Trường THPT Vĩnh Bình hưởng ứng “tuần lễ áo dài” năm 2023

Thứ sáu - 10/03/2023 08:53
Thực hiện Công văn số 1324/ĐCT-TG, ngày 8/02/2023 của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam về việc tổ chức hoạt động trong “Tuần lễ Áo dài” năm 2023, hướng đến chào mừng kỷ niệm 113 năm Ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2023), 1983 năm Cuộc khởi nghĩa hai bà Trưng, Ban Chấp hành Công đoàn trường THPT Vĩnh Bình phát động “Tuần lễ Áo dài” năm 2023 từ ngày 1/3 đến ngày 8/3/2023.
Trường THPT Vĩnh Bình hưởng ứng “tuần lễ áo dài”
Trường THPT Vĩnh Bình hưởng ứng “tuần lễ áo dài”

“Tuần lễ Áo dài” là hoạt động thường niên, được Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng về lịch sử và giá trị của áo dài truyền thống Việt Nam.

Ngay từ những ngày đầu phát động, "Tuần lễ Áo dài" đã được các nữ giáo viên và nhân viên trường THPT Vĩnh Bình hưởng ứng tích cực, sôi nổi bằng nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể. Theo đó, từ ngày 01/3 đến ngày 08/3, tất cả giáo viên có tiết dạy chính khóa trên lớp đều thực hiện đồng phục áo dài; riêng vào ngày 08/3, tất cả nữ viên chức, người lao động của nhà trường đều đồng loạt mặc trang phục áo dài. Hình ảnh các cô dịu dàng, thướt tha, duyên dáng trong những tà áo dài rực rỡ sắc màu đã góp phần tô điểm cho sân trường thêm phần sinh động. Mặc dù áo dài đã là trang phục quen thuộc với các cô giáo trường THPT Vĩnh Bình nhưng trong những ngày qua các cô đã nhiệt tình tham gia “Tuần lễ Áo dài” bằng cách mặc những bộ áo dài đẹp nhất của mình khi đến trường.

 

truong thpt vinh binh huong ung tuan ke ao dai (2)
 
truong thpt vinh binh huong ung tuan ke ao dai (1)

Giáo viên nữ của trường hưởng ứng "Tuần lễ Áo dài"


Nhằm tăng thêm tính sôi động, hấp dẫn, sự kiện “Tuần lễ Áo dài” năm nay được đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các kênh truyền thông xã hội thông qua việc thực hiện đăng tải hình ảnh, video clip hưởng ứng trên trang thông tin điện tử, Zalo, Facebook. Trong những ngày qua trên các trang mạng cá nhân đều ngập tràn hình ảnh của các cô giáo trường THPT Vĩnh Bình duyên dáng, thanh lịch, thướt tha trong tà áo dài, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi; lan tỏa những hình ảnh đẹp, độc đáo của chiếc áo dài Việt Nam, từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm của mọi người trong việc gìn giữ, phát huy sản phẩm văn hóa Việt Nam.

Hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài” là việc làm thiết thực nhằm góp phần tôn vinh giá trị “Áo dài - Di sản văn hóa Việt Nam”. Trân trọng áo dài, sử dụng trang phục áo dài phù hợp trong môi trường làm việc và các dịp trọng đại trong cuộc sống hàng ngày chính là chúng ta đã kế thừa và phát huy được di sản ông cha để lại, đồng thời cũng là mỗi chúng ta đang chung tay vun đắp vào xây dựng thương hiệu cho áo dài Việt Nam, cho phụ nữ Việt Nam !

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Cẩm Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 36 trong 9 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 9 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây