Trường Mầm non xã Thạnh Trị nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy

Chủ nhật - 19/11/2023 01:02
Trường Mầm non xã Thạnh Trị, huyện Gò Công Tây là ngôi trường nằm cách xa trung tâm của huyện, tuy nhiên với sự quyết tâm cố gắng của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường thêm vào đó là sự quan tâm hỗ trợ của ngành Giáo dục và đào tạo huyện, Trường Mầm Non Thạnh Trị, xã Thạnh Trị huyện Gò Công Tây vừa vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt thành tích xuất sắc trong công tác đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập và được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Tiền Giang khen thưởng là một trong những đơn vị có thành tích tiêu biểu, xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2022-2023 trong tỉnh.
Trường Mầm non xã Thạnh Trị nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ đổi mới, sáng tạo trong giảng dạy

Trường Mầm non Thạnh Trị là loại hình trường công lập trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Công Tây. Trường được sáp nhập bởi 02 trường Mầm Non Thạnh Trị 1 và Mầm Non Thạnh Trị 2. Nhiệm vụ chính của nhà trường là chăm sóc, giáo dục và nuôi dưỡng trẻ trên địa bàn xã Thạnh Trị và một số xã lân cận. Từ khi thành lập đến nay, đội ngũ cán bộ giáo viên trường đã không ngừng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn cùng với sự quan tâm sâu sắc của chính quyền địa phương, của các cấp lãnh đạo để trở thành đơn vị có phong trào thi đua dạy tốt – học tốt, công đoàn vững mạnh xuất sắc của ngành Giáo dục huyện Gò Công Tây.

Về thăm ngôi trường Mầm Non Thạnh Trị hôm nay, không khí đổi thay vui tươi tại một xã Nông thôn mới của huyện, dễ dàng nhận thấy đầu tiên là cảnh quan môi trường học tập, hệ thống phòng học trường lớp thoáng mát, ngăn nắp, sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho trẻ em được vui chơi, học tập. Trong những năm qua, nhà trường luôn phấn đấu không ngừng vượt qua mọi khó khăn từng bước đi lên và ngày càng trưởng thành, Trường Mầm Non Thạnh Trị đạt danh hiệu trường xanh- sạch- đẹp- an toàn mức độ 2 và liên tục nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến. Hiện trường có 1 nhóm trẻ và 10 lớp mẫu giáo với tổng số gần 300 học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên là 24 người, có 100% giáo viên trực tiếp đứng lớp đạt chuẩn đào tạo. Khuôn viên trường được thiết kế thoáng mát, có bố trí đồ chơi ngoài trời thu hút trẻ vào các hoạt động trời mang tính giáo dục cao.

 

truong mam non xa thanh nhut (1)
 
truong mam non xa thanh nhut (3)

Các hoạt động học tập vui chơi tại trường.


Trong công tác giáo dục, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường luôn quyết tâm cao phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ, vượt qua mọi khó khăn, đoàn kết đạt được kết quả tốt nhất ở mỗi năm học. Các giáo viên của trường nhìn chung đều trong độ tuổi còn trẻ, nhưng các cô luôn hết lòng yêu nghề, mến trẻ, tận tụy với công việc, yêu thương trẻ như chính người thân trong gia đình. Đây chính là chủ trương, là quan điểm mà Ban Giám hiệu nhà trường luôn quán triệt trong tập thể giáo viên để hạn chế thấp nhất những sai sót trong công tác nghề nghiệp, giữ vững uy tín cho nhà trường, không phụ lòng tin yêu của phụ huynh học sinh đã gửi gắm trẻ vào học tại trường. Điểm nổi bật, Ban Giám hiệu nhà trường luôn hướng các giáo viên đến các phương pháp giáo dục trẻ theo khoa học hiện đại, khơi dậy sự tìm tòi sáng tạo, làm cho trẻ yêu trường, mến bạn để mỗi ngày đến lớp là một ngày vui.

Với cách làm sáng tạo này, nhà trường đã đưa vào chương trình các tiết học nghệ thuật như đàn, hát, múa, các trò chơi trí tuệ để thu hút hấp dẫn các em trong quá trình học tập tại trường. Ngoài ra, nhà trường còn chú trọng quan tâm thực hiện tốt chế độ dinh dưỡng, xóa hẳn hoàn toàn trẻ bị suy dinh dưỡng. Nhà trường còn thực hiện tốt chủ đề của từng năm học mà ngành Giáo dục đã phát động đề ra. Triển khai có chiều sâu phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, xây dựng trường mầm non hạnh phúc. Phong trào này thực sự mang lại nhiều kết quả đổi thay tích cực cho học sinh, giáo viên, được toàn thể phụ huynh đồng tình ủng hộ. Nhìn các em học sinh lứa tuổi mầm non vô tư vui chơi, chạy nhảy tung tăng trong sân trường, các cô giáo tận tình hướng dẫn các em trong từng trò chơi vận động rèn luyện sức khỏe, những bữa ăn được chuẩn bị an toàn, chu đáo, các em như những chú chim non được chở che, bảo vệ, dạy dỗ của tập thể giáo viên nhà trường như thấy được niềm vui, niềm hạnh phúc với nghề giáo nghề thiêng liêng cao quý, không quản ngại vất vả khó khăn, luôn hết lòng hết sức vì đàn em thân yêu. Theo cô Võ Thị Thanh Tâm- Hiệu trưởng nhà trường cho biết: thời gian qua, Ban Giám hiệu nhà trường luôn chú trọng phát động, nhắc nhở cán bộ, giáo viên thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi Thầy Cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”. Mỗi cán bộ giáo viên nhà trường luôn ý thức tu dưỡng, rèn luyện tư cách, phẩm chất đạo đức, lối sống, lương tâm nghề nghiệp, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, luôn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo đáp ứng được yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Nhà trường luôn chú trọng đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm trong nhà trường. Thường xuyên tổ chức các hoạt động bổ ích cho trẻ như các hoạt động trò chơi, lễ hội, vui chơi. Với nhiều giải pháp Ban Giám hiệu đề ra, tập thể giáo viên nhà trường đều quyết tâm, đoàn kết, thực hiện tốt để đạt được những kết quả tốt nhất. Hiện trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1 và đang tiếp tục phấn đấu đi lên trong thời gian tới đây.

 

39557db01b4ccd12945d
 
a9cfdcc2b93e6f60362f

Cô Võ Thị Thanh Tâm - Hiệu trưởng trường mần non Thạnh Trị nhận cờ thi đua của UBND tỉnh và Bằng khen của Bộ Giáo dục - Đào tạo tại  Lễ họp mặt truyền thống kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982-20/11/2023).


Cô Nguyễn Thị Kim Chi- Tổ Trưởng chuyên môn Khối Chồi Trường Mầm Non Thạnh Trị cho biết thêm: trong tất cả các hoạt động, giáo viên của trường đều chú trọng lấy trẻ làm trung tâm, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động dạy học, các giáo viên đều thường xuyên tham gia thực hành Hội giảng các tiết dạy để trao đổi nâng cao tay nghề, tham gia thi giáo viên dạy giỏi, cô chăm sóc giỏi cấp trường để làm nền tảng phấn đấu đạt thực lực tham gia hiệu quả các kỳ thi tỉnh, huyện tổ chức.

Nhìn chung, với sự cố gắng của nhà trường, trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, tập thể nhà trường đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, đổi mới sáng tạo, vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhiều Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh, nhiều Bằng khen, giấy khen của UBND tỉnh và huyện, Chi bộ Đảng nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh xuất sắc. Mặc dù không đặt nặng thành tích, nhưng bằng những nỗ lực cho công tác giáo dục và chăm sóc trẻ nhiều năm qua, Trường Mầm Non Thạnh Trị xã Thạnh Trị huyện Gò Công Tây đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đây là cơ sở để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường tiếp tục phấn đấu cho sự nghiệp "trồng Người" góp phần hoàn thành tốt tiêu chí Giáo dục trong tiến trình xây dựng Nông thôn mới lên Nông thôn mới nâng cao mà xã đang phấn đấu trong suốt thời gian qua.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây