Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20-3

Thứ ba - 21/03/2023 22:35

Hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc năm 2023, Phòng Văn hóa và Thông tin; Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện; Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện; Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; các xã và thị trấn Vĩnh Bình đã xây dựng Kế hoạch phối hợp tổ chức họp mặt và giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc với Chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người” Hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3/2023.
Trung tâm VH-TT & TT huyện phối hợp Hội LHPN huyện tổ chức họp mặt "Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3"

Trung tâm VH-TT & TT huyện phối hợp Hội LHPN huyện tổ chức họp mặt "Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3"

Việc tổ chức họp mặt và giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc với Chủ đề “Hạnh phúc cho mọi người” Hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3/2023, qua đó nhằm nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, tổ chức, cá nhân, gia đình và toàn xã hội về Ngày Quốc tế hạnh phúc, từ đó có hành động cụ thể, thiết thực xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc.

Thực hiện Kế hoạch này, từ ngày 15 - 20/3/2023, các ngành có liên quan đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nêu bật lịch sử, ý nghĩa chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3. Tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về đảm bảo công tác an sinh xã hội, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; đồng thời nêu gương Người tốt, việc tốt, các hoạt động xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc, phê phán những biểu hiện, hành vi bạo lực gia đình, vi phạm pháp luật về gia đình, khuyến khích cá nhân, tổ chức, cộng đồng có hoạt động tích cực đem lại hạnh phúc cho người thân, gia đình và cộng đồng. Cụ thể, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã phối hợp Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh, các ban ngành huyện, UBND các xã, thị trấn treo băng rôn tuyên truyền các thông điệp Ngày Quốc tế hạnh phúc treo trên các khu vực đông dân cư và trục đường quan trọng tại địa phương, cơ quan, tổ chức. Đài Truyền thanh huyện tăng cường tin, bài, thời lượng tuyên truyền phát thanh Chủ đề hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc.

Ngày 15/3/2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp cùng Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện tổ chức họp mặt và giao lưu chia sẽ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc, cộng đồng hạnh phúc, chủ đề: “Hạnh phúc của mọi người”, có 140 đại biểu tham dự, ngoại các đại biểu là lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, lãnh đạo Ủy ban nhân dân, các ngành huyện còn có có 26 gia đình văn hóa, tiêu biểu gồm: Chồng, vợ và con (từ đủ 15 tuổi trở xuống) tham gia. Các gia đình được mời tham dự tại buổi họp mặt đều đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu 03 năm liên tục, phát triển kinh tế gia đình; xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững; vợ chồng giúp nhau cùng tiến bộ hoàn thành công tác ở cơ quan, đơn vị; nuôi con khỏe, dạy con ngoan, thực hiện tốt cuộc vận động nâng chất xây dựng gia đình văn hóa.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu được xem trình chiếu video clip về ý nghĩa ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3. Nghe ông Nguyễn Thanh Tuấn, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện và 2 hộ tiêu biểu về dự họp mặt đã phát biểu cảm nghĩ về xây dựng gia đình hạnh phúc; chia sẻ những bí quyết giúp đỡ nhau trong thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. Trong đó nhấn mạnh tình yêu thương, sự tôn trọng, cảm thông chia sẻ lẫn nhau là yếu tố quan trọng để tạo nên một gia đình hạnh phúc. Buổi họp mặt còn diễn ra sôi nổi với phần thi “Đuổi hình bắt chữ” nội dung về xây dựng gia đình hạnh phúc, các gia đình tham gia nhiệt tình, hăng hái tìm ra các ý nghĩa hay ẩn chứa sau các hình nền và nhận về các phần quà cho các câu trả lời đúng.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 26 phần quà cho các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu, gia đình hạnh phúc nhiều năm liền đến tham dự họp mặt.

Căn cứ Kế hoạch của huyện, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện như: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, các xã và thị trấn Vĩnh Bình tùy theo điều kiện thực tế cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc như: Họp mặt, ôn lại lịch sử, ý nghĩa Ngày Quốc tế hạnh phúc, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc, tiến bộ, tổ chức Tọa đàm “xây dựng gia đình hạnh phúc”, Hội thi nấu ăn “Khi đàn ông vào bếp - Phụ nữ vui chơi”, Hội thi hát karaoke, Hội thi làm bánh và tham gia các trò chơi vui nhộn, có thưởng. Nhìn chung hoạt động hưởng ứng Ngày Quốc tế hạnh phúc do các ngành, địa phương tổ chức đều đảm bảo đầy đủ về nội dung công tác tuyên truyền, số lượng đại biểu tham dự.

 

huyen go cong tay huong ung ngay quoc te hanh phuc (5)

Họp mặt "Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3" tại xã Đồng Thạnh.


Chia sẽ về Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3, bà Tuyết Thanh, 39 tuổi, người dân xã Đồng Thạnh cho biết: “Tôi không biết nhiều về Ngày Quốc tế hạnh phúc, tuy nhiên hiện tại tôi cảm thấy hạnh phúc khi được sống trong một đất nước ổn định không có chiến tranh, có công ăn việc làm, thu nhập ổn định, từng thành viên trong gia đình luôn nỗ lực cố gắng tham gia phát triển kinh tế, xây dựng gia đình luôn vui vẻ, hạnh phúc, đầy ắp tiếng cười, các thành viên trong gia đình luôn yêu thương, quan tâm chia sẻ công việc, chăm sóc lẫn nhau”.

Ông Trần Quốc Toàn, 62 tuổi, người dân thị trấn Vĩnh bình cho biết: “Thông qua báo, đài tôi có biết trong tháng 3 có 02 ngày có ý nghĩa quan trọng đó là Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và Ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3. Theo tôi tùy theo cách nghĩ của mỗi người sẽ có cách hiểu về hạnh phúc khác nhau. Với tôi hạnh phúc rất đơn giản đó là đất nước không còn chiến tranh, đời sống kinh tế người dân ngày càng phát triển, hạ tầng kinh tế điện, đường, trường, trạm được quan tâm đầu tư. Các chính sách y tế, giáo dục, cảnh quan môi trường được quan tâm phát triển. Hạn chế tình hình tội phạm, tai nạn giao thông, con người sống biết yêu thương, quan tâm chăm sóc lẫn nhau. Mỗi thành viên gia đình hiểu được trách nhiệm, hoàn thành tốt vai trò nhiệm vụ của mình, làm sau để gia đình có nền kinh tế phát triển, con cái được học hành đến nơi đến chốn, được sự tôn trọng của xã hội, có sức khỏe phù hợp với lứa tuổi của mình - đó là hạnh phúc.

 

huyen go cong tay huong ung ngay quoc te hanh phuc (1)
 
huyen go cong tay huong ung ngay quoc te hanh phuc (2)

Xã Thạnh Nhựt tổ chức thi nấu ăn và trò chơi vận động ngoài trời.


Thông qua việc tổ chức các buổi họp mặt, tọa đàm, tổ chức các hội thi, các trò chơi đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân nhất là giới nữ thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng gia đình hạnh phúc, đồng thời thông qua các hoạt động sinh hoạt tập thể đã tạo thêm điều kiện gắn kết giữa các thành viên trong gia đình. Từng người thấy được vai trò, trách nhiệm của mình trong việc xây dựng gia đình hạnh phúc, xã hội hạnh phúc hướng đến mục tiêu “Hạnh phúc cho mọi người”.

Mỗi người chúng ta hãy cùng nhau chung sức, chung lòng, trách nhiệm, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh công tác xóa đói, giảm nghèo quan tâm tới các đối tượng yếu thế, dễ bị tổn thương trong xã hội, quan tâm giúp đỡ họ để “Không ai bị bỏ lại phía sau”. Hãy cùng nhau kế thừa, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Hãy yêu thương và sẻ chia để tìm thấy cho mình và giúp những người quanh ta, trước hết là gia đình, là những người thân có nhiều giây phút hạnh phúc đích thực./.

Tác giả bài viết: Ngọc Thơ


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn