Huyện Gò Công Tây sôi nổi tổ chức Hội trại thanh niên chuẩn bị cho công tác giao quân năm 2024

Thứ sáu - 23/02/2024 09:34
Đến thời điểm này, công tác tuyển chọn gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2024 cơ bản đã hoàn thành, hiện đang trong giai đoạn cuối là chuẩn bị cho công tác giao quân, đưa thanh niên lên đường đến các đơn vị nhận quân để nhập ngũ.
Huyện Gò Công Tây sôi nổi tổ chức Hội trại thanh niên chuẩn bị cho công tác giao quân năm 2024
Tại 13/13 xã, thị trấn của huyện đã hoàn tất trao lệnh gọi thanh niên đủ điều kiện lên đường nhập ngũ năm 2024 cho 175 thanh niên, trong đó có 35 thanh niên nhập ngũ phục vụ Công an nhân dân và 140 thanh niên nhập ngũ phục vụ Quân đội nhân dân. Để tạo không khí tươi vui, phấn khởi cho thanh niên huyện Gò Công Tây chuẩn bị lên đường nhập ngũ, tổ chức Đoàn cùng với các ban ngành, đoàn thể địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, chăm lo cho các tân binh. Qua đó không chỉ thể hiện sự quan tâm, mà còn tiếp thêm niềm tin cho tuổi trẻ huyện nhà vững bước vào môi trường quân đội và môi trường Công an nhân dân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong không khí ấm áp của những ngày đầu xuân mới, không khí tại huyện Gò Công Tây diễn ra sôi nổi, nhộn nhịp chuẩn bị cho ngày hội giao quân vào sáng ngày 27/02/2024 với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Ngoài hoạt động gặp gỡ, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của chính quyền đoàn thể các địa phương, BCH Quân sự huyện Gò Công Tây còn tổ chức Hội trại thanh niên nhằm tạo khí thế sôi nổi giúp tân binh vững bước lên đường.
 
hoi trai tong quan 2023 huyen go cong tay (7)
 
hoi trai tong quan 2023 huyen go cong tay (4)
 
hoi trai tong quan 2023 huyen go cong tay (3)
 
hoi trai tong quan 2023 huyen go cong tay (2)

Hội trại thanh niên còn gọi là Hội trại tòng quân diễn ra trước ngày giao quân do Đoàn Thanh niên huyện Gò Công Tây phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự địa phương làm nòng cốt tổ chức. Hội trại thanh niên là hoạt động thiết thực góp phần giáo dục, cổ động, khơi dậy cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ niềm tự hào về truyền thống tốt đẹp của quê hương, của quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời, hội trại còn là nơi để các thế hệ cầm súng đi trước “truyền lửa” cho các chiến sĩ mới bằng chính sự cống hiến của mình trong quân đội, thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân đối với Tổ quốc.
 
hoi trai tong quan 2023 huyen go cong tay (5)
 
hoi trai tong quan 2023 huyen go cong tay (6)

Trong ngày 23/02/2024, tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện Gò Công Tây đã diễn ra các hoạt động tổ chức Hội trại tòng quân để sinh hoạt, giao lưu với thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trước khi lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

 Hội trại huyện Gò Công Tây có 14 tiểu trại với trên 800 trại viên là đoàn viên thanh niên đến từ các cơ sở đoàn trên địa bàn xã, thị trấn. Hội trại diễn ra với nhiều hoạt động: Hội thi cổng trại đẹp được các đội thể hiện rất phong phú và ý nghĩa với nhiều chủ đề như “Tuổi trẻ giữ nước”, “Tiếp bước cha ông”, “Chủ quyền biển đảo”; tổ chức các trò chơi vận động, dân gian; đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi”. Với sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ, các tiểu trại được trang trí hài hòa, đẹp mắt, mỗi tiểu trại có một khẩu hiệu mang ý nghĩa riêng theo đó là quyết tâm, là động lực để thanh niên vững tin lên đường làm nhiệm vụ đối với Tổ quốc. Các thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự của huyện Gò Công Tây với tinh thần sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Trong ngày Hội trại , Huyện Đoàn Gò Công Tây đã phối hợp với các ban, ngành huyện tổ chức rất nhiều trò chơi dân gian để tạo khí thế sôi nổi, vui tươi nhằm động viên thanh niên hăng hái lên dường làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc. Hội trại nhằm mục đích tạo sân chơi phù hợp và ý nghĩa giúp các thanh niên được giao lưu, rèn luyện bản lĩnh và gắn kết thêm tình đoàn kết trước khi lên đường nhập ngũ. Hội trại nhằm tạo sự đoàn kết, giao lưu giữa đoàn viên thanh niên địa phương với các tân binh để động viên, khích lệ tinh thần các tân binh yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ của mình đối với đất nước.

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gò Công Tây còn vận động đoàn viên thanh niên trao tặng gần 180 phần quà cho các tân binh nhằm động viên các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Nhìn chung, Hội trại tòng quân là dịp để các đoàn viên thanh niên giao lưu, kết bạn, tạo mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa đoàn viên thanh niên với lực lượng vũ trang, phát huy tinh thần xung kích của đoàn viên thanh niên trong nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Chương trình Hội trại tòng quân năm nay được Huyện Đoàn Gò Công Tây kết hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa, thực sự để lại những ấn tượng sâu sắc trong lòng những người lính trẻ, tạo động lực giúp họ phấn đấu học tập, rèn luyện, cống hiến thật tốt, thực sự xứng đáng với hình ảnh anh bộ đội cụ Hồ. Hội trại không chỉ thể hiện sự quan tâm của địa phương đối với công tác tuyển quân mà còn tạo không khí vui tươi, là nguồn động viên đối với tân binh giúp họ tự tin, vững lòng hơn khi ở trong quân ngũ.

Tân binh Huỳnh Phúc Khải- ấp Bình Cách, xã Yên Luông chia sẻ: “Không khí của Hội trại tòng quân rất vui tươi và sôi nổi, giúp em giảm bớt sự lo lắng trước khi lên đường nhập ngũ”.

Năm 2024, chất lượng các đoàn viên thanh niên của huyện Gò Công Tây lên đường nhập ngũ về học vấn, sức khỏe, chuyên môn kỹ thuật khá cao với 04 tân binh có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học là 28, trong đó có 02 tân binh là đảng viên, 100 tân binh đều tình nguyện viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự.

Huyện Gò Công Tây là mảnh đất giàu truyền thống cách mạng, trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã có hàng ngàn thanh niên hăng hái lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, các thế hệ thanh niên huyện Gò Công Tây hôm nay tiếp tục xung phong nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của tuổi trẻ. Vào quân đội là dịp để thanh niên học tập, rèn luyện và trưởng thành, đồng thời là cơ hội để các bạn khẳng định sức trẻ, xây dựng tính kỷ luật và nêu cao tinh thần sẵn sàng chiến đấu bảo vệ Tổ quốc.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây