Huyện Gò Công Tây: tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc Tế Phụ nữ 8-3 và nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới, trình diễn thời trang áo dài truyền thống xưa và nay

Thứ tư - 06/03/2024 09:49
Vào sáng ngày 06/3/2024, Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ huyện Gò Công Tây phối hợp cùng Hội LHPN huyện, Liên đoàn Lao động và Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức các hoạt động họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (8/3/1910-8/3/2024), kỷ niệm 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng cho cán bộ, hội viên phụ nữ và công đoàn viên cơ sở trong toàn huyện.
Huyện Gò Công Tây: tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc Tế Phụ nữ 8-3 và nói chuyện chuyên đề về bình đẳng giới, trình diễn thời trang áo dài truyền thống xưa và nay

Tham dự họp mặt có đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội LHPN tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị Trung tâm VH-TT và TT, Hội LHPN, LĐLĐ cùng lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã được nghe đại diện Hội LHPN huyện ôn lại kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, 1984 năm ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Năm 1910, tại Hội nghị Phụ nữ Thế giới được tổ chức tại thủ đô Đan Mạch, các đại biểu đề nghị chọn một ngày quốc tế phụ nữ để nhớ ơn những người đã đấu tranh cho sự bình đẳng giới. Hội nghị đã quyết định chọn ngày 8/3 làm ngày “Quốc tế phụ nữ”, ngày đoàn kết đấu tranh cho phụ nữ với khẩu hiệu: “Ngày làm việc 8 giờ; việc làm ngang nhau; bảo vệ bà mẹ và trẻ em”. Từ đó, ngày 8/3 trở thành ngày hội của phụ nữ thế giới đoàn kết đấu tranh để tự giải phóng, thực hiện nam nữ bình đẳng, là ngày biểu dương ý chí đấu tranh của phụ nữ khắp nơi trên thế giới đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội; vì quyền lợi hạnh phúc của phụ nữ và nhi đồng. Cũng từ đó phụ nữ năm châu tổ chức kỷ niệm với nhiều nội dung phong phú để khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội.

Ở Việt Nam, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 còn là ngày kỷ niệm cuộc khởi nghĩa của Hai Bà Trưng, 2 vị nữ anh hùng dân tộc đầu tiên đã đánh đuổi giặc ngoại xâm phương Bắc giành lại chủ quyền cho dân tộc. Lần đầu tiên trong lịch sử, hai người phất cờ khởi nghĩa và xưng vương là phụ nữ. Niềm tự hào và ý chí vươn lên của phụ nữ Việt Nam một phần cũng có cội nguồn từ truyền thống dân tộc độc đáo đó. Qua đó nhấn mạnh tinh thần kiên trung của phụ nữ Việt Nam nói chung và của phụ nữ các thế hệ huyện Gò Công Tây nói riêng, từ đó khơi dậy lòng tự hào của phụ nữ hôm nay.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn- HUV- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ huyện đã chúc mừng các dì, các chị em phụ nữ có nhiều sức khỏe, niềm vui trong cuộc sống, luôn phấn đấu hoàn thành tốt vai trò của người phụ nữ vừa giỏi việc nước, vừa đảm việc nhà.

Dịp này, các đại biểu cũng đã được nghe bà Đặng Thanh Như- Ủy viên Ban Chấp hành, Cán bộ Ban Kinh tế- gia đình Hội LHPN tỉnh Tiền Giang giới thiệu, tuyên truyền về các nội dung bình đẳng giới trong gia đình và xã hội, nhấn mạnh đề cao vai trò của bình đẳng giới sẽ góp phần xây dựng cuộc sống hiện đại văn minh, hạnh phúc, bằng những việc làm đơn giản, trách nhiệm, mỗi chúng ta ai cũng có thể tham gia để cùng nhau góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội phồn vinh.
 

vlcsnap 2024 03 06 11h13m11s984


Trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm truyền thống Ngày Quốc Tế phụ nữ 8/3, nhằm thiết thực hưởng ứng Tuần lễ áo dài Việt Nam, Ban tổ chức chương trình đã tổ chức trình diễn áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam với chủ đề “Áo dài xưa và nay” với sự thể hiện của các cán bộ hội viên Phụ nữ, công nhân viên chức lao động đến từ 14 đội xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị trong toàn huyện. Các đội đều có sự chuẩn bị chu đáo, trình diễn đẹp mắt, tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài Việt Nam. Tại buổi họp mặt BTC cũng đã trao tặng nhiều phần quà và hoa tươi chúc mừng các chị em phụ nữ nhân ngày Quốc Tế Phụ nữ 8/3.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây