Xã Vĩnh Hựu tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu Kháng chiến xã

Thứ hai - 13/11/2023 06:08
Nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên, các em học sinh hiểu được vai trò quan trọng của các vùng căn cứ cũ trong 02 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Vào sáng ngày 11-11-2023, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã Vĩnh Hựu huyện Gò Công Tây phối hợp cùng Liên đội Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Bảy và Liên đội trường Tiểu học Nguyễn Thị Tốt tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ tại Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu Kháng chiến xã Vĩnh Hựu. Tham dự hành trình có đại diện Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên xã Vĩnh Hựu, Thầy Cô Tổng phụ trách Đội, và hơn 50 em học sinh cùng các bạn đoàn viên, thanh niên xã Vĩnh Hựu.
Xã Vĩnh Hựu tổ chức hành trình về địa chỉ đỏ Di tích lịch sử cấp tỉnh Khu Kháng chiến xã

Trong chương trình, các em học sinh, các bạn đoàn viên, thanh viên đã tích cực ra quân dọn dẹp vệ sinh, nhổ cỏ, dọn rác xung quanh toàn bộ khu Di tích lịch sử Khu Kháng chiến xã Vĩnh Hựu, các em học sinh còn được nghe các anh chị làm công tác Đoàn tuyên truyền về ý nghĩa lịch sử truyền thống cách mạng hào hùng của quân và dân xã Vĩnh Hựu đã anh dũng hy sinh đấu tranh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Trong đó nhấn mạnh về ý nghĩa của Khu Di tích lịch sử kháng chiến xã Vĩnh Hựu. Xã Vĩnh Hựu là căn cứ của Huyện ủy và Huyện Đội Gò Công Tây trong cả 02 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, lực lượng vũ trang đã phối hợp với Mặt trận Dân tộc thống nhất các tổ chức đoàn thể cách mạng và Nhân dân trong huyện, đặc biệt là quân và dân xã Vĩnh Hựu đã xây dựng thế trận chiến tranh Nhân dân vững chắc, kiên cường bám trụ chống phá bình định tấn công tiêu hao, tiêu diệt nhiều sinh lực địch, góp phần xứng đáng to lớn vào thắng lợi vĩ đại của sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước.
 

xa vinh huu hoc sinh ve dia chi do (2)


Sau một buổi ra quân tổng vệ sinh quét dọn nhổ cỏ Khu di tích lịch sử Kháng chiến xã Vĩnh Hựu như được khoác lên mình chiếc áo mới tinh tươm, các em học sinh, các bạn đoàn viên, thanh niên đã dành một phút mặc niệm, thắp hương tại Nhà Bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc để tưởng nhớ công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Anh Trần Minh Giàu- Bí thư Đoàn thanh niên xã Vĩnh Hựu cho biết: Qua hoạt động về nguồn hành trình về địa chỉ đỏ tại Khu di tích lịch sử Khu kháng chiến xã Vĩnh Hựu nhằm nhắc nhở các bạn đoàn viên, thanh niên, các em học sinh thêm ghi nhớ công ơn các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập, tự do, thống nhất của nước nhà. Đồng thời tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay để xứng đáng với những hy sinh to lớn của các anh hùng dân tộc. Đây là hoạt động có ý nghĩa thu hút sự tham gia tích cực của các em học sinh của xã Vĩnh Hựu và đây cũng là một trong những hoạt động tạo khí thế sôi nổi của xã Vĩnh Hựu trong dọn dẹp vệ sinh, chỉnh trang cảnh quan môi trường chuẩn bị tiến tới ra mắt xã Vĩnh Hựu đạt danh hiệu xã Nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023 này.

Em Trần Dương Anh Tuấn- học sinh lớp 7/3 Trường Trung học cơ sở Nguyễn Thị Bảy phấn khởi cho biết: Hôm nay là ngày thứ Bảy là ngày nghỉ trong tuần, em cùng với các bạn được tham gia hoạt động hành trình về nguồn, được góp sức dọn dẹp vệ sinh, nhổ cỏ, làm đẹp cho khu di tích lịch sử truyền thống của địa phương mình, được tìm hiểu về ý nghĩa truyền thống Khu căn cứ Kháng chiến em và các bạn càng thêm yêu quê hương đất nước, cố gắng phấn đấu học tập thật giỏi không phụ lòng cha mẹ, Thầy cô.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây