Trường THCS Huỳnh Xuân Việt tổ chức hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường năm học 2023 - 2024

Chủ nhật - 19/11/2023 01:32
Chủ nhiệm lớp là một công việc đặc thù, ngoài nhiệm vụ chuyên môn còn là cầu nối giữa nhà trường - phụ huynh - học sinh, nhằm giúp nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục. Để có thể làm tốt công tác này, giáo viên chủ nhiệm phải làm bằng cả tình thương và trách nhiệm; đồng thời còn là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo; phải nhiệt tình, hăng say với nghề nghiệp, yêu thương, gần gũi với học sinh; phải công bằng, xử phạt nghiêm minh, khen thưởng kịp thời, nói là làm, biết kết hợp cương - nhu trong mọi tình huống. Không chỉ vậy, phải luôn quan tâm sâu sát đến mọi đối tượng học sinh. Đó là công việc nặng nhọc nhất nhưng cũng mang lại cho quý thầy cô giáo nhiều niềm vui trong quá trình giảng dạy của mình. Chính vì thế mà bất kì ai trong chúng ta đều luôn nhớ về thầy cô giáo đã chủ nhiệm mình thời học sinh hơn bất kì người giáo viên nào khác.
Trường THCS Huỳnh Xuân Việt tổ chức hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp trường năm học 2023 - 2024

Với mục đích ghi nhận, tôn vinh những đóng góp của các thầy cô làm công tác chủ nhiệm lớp, Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi năm học 2023-2024 của nhà trường đã diễn ra nghiêm túc và có những đóng góp thiết thực. Qua hội thi, góp phần tạo động lực cho thầy cô phấn đấu hoàn thiện bản thân đáp ứng những nhu cầu đổi mới giáo dục, đẩy mạnh các phong trào thi đua trong nhà trường, khuyến khích và động viên, tạo cơ hội cho giáo viên rèn luyện, tự học, sáng tạo, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm lớp.

Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi của Trường THCS Huỳnh Xuân Việt đã diễn ra từ ngày 10/11/2023 với 2 phần thi :

Ở phần thi thứ nhất: Báo cáo những biện pháp nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm. Đây là phần thi thiết thực và bổ ích với những giải pháp bám sát thực tiễn công tác chủ nhiệm, được các thầy cô thể hiện đầy tâm huyết và tình yêu nghề.

Phần thi thứ hai: Thực hành 01 tiết tổ chức hoạt động giáo dục. Giáo viên tổ chức 01 tiết sinh hoạt lớp hoặc 01 tiết hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp. Ở phần thi này giáo viên chủ nhiệm thể hiện chuyên môn và tài năng trong giờ sinh hoạt lớp ngay tại chính lớp mình chủ nhiệm. Các tiết thực hành diễn ra trong không khí phấn chấn, hào hứng của học sinh, được giáo viên chuẩn bị công phu, phù hợp với mục tiêu bài học, đối tượng học sinh và yêu cầu đổi mới giáo dục. Giáo viên chủ nhiệm dự thi đem lại rất nhiều trải nghiệm thú vị và bổ ích. 

Tổng kết hội thi, Thầy Mai Hồng Nhân - Hiệu trưởng nhà trường chúc mừng các giáo viên tham dự Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi năm học 2023 -2024 và nhấn mạnh: Hội thi đã góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong trường học; khuyến khích, động viên các đồng chí làm công tác chủ nhiệm rèn luyện, tự học, sáng tạo. Đây còn là dịp để các giáo viên chủ nhiệm chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, qua đó lan tỏa tinh thần, ý nghĩa, kinh nghiệm quý tới tất cả giáo viên toàn trường để xây dựng môi trường giáo dục tốt hơn.

Kết quả: 4/4 cô giáo viên chủ nhiệm tham gia hội thi được công nhận danh hiệu: Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi, năm học 2023 -2024 và được trao thưởng vào ngày 20/11/2023.

Tất cả các thầy cô giáo chủ nhiệm tham gia hội thi đã đem hết trí tuệ, sự nỗ lực, tâm huyết và tình yêu nghề của mình. Ai cũng vui vẻ, hồ hởi, nghiêm túc trong việc chuẩn bị bài và thực hiện tốt các nội quy quy định của Ban tổ chức Hội thi đưa ra. Đặc biệt, các đồng chí đã thể hiện tốt ý tưởng, tâm huyết xây dựng tập thể lớp, tích cực tìm tòi, nghiên cứu và rút kinh nghiệm từ bản thân đưa ra nhiều giải pháp hữu hiệu. Nhiều đồng chí đã thực sự coi đây là cơ hội để thể hiện mình và quan trọng hơn cả là có thể đưa những giải pháp để áp dụng rộng rãi trong đơn vị trường để từng bước nâng cao hiệu quả của công tác duy trì sĩ số, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.

Tác giả bài viết: Trần Minh Thiện

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây