Tấm gương điển hình trong sự nghiệp trồng người

Thứ ba - 05/03/2024 19:35
Thầy giáo Võ Hoài Nam- Giáo viên thể chất Trường Tiểu học Đỗ Trình Thoại - tấm gương điển hình trong sự nghiệp trồng người.
Thầy Võ Hoài Nam với các em học sinh.
Thầy Võ Hoài Nam với các em học sinh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh là một vĩ nhân, một lãnh tụ cách mạng vĩ đại và cũng là tấm gương đạo đức với việc làm cụ thể trong cuộc sống hàng ngày. Cho nên, ai cũng có thể học theo, làm theo để trở thành người cán bộ, đảng viên tốt, người công dân tốt trong xã hội.

Hưởng ứng việc “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tác động đến tất cả Cán bộ, Đảng viên và nhân dân giúp cho mỗi người nhận thức đúng hơn những giá trị cao đẹp của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Từ khi triển khai cuộc vận động đến nay đã có nhiều tấm gương sáng về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, những hành động và việc làm của họ rất đáng được trân trọng và nêu gương. Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm, mẫu mực và hiệu quả, đó là lời nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp khi nhắc đến thầy Võ Hoài Nam, Giáo viên thể chất trường tiểu học Đỗ Trình Thoại.

Thầy Nam luôn gương mẫu đi đầu, có trách nhiệm cao trong công việc, thầy luôn sáng tạo, linh hoạt đổi mới hình thức dạy học như: Đổi mới phương pháp dạy, giáo dục theo hướng lấy học sinh làm trung tâm, giải quyết khéo các tình huống trong dạy học và trong các tiết dạy Thể dục. Thầy Võ Hoài Nam luôn lồng ghép tổ chức các trò chơi, đổi mới phương pháp giảng dạy sao cho các bài tập trở nên gần gũi, thu hút các em. Thầy luôn chú trọng hướng dẫn phương pháp tập luyện để các em có thể tự triển khai tại nhà, nâng cao sức khỏe. Có thể nói, công tác giáo dục thể chất và phong trào thể dục thể thao của nhà trường bước đầu đã có những kết quả đáng khích lệ, tuy nhiên để nâng cao hơn nữa công tác này, nhà trường cần không ngừng đổi mới hình thức, nội dung và các biện pháp giáo dục thể chất ngày càng sinh động, phong phú, sáng tạo, thiết thực để tạo sự hứng thú cho học sinh với môn học.

Thầy Võ Hoài Nam đã có nhiều đóng góp trong việc nâng cao thể chất cho học sinh, đưa phong trào luyện tập thể dục thể thao của Trường Tiểu học Đỗ Trình Thoại ngày càng phát triển. Trong môn Thể Dục thầy phụ trách giảng dạy, hướng dẫn, huấn luyện học sinh tham gia vào các phong trào thể dục thể chất, thầy đã tham mưu thiết thực với Ban giám hiệu nhà trường chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị và nâng cao chất lượng môn Thể dục. Song song với việc nâng cao chất lượng bộ môn Thể dục, thầy còn chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn đội tuyển và đẩy mạnh các hoạt động thể dục thể thao, ngoại khóa để tăng cường sức khỏe, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh tạo cho các em một sân chơi bổ ích, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, nhiều nội dung tập luyện phong phú được đưa vào các hoạt động ngoại khoá, trong các giờ ra chơi.

Không chỉ là người giáo viên tâm huyết. Thầy còn được biết đến là người đoàn viên và tích cực tham gia những hoạt động do xã đoàn tổ chức như: Trồng cây nhớ Bác, hỗ trợ tặng quà cho các em học sinh khó khăn, xây dựng khu vui chơi cho em, hưởng ứng ngày chủ nhật xanh...
 

xa yen luong go cong tay thay giao dien hinh (1)

 

xa yen luong go cong tay thay giao dien hinh (2)

Thầy Võ Hoài Nam tích cực tham gia các hoạt động do địa phương phát động.


Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên thầy được nhà trường ghi nhận là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo. Thầy xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến "Thầy giáo mẫu mực" một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của Trường Tiểu học Đỗ Trình Thoại.

Tác giả bài viết: Anh Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 39 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 4.3 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây