Huyện Gò Công Tây: Sôi nổi hội thi Cổng chào trụ sở UBND các xã, thị trấn Mừng Đảng - Mừng Xuân năm 2024

Thứ năm - 08/02/2024 21:18
Thực hiện Kế hoạch số 2585/KH-SVHTTDL ngày 28/12/2023 về tổ chức các hoạt động phục vụ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ( 03/02/1930-03/02/2024) và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 trên lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Sáng ngày 08/02/2024, Ban Tổ chức hội thi làm cổng chào trụ sở UBND xã, thị trấn dịp Tết Nguyên đán năm 2024 huyện Gò Công Tây đã tổ chức đoàn đến tham quan và chấm thi đánh giá kết quả thực hiện tác phẩm công trình cổng chào của các đơn vị xã, thị trấn.
Huyện Gò Công Tây: Sôi nổi hội thi Cổng chào trụ sở UBND các xã, thị trấn Mừng Đảng - Mừng Xuân năm 2024

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón mừng năm mới Tết Giáp Thìn 2024, Phòng Văn hóa- Thông tin huyện Gò Công Tây phát động Hội thi làm cổng chào trụ sở UBND các xã, thị trấn, qua đó nhằm đẩy mạnh phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, góp phần tôn vinh, lan tỏa các giá trị bản sắc văn hóa của dân tộc, tô đậm nét xuân và tôn tạo vẻ đẹp cho những tuyến đường vào các ấp, khu phố của các xã, thị trấn trên toàn địa bàn huyện trong những ngày Tết cổ truyền của dân tộc. Tại huyện Gò Công Tây đã có 13 đơn vị xã, thị trấn tổ chức trang trí cổng chào đặt tại cổng chính và chọn 01 tuyến đường chính trên địa bàn xã trang trí cờ, hoa, chủ đề “ Mừng Đảng- Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024”. Theo ghi nhận chung của Ban Tổ chức Hội thi, các cổng chào trụ sở UBND xã, thị trấn toàn huyện năm nay đều được thiết kế, trang trí dàn dựng đạt yêu cầu về nội dung và thẩm mỹ, kết hợp phần chưng nghi bàn thờ Tổ quốc bên trong trụ sở. Các đơn vị đã sử dụng đa dang, phong phú cờ hoa, biểu ngữ, pa nô, băng rôn, khẩu hiệu, ánh sáng đèn điện, đèn led, đa số sử dụng các vật liệu tự nhiên như lá dừa nước, trái cau, hạt đậu, tre nứa,…được sáng tạo khéo léo tô điểm cho cổng chào thêm phần trang trọng, vui tươi phù hợp với không khí ngày Lễ- Tết cổ truyền của dân tộc, bàn thờ Tổ quốc bên trong trụ sở được thiết kế trang nghiêm, đúng quy định. Những cổng chào trụ sở UBND xã tham gia Hội thi năm nay đều được đánh giá cao về tính thẩm mỹ, có sự đầu tư đoàn kết, chung sức tham gia của lực lượng cán bộ, công chức UBND các xã, thị trấn và người dân địa phương các ấp, khu phố cùng đến tham gia trang trí. Các cổng chào đẹp, các tuyến đường rợp bóng cờ hoa đã tạo không gian đẹp thu hút du khách các nơi trong và ngoài huyện đến du xuân thưởng ngoạn chụp hình lưu niệm. Hội thi trang trí cổng chào, tuyến đường cờ hoa tạo nên một nét đặc sắc tô đậm thêm ý nghĩa vui tươi phục vụ nhu cầu của người dân địa phương nhân dịp Xuân về Tết đến.

go cong tay cham diem cong tru so ubnd xa (1)
Cổng chào trụ sở UBND xã Đồng Sơn.
 
go cong tay cham diem cong tru so ubnd xa (3)
Cổng chào trụ sở UBND xã Bình Phú


Kết quả đánh giá Hội thi, dựa vào các yếu tố nội dung thực hiện, Ban Tổ chức sẽ trao 01 giải nhất, 03 giải nhì, 04 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các đơn vị có kết quả tác phẩm dự thi đẹp xuất sắc nhất. Đơn vị xã Long Vĩnh đạt giải Nhất, giải Nhì: xã Vĩnh Hựu, Thành Công, Bình Phú, giải Ba: xã Bình Tân, Long Bình, Đồng Thạnh, Đồng Sơn, giải Khuyến khích: xã Thạnh Trị, Thị trấn Vĩnh Bình, Bình Nhì, Thạnh Nhựt, Yên Luông trong hội thi cổng chào, tuyến đường cờ hoa Mừng Đảng- Mừng Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây