Huyện Gò Công Tây: Tổ chức Lễ họp mặt truyền thống kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982-20/11/2023)

Thứ năm - 16/11/2023 10:01
Ngày 16/11/2023, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Công Tây long trọng tổ chức Lễ họp mặt truyền thống kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023). Tham dự Lễ họp mặt có ông Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư- Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện, các đồng chí nguyên lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, cán bộ, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện qua các thời kỳ, lãnh đạo UBND Thị trấn Vĩnh Bình, ông Trần Đoàn Lĩnh- Huyện ủy viên- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Quý Thầy Cô giáo công chức, viên chức phụ trách các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, Ban Giám hiệu các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trong toàn huyện.
Đ/c Mai Thanh Tuyền - Nguyên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Tiền Giang cho 03 đơn vị có thành tích xuất sắc phong trào thi đua năm học 2022-2023.
Đ/c Mai Thanh Tuyền - Nguyên Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao Cờ thi đua của UBND tỉnh Tiền Giang cho 03 đơn vị có thành tích xuất sắc phong trào thi đua năm học 2022-2023.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe ôn lại truyền thống quý báu của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, đây là Ngày truyền thống đặc biệt đối với những người làm công tác giáo dục, thể hiện sự quan tâm, trân trọng của Đảng, Nhà nước ta về vị trí, vai trò quan trọng trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ. Diễn văn tại buổi họp mặt khẳng định truyền thống tôn sư trọng đạo đã được hình thành, tiếp nối và phát huy trong suốt chiều dài lịch sử của dân tộc. Trong trái tim của mỗi người Việt Nam, người Thầy luôn giữ một vị trí quan trọng và được cả xã hội kính trọng, yêu mến. Trong quá trình xây dựng và phát triển quê hương Gò Công Tây, nhiều thế hệ thầy giáo, cô giáo đã không ngừng phấn đấu vượt qua khó khăn, hết lòng trong công tác giảng dạy và có nhiều cống hiến cho sự nghiệp giáo dục huyện nhà. Trong giai đoạn thực hiện chủ trương đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, toàn thể cán bộ, giáo viên trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã nỗ lực không mệt mỏi trong sự nghiệp giảng dạy, góp phần đưa huyện Gò Công Tây không ngừng vươn lên và giữ vững danh hiệu là địa phương có chất lượng giáo dục vững mạnh toàn diện nhiều năm liền của tỉnh Tiền Giang. Trong năm học vừa qua, trên địa bàn huyện Gò Công Tây có tỷ lệ học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở đạt 99,95%, học sinh Tiểu học hoàn thành chương trình đạt 100%, có 71 em học sinh tham dự học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt 34 giải, có 22 em dự thi Tin học trẻ cấp tỉnh. Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Công Tây là đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh Tiền Giang trong năm học 2022-2023 và vinh dự được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen. Thành tích trên là kết quả của việc tổ chức tốt các phong trào thi đua của ngành Giáo dục và Đào tạo huyện phát động mà tiêu biểu là phong trào dạy tốt và học tốt của toàn huyện với hơn 1.100 giáo viên luôn tích cực tham gia. Dịp này, Hội đồng thi đua khen thưởng ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã phát động thi đua trong năm học 2023-2024, trong đó chú trọng vào các nội dung chính như: không ngừng chú trọng nâng cao đạo đức và tính sáng tạo trong công tác giảng dạy của Nhà giáo, đổi mới, cải tiến phương pháp quản lý nhà trường, quản lý học sinh nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục và đào tạo của huyện.

Phát biểu chúc mừng nhân Lễ kỷ niệm, đồng chí Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây đã ghi nhận và biểu dương các thành tích mà ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Công Tây đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo huyện Gò Công Tây luôn quan tâm đầu tư cho sự nghiệp giáo dục để huyện đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong thời gian qua và trong thời gian tới đây. Trước những yêu cầu đổi mới của xã hội hiện nay, đòi hỏi vai trò của Người Thầy càng phải nâng cao cả về phẩm chất đạo đức và năng lực công tác chuyên môn. Trong thời gian tới, đội ngũ những Thầy Cô giáo, cán bộ, nhân viên ngành Giáo dục huyện Gò Công Tây cần tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, tăng về số lượng, chất lượng học sinh giỏi các cấp, giáo viên giỏi các cấp. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trong công tác quản lý và dạy học để đáp ứng yêu cầu đổi mới Giáo dục phổ thông hiện nay. Thực hiện hiệu quả việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện thực tế của mỗi trường. Phấn đấu mỗi Thầy, Cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo cho học sinh noi theo.

 

a9cfdcc2b93e6f60362f
 
8262f13697ca419418db
 
b8b11ab2704ea610ff5f


Nhân dịp này, Hội đồng Thi đua- khen thưởng huyện đã công bố các Quyết định tuyên dương, khen thưởng cho các tập thể đã đạt thành tích xuất sắc trong năm học vừa qua. Trong đó có 2 đơn vị tập thể trường Mầm non Thạnh Trị và đơn vị Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gò Công Tây vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập; 3 tập thể trường học được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Tiền Giang khen thưởng có thành tích xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm học 2022-2023; UBND tỉnh Tiền Giang cũng đã tặng Bằng khen cho: 03 tập thể đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc năm học 2022-2023, 5 tập thể trường học đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giai đoạn từ năm 2021 đến năm 2023 và 17 tập thể trường học đạt danh hiệu lao động xuất sắc năm học 2022-2023.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây