UBND huyện Gò Công Tây tổ chức lớp tập huấn kiến thức biến đổi khí hậu cho giáo viên các trường học trong toàn huyện

Thứ ba - 14/11/2023 08:18
Nhằm tăng cường hoạt động truyền thông về biến đổi khí hậu trong trường học, ngày 14-11-2023, tại hội trường Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây, Sở Tài nguyên- Môi trường tỉnh Tiền Giang phối hợp UBND huyện tổ chức hội nghị tập huấn, tuyên truyền, nâng cao năng lực và nhận thức về biến đổi khí hậu cho trên 200 giáo viên các trường học trên địa bàn toàn huyện.
UBND huyện Gò Công Tây tổ chức lớp tập huấn kiến thức biến đổi khí hậu cho giáo viên các trường học trong toàn huyện

Tại lớp tập huấn các giáo viên đã được nghe các báo cáo viên của Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang giới thiệu chung về tình hình biến đổi khí hậu, nguy cơ và tác hại của biến đổi khí hậu gây ra đối với cuộc sống con người. Trong đó nhấn mạnh, hiện nay, vấn đề biến đổi khí hậu đang là vấn đề chung của toàn cầu và của Việt Nam. Riêng tỉnh Tiền Giang là tỉnh thuộc đồng bằng sông Cửu Long cũng là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do biến đổi khí hậu và nước biển dâng. Để công tác truyền thông về biến đổi khí hậu trong trường học ngày càng đi vào chiều sâu, các báo cáo viên đã trang bị cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên trên toàn địa bàn huyện Gò Công Tây những nội dung chủ yếu như: Công tác ứng phó với biến đổi khí hậu trên thế giới và ở Việt Nam, thực trạng biến đổi khí hậu ở tỉnh Tiền Giang và công tác ứng phó; những văn bản quy định, chủ trương, chính sách về ứng phó với biến đổi khí hậu của Trung ương và của Tiền Giang; biến đổi khí hậu và sức khỏe của cộng đồng,…Buổi tập huấn này được giáo viên đánh giá cao vì bổ ích và thiết thực cung cấp nhiều kiến thức cho đội ngũ làm công tác giáo dục trong bối cảnh các trường học rất cần được tiếp cận các kiến thức mới, chuyên sâu và thiết thực về môi trường, tự nhiên, chống biến đổi khí hậu. Trong đó, giải pháp tối ưu nhất là tái tạo thêm nhiều mảng xanh, bảo vệ thiên nhiên, mỗi em học sinh, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương, cùng tham gia các hoạt động thiết thực để chống biến đổi khí hậu.

Tham gia lớp tập huấn lần này, các giáo viên còn được thảo luận, làm bài tập trắc nghiệm một số nội dung liên quan đến biến đổi khí hậu, đồng thời đặt thêm nhiều câu hỏi với các báo cáo viên để làm rõ hơn các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu, từ đó làm cơ sở triển khai lại cho đơn vị trường mình và phổ biến đến học sinh.

Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ quản lý, các giáo viên có cái nhìn rõ hơn, toàn diện hơn về thách thức do biến đổi khí hậu gây ra, cũng như tích cực chủ động thực hiện các giải pháp ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại, tiến tới thích ứng linh hoạt. Đặc biệt, Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Tiền Giang cũng mong muốn mỗi giáo viên không những là một tuyên truyền viên tích cực truyền đạt các kiến thức về chống biến đổi khí hậu đối với học sinh của mình mà còn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về chung tay bảo vệ môi trường, giảm thiểu tác hại của biến đổi khí hậu, nước biển dâng.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây