Trường Mẫu giáo Măng Non Gò Công Tây không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm bữa ăn cho trẻ

Thứ hai - 19/02/2024 09:10
Những năm gần đây, nhu cầu gửi trẻ ăn bán trú tại Trường Mẫu giáo Măng Non Gò Công Tây đã và đang phổ biến và là một nhu cầu tất yếu do các bậc phụ huynh ngày càng bận rộn với công việc, cuộc sống. Chính vì vậy, việc bảo đảm chất dinh dưỡng hợp lý, vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được trường chú trọng triển khai thực hiện và đạt nhiều kết quả khả quan.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện thăm các lớp học ngày đầu trẻ trở lại lớp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Lãnh đạo Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện thăm các lớp học ngày đầu trẻ trở lại lớp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Từng bước hoàn thành mục tiêu nuôi dạy trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tâm hồn. được sự quan tâm của các cấp, các ngành và chính quyền địa phương, Trường Mẫu giáo Măng Non Gò Công Tây được xây dựng mới với 26 phòng học, gồm các khu hành chính, khu nhà bếp, nhà vệ sinh, khu vui chơi đạt chuẩn theo quy định. Vào tháng 11/2017, trường Mẫu giáo Măng Non Gò Công Tây đã được UBND tỉnh Tiền Giang công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Năm học 2023-2024 này, nhà trường có 14 lớp học với gần 450 học sinh, Ban Giám hiệu nhà trường thực hiện nấu ăn bán trú cho trẻ với 100% trẻ tham gia. Theo đó, ngay từ đầu năm học, nhà trường tổ chức họp phụ huynh để thống nhất về các khoản thu – chi. Đồng thời, nhằm nâng cao chất lượng bữa ăn cho trẻ, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm các suất ăn trưa và ăn xế, trường đã xây dựng thực đơn thay đổi theo tuần phù hợp với nhu cầu của trẻ, cân đối đủ chất nhằm đáp ứng nhu cầu về năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho trẻ ở từng độ tuổi. Để quản lý chặt chẽ, kiểm tra nguồn gốc thực phẩm cung cấp cho trường, trường ký hợp đồng cung cấp thực phẩm với cơ sở uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Thường xuyên kiểm tra nguồn gốc thực phẩm hàng ngày được đưa đến trường và các khâu sơ chế, sử dụng cũng như bảo quản thực phẩm trong bếp ăn nhà trường. Thực hiện quy trình bếp ăn một chiều và công tác lưu mẫu thức ăn hàng ngày, đề phòng ngộ độc thực phẩm. Các bữa ăn luôn đảm bảo 4 nhóm thực phẩm: chất đường bột, chất đạm, chất béo, vitamin và muối khoáng với tỷ lệ cân đối và hợp lý. Các món ăn được thay đổi thường xuyên theo ngày, theo mùa... Nhà trường tăng cường rau, củ, quả trong bữa ăn để tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Nhờ đó, chất lượng bữa ăn của trẻ luôn được đảm bảo và ngày càng nâng cao. Bên cạnh đó, các nhân viên cấp dưỡng làm việc tại trường đã trải qua lớp đào tạo và có chứng chỉ nấu ăn, hàng năm được khám sức khỏe định kỳ theo quy định. 100% trẻ đến trường được kiểm tra sức khoẻ và theo dõi sự phát triển bằng biểu đồ tăng trưởng, giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân, suy dinh dưỡng thể thấp còi. Ngoài ra, nhà trường còn thường xuyên đổi mới phương pháp chăm sóc, giáo dục trẻ, quan tâm xây dựng môi trường giáo dục, tạo cơ hội cho trẻ được vui chơi, khám phá, trải nghiệm, sáng tạo phù hợp với tâm sinh lý của trẻ. Kết thúc học kỳ 1 năm học 2023-2024, trường có trên 98% trẻ tăng cân so với đầu năm học.
 

mam non mang non go cong tay (2)


Chị Nguyễn Thị Thu Thảo – phụ huynh trường Mẫu giáo Măng Non Gò Công Tây nhận xét: “Các cô giáo ở Trường Mẫu giáo Măng Non Gò Công Tây rất nhiệt tình, những gì không hiểu các cô giải thích rõ ràng, chất lượng bữa ăn của các bé đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đầy đủ dinh dưỡng, bé nhà tôi tăng cân đều nên gửi ở trường tôi rất an tâm”.

Bên cạnh đó, cán bộ quản lý, giáo viên, cấp dưỡng của Trường Mẫu giáo Măng Non Gò Công Tây được tiếp cận với các kiến thức về dinh dưỡng, cách xây dựng thực đơn và thực hành quy trình chế biến món ăn cho trẻ ăn cơm, cháo và các món ăn phụ. Ngoài ra, còn được tiếp cập các vấn đề về vệ sinh, an toàn thực phẩm trong chế biến thức ăn… Giúp cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, cấp dưỡng vận dụng, thực hiện tốt trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ. Thực hiện tốt chuyên đề vệ sinh an toàn thực phẩm, thời gian qua, trường không có trường hợp trẻ bị ngộ độc thức ăn. Nhà trường thường xuyên tuyên truyền trong phụ huynh cách phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng và cho trẻ uống vitamin A, tẩy giun định kỳ, tạo điều kiện tốt nhất để trẻ phát triển toàn diện cả thể chất và tâm hồn.

Cô Nguyễn Thị Thu Trang - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Măng Non Gò Công Tây cho biết: “Nhà trường rất chú trọng chất lượng bữa ăn của trẻ, ký hợp đồng với cơ sở cung cấp thực phẩm uy tín, có nguồn gốc, đồng thời vào đầu năm học trường họp lấy ý kiến của phụ huynh để có chất lượng bữa ăn tốt cho trẻ, đa số phụ huynh hài lòng, tạo điều kiện cho trường giáo dục, chăm sóc sức khỏe, bữa ăn cho trẻ. Hiện nay, nhà trường đang hoàn thiện đầu tư thêm 1 số hạng mục cơ sở vật chất khu vui chơi cho trẻ, cũng như phấn đấu hoàn thành tốt nội dung kế hoạch thi đua triển khai xây dựng chương trình giảng dạy đổi mới, sáng tạo, chú trọng tạo môi trường học thân thiện, học sinh tích cực, giúp các em học sinh yêu thích đến trường, cha mẹ và phụ huynh an tâm tin tưởng khi gửi trẻ em vào học tại đây.

Cùng với các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mầm non, việc chú trọng bữa ăn cho trẻ đảm bảo theo đúng tiêu chuẩn quy định, an toàn vệ sinh thực phẩm của trường Mẫu giáo Măng Non Gò Công Tây sẽ góp phần thực hiện mục tiêu phát triển toàn diện cho trẻ, mang lại niềm tin cho các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em vào trường. Từ đó, giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của một ngôi trường có bề dày kinh nghiệm trong giảng dạy bậc học mầm non của huyện Gò Công Tây nói chung góp phần vào việc hoàn thành tiêu chí giáo dục trong Bộ tiêu chí xây dựng thị trấn Vĩnh Bình đạt chuẩn đô thị văn minh.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây