Trường THPT Vĩnh Bình: Hội thi tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Thứ sáu - 24/02/2023 00:40
Căn cứ Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/05/2021 của Bộ Chính trị khóa XIII về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Căn cứ Kế hoạch của trường THPT Vĩnh Bình về thực hiện nhiệm vụ năm học 2022 - 2023; Thực hiện Kế hoạch hoạt động đoàn và phong trào thanh niên năm học 2022 – 2023 của BCH Đoàn Trường THPT Vĩnh Bình; được sự thống nhất của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, BCH Đoàn Trường THPT Vĩnh Bình xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi Tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm học 2022 – 2023.
Hội thi tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Hội thi tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Hội thi được tổ chức cho học sinh 3 khối lớp: 10, 11, 12. Mỗi lớp chọn những học sinh có năng khiếu để tham gia một tiết mục dự thi. Hội thi diễn ra từ ngày 08/10/2022 đến ngày 17/12/2022, chia thành 6 buổi thi, mỗi buổi 7 tiết mục dự thi. Với tinh thần làm việc khẩn trương, có trách nhiệm; đặc biệt là, được sự quan tâm, hỗ trợ của quý thầy cô giáo viên chủ nhiệm nên hầu hết những câu chuyện, tiểu phẩm, hoạt cảnh… dự thi của các lớp đều được chọn lọc, nội dung sâu sắc, đúng chủ đề của Hội thi. Sau vòng Bán kết, bằng sự công tâm, Ban giám khảo đã chọn ra 6 tập thể xuất sắc vòng chung kết: 12A3, 12D3, 10A2, 12A2, 12A1, 11A1. Nhờ có sự đầu tư chu đáo về nội dung kịch bản và chuẩn bị công phu về đạo cụ, trang phục biểu diễn, giải nhất chung cuộc đã thuộc về tập thể 10A2. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao hai giải phụ cho hai thí sinh: Giọng kể hay nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Bảo Ngọc (10A2) và minh họa về Bác hay nhất thuộc về thí sinh Nguyễn Minh Tuấn (12A1).

Hội thi “Tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã giúp cho tập thể sư phạm và học sinh nhà trường hiểu rõ hơn về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, truyền cảm hứng, tạo sự lan tỏa, sự chuyển biến sâu sắc và nâng cao trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc tu dưỡng, rèn luyện, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ngoài ra, kết quả của Hội thi cũng là động lực để các em học sinh tiếp tục phát huy hơn nữa trong tham gia các hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…nói chung của nhà trường.

Tác giả bài viết: Bùi Thị Kiều Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây