Huyện Gò Công Tây: Tham gia Hội thi Diễn đàn “Kho tàng tri thức” năm 2023

Thứ sáu - 06/10/2023 10:58
Sáng ngày 06/10/2023, Hội đồng đội huyện Gò Công Tây phối hợp 02 đơn vị Ban Giám hiệu và các em học sinh của Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn và Trung học cơ sở Võ Đăng Được tham gia Hội thi Diễn đàn “Kho tàng tri thức” năm 2023 do Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Tiền Giang tổ chức.
Huyện Gò Công Tây: Tham gia Hội thi Diễn đàn “Kho tàng tri thức” năm 2023

Tham dự Hội thi có đồng chí Mai Minh Luận- Phó Ban phụ trách Ban thiếu nhi, Trường học Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng đội tỉnh; Thầy Đỗ Mạnh Tiến- Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ công tác Thư viện, thiết bị và Giáo dục ngoài giờ- Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tiền Giang; đồng chí Lê Khánh Giang- Chuyên viên Ban Tuyên giáo, Hành chính Tỉnh Đoàn Tiền Giang; đồng chí Phan Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Huyện Đoàn Gò Công Tây, đại diện Ban giám hiệu các trường đăng cai tổ chức tham gia Hội thi và các em học sinh.
 

dien dan tri thu huyen go cong tay (8)
 
dien dan tri thu huyen go cong tay (5)


Diễn đàn “Kho tàng tri thức” năm 2023 được tổ chức với chủ đề “Nâng cao tri thức- Vững bước tương lai”, nội dung của Diễn đàn được Ban giám hiệu của các trường chuẩn bị chu đáo, phong phú, hấp dẫn, lôi cuốn và có ý nghĩa lan tỏa nhiều thông điệp gửi gắm đến các em sau khi được tham gia diễn đàn. Tại Diễn đàn, các em học sinh đã sân khấu hóa các tiết mục biểu diễn văn nghệ giới thiệu về truyền thống và những nét đẹp văn hóa học đường tại ngôi trường các em đang học tập đến với mọi người. Phát huy mô hình Khu vườn tri thức được xây dựng tại trường, các em học sinh đã giới thiệu, chia sẻ những quyển sách hay, các kiến thức về khoa học tự nhiên, kiến thức xã hội, lịch sử thông qua những mô hình sáng tạo trong Khu vườn tri thức các em giới thiệu nhiều quyển sách hay, ý nghĩa bổ ích cho các bạn cùng xem và tìm hiểu. Ngoài ra, trong chương trình các em học sinh còn biểu diễn tiểu phẩm câu chuyện truyền thông qua đó dẫn dắt tình huống câu chuyện để chia sẻ, giới thiệu các kiến thức về pháp luật, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng chống tai nạn thương tích, bạo lực học đường, bạo hành gia đình, tai nạn đuối nước, phòng chống xâm hại trẻ em. Qua đó tạo cầu nối giữa các em học sinh với nhà trường, với cộng đồng xã hội, nêu bật được các vấn đề mà trẻ em và cộng đồng xã hội đang quan tâm liên quan đến chăm sóc bảo vệ trẻ em hiện nay để kêu gọi mọi người cùng tích cực tham gia các hoạt động vì trẻ em. Các em tham gia sôi nổi Diễn đàn tri thức thông qua phần hỏi- đáp trả lời các câu hỏi trắc nghiệm, xử lý tình huống liên quan đến chủ đề an toàn giao thông và nhận về những phần quà cho các câu trả lời đúng.
 

dien dan tri thu huyen go cong tay (7)
 
dien dan tri thu huyen go cong tay (1)
 
dien dan tri thu huyen go cong tay (4)
 
dien dan tri thu huyen go cong tay (2)


Tại Trường Tiểu học Huỳnh Văn Phèn và Trường Trung học cơ sở Võ Đăng Được được Ban tổ chức Hội thi đánh giá cao phần nội dung sân khấu hóa giới thiệu lịch sử truyền thống về nhân vật lịch sử mang tên ngôi trường thân yêu các em đang học tập, như nghĩa quân Trương Định, phong trào đấu tranh của nhân dân Đồng Sơn, qua đó giúp các em học sinh hiểu thêm về truyền thống lịch sử hào hùng, thêm tự hào và tiếp thêm nhiều động lực để các em phấn đấu học tập ngày càng tiến bộ hơn. Phần thi nội dung kiến thức kỹ năng cuộc sống, biểu diễn các tiết mục văn nghệ, tiểu phẩm được các em học sinh hăng hái tham gia tạo không khí vui tươi, sôi nổi cho diễn đàn. Mô hình được thực hiện theo hình thức Diễn đàn thiếu nhi được tổ chức trực tiếp tại “Khu vườn tri thức xanh” của Liên đội các trường học có thời gian từ 30 - 45 phút/diễn đàn thông qua các hoạt động, các nội dung thi bằng hình thức sân khấu hóa, truyền thông, trao đổi trực tiếp, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của thiếu nhi; các hoạt động trải nghiệm có tính cộng đồng, nhằm tạo cơ hội cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế, góp phần nâng cao kiến thức, giáo dục kỹ năng sống cho đội viên, học sinh.
 

dien dan tri thu huyen go cong tay (6)


Thông qua Hội thi Diễn đàn Kho tàng tri thức năm 2023 nhằm tuyên truyền sâu rộng đến các em đoàn viên, học sinh, các Liên đội Trường học hiểu về ý nghĩa, vị trí và tầm quan trọng của sách, báo, việc tham gia các hoạt động sinh hoạt tập thể còn giúp các em rèn luyện nâng cao kỹ năng giao tiếp, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách các em học sinh phát triển toàn diện. Đặc biệt, nhấn mạnh vai trò của Ban giám hiệu nhà trường cần chú trọng quan tâm xây dựng Mô hình Khu vườn tri thức tạo không gian thoáng mát, sạch, đẹp, hấp dẫn, thu hút các em học sinh từ đó hình thành thói quen đọc sách trong trường học. Hội thi còn tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh để các em học sinh giao lưu trao đổi kinh nghiệm, khả năng phát huy tinh thần sáng tạo trong công tác Đoàn- Đội và phong trào học sinh khối trường học.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây