội, chị Hằng, tham gia trò chơi nhìn hình đoán chữ, giải ô chữ nội dung liên quan đến ngày tết Trung thu. Ngoài ra, các em cũng được xem các tiết mục văn nghệ được các bạn học sinh biểu diễn hay, độc đáo. Tại chương trình, từ nguồn kinh phí xã hội hóa, Ban Giám hiệu nhà trường đã trao tặng 100 phần quà bánh trung thu cho các em học sinh khó khăn, tặng 52 phần cho con giáo viên trường trong độ tuổi từ 1 đến 15 tuổi. Mỗi phần quà gồm bánh trung thu và lồng đèn. Bên cạnh đó, Ban Giám hiệu nhà trường còn tổng kết và trao giải Hội thi làm Lồng đèn trung thu với chủ đề Lồng đèn thắp sáng ước mơ. Hội thi thu hút 150 em học sinh đến từ 32 chi đội lớp tham gia với 32 tác phẩm lồng đèn trung thu bằng tre, giấy màu, giấy kính, qua bàn tay khéo léo và sáng tạo của các em đã làm ra những chiếc lồng đèn đẹp mắt và đa dạng về kiểu dáng như lồng đèn ông sao, hoa sen, con thuyền, ngọn hải đăng, con gà, con thỏ…được Ban Giám khảo đánh giá cao về tính sáng tạo, có ý nghĩa phù hợp với chủ đề và thể hiện tính hồn nhiên, trong sáng của lứa tuổi thiếu nhi. Ban Giám hiệu nhà trường đã trao thưởng cho 11 tác phẩm xuất sắc nhất cho các chi đội lớp để biểu dương tinh thần tham gia các hoạt động tập thể bổ ích của các em học sinh.
 

75da384d904944171d58


Cũng trong chương trình, được sự tài trợ của ca sĩ Hồ Văn Cường- người con quê hương Gò Công Tây đã ủng hộ kinh phí trao 17 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt của trường qua đó nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho các em tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, học tập tốt.

Chương trình Vui trung thu- Lồng đèn thắp sáng ước mơ là chương trình chăm lo cho các em thiếu nhi do Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gò Công Tây phát động thực hiện tại 100% chi đoàn cơ sở, trường học để kêu gọi vận động sự quan tâm hỗ trợ về vật chất và tinh thần của cộng đồng, các cơ quan đơn vị cùng quan tâm, chăm sóc cho các em thiếu nhi nhất là các em có hoàn cảnh còn khó khăn có thêm nhiều niềm vui hạnh phúc trong mùa Trung thu năm nay.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây