Huyện Gò Công Tây: Tổ chức Liên hoan hội thi các đội tuyên truyền măng non về tìm hiểu Luật Trẻ em năm học 2023-2024

Thứ tư - 08/11/2023 09:02
Nhằm thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp Luật Việt Nam 9/11 và đẩy mạnh các phong trào hoạt động Đội thiếu nhi trường học trong toàn huyện. Sáng ngày 07/11/2023, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gò Công Tây phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Liên hoan hội thi các đội tuyên truyền măng non tìm hiểu về Luật Trẻ em năm học 2023-2024. Tham dự hội thi có ông Trần Đoàn Lĩnh- Huyện ủy viên- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, ông Phan Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Huyện Đoàn, bà Nguyễn Thị Thoa- Chuyên viên Phòng Tư Pháp UBND huyện, Quý Thầy Cô giáo, Ban Giám hiệu các trường Trung học cơ sở, cán bộ Tổng phụ trách Đội trường học và hơn 120 em học sinh, đội viên của các trường Trung học cơ sở trong toàn huyện.
Huyện Gò Công Tây: Tổ chức Liên hoan hội thi các đội tuyên truyền măng non về tìm hiểu Luật Trẻ em năm học 2023-2024

Hội thi với chủ đề tuyên truyền các vấn đề xung quanh Luật Trẻ em. Tham gia hội thi có 8 đội, đến từ 8 trường Trung học cơ sở trong toàn huyện. Mỗi đội có từ 10 đến 15 thành viên. Mỗi đội tham gia Liên hoan trải qua 3 nội dung dự thi gồm: Phần 1- Thi tự giới thiệu đội, các đội giới thiệu về đặc điểm tự nhiên, truyền thống lịch sử địa phương, các thành viên và hoạt động Đội, phong trào thiếu nhi tiêu biểu của đơn vị mình thông qua hình thức sân khấu hóa ca, hát, múa, vè, thuyết minh. Phần 2- các đội thi kiến thức trắc nghiệm các câu hỏi xoay quanh tìm hiểu các vấn đề về Luật Trẻ em năm 2016. Phần thi thứ 3 - các đội dự thi biểu diễn tiểu phẩm tuyên truyền với những nội dung chính như kêu gọi tất cả cùng nâng cao ý thức cộng đồng xã hội về bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em, tuyên truyền về các chương trình Đề án của tổ chức Đoàn – Đội trong công tác triển khai Luật Trẻ em năm 2016, vai trò tác dụng của Đội Tuyên truyền măng non trong việc truyền thông để giáo dục nâng cao ý thức trong việc triển khai Luật Trẻ em, các nội dung áp dụng thực tế trong phòng tránh tai nạn thương tích, hạn chế tối đa tình trạng bạo hành cho thiếu nhi. Thông qua các tình huống thường ngày trong cuộc sống, các câu chuyện trong tiểu phẩm của các em đội viên được Thầy Cô Tổng phụ trách Đội hỗ trợ dàn dựng, các em tập luyện chu đáo, thể hiện được nét đặc trưng từng vai diễn nhân vật, trang phục đẹp, phù hợp từng nội dung.
 

hoi thi tim hieu phap luat hoc sinh go cong tay (3)


Nhìn chung, Liên hoan hội thi tuyên truyền măng non huyện Gò Công Tây năm học 2023-2024 diễn ra sôi nổi, các em đội viên tham gia tích cực, Ban Giám hiệu các đơn vị trường học trên địa bàn huyện đều có sự quan tâm đầu tư và hỗ trợ. Thông qua hội thi nhằm đẩy mạnh hiệu quả của công tác truyền thông qua các mô hình tiểu phẩm, sân khấu hóa trong đội viên, thiếu niên, nhi đồng, qua đó nhằm thực hiện tốt các chương trình, cuộc vận động của Đội. tạo môi trường để các em đội viên, học sinh được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học hỏi phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi. Cung cấp cho các em các kiến thức, kỹ năng bổ ích và cơ bản về Luật Trẻ em, từ đó góp phần giáo dục nhận thức cho thiếu niên, nhi đồng thông qua các hoạt động trực quan, sinh động, giúp các em đội viên thiếu niên nhi đồng có sân chơi bổ ích hấp dẫn rèn luyện kỹ năng trở thành một tuyên truyền viên măng non có kiến thức, năng lực tham gia các hoạt động sinh hoạt phong trào của tổ chức Đoàn, Đội.
 

hoi thi tim hieu phap luat hoc sinh go cong tay (2)

Trao giải cho các đội thi có thành tích xuất sắc.


Kết thúc Liên hoan hội thi tuyên truyền măng non Tìm hiểu Luật Trẻ em năm học 2023-2024, Ban Tổ chức đã 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 2 giải Ba cho các đội có thành tích xuất sắc tham gia hội thi. Đơn vị Trường Trung học cơ sở- Trung học Phổ thông Long Bình được giải Nhất, 02 đơn vị Trường Trung học cơ sở Võ Đăng Được và Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều đồng giải Nhì, 02 đơn vị Trường Trung học cơ sở Huỳnh Xuân Việt và Trường Trung học cơ sở Nguyễn Đắc Thắng đồng giải Ba. Qua hội thi lần này, huyện sẽ lựa chọn những đội có thành tích xuất sắc để chuẩn bị tham gia Liên hoan Hội thi măng non cấp tỉnh năm học 2023-2024 sắp tới đây.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây