Huyện Gò Công Tây: Tổ chức kỳ thi thăng cấp sơ đẳng Vovinam - Việt Võ đạo lần thứ IV năm 2023 tại Trường Trung học phổ thông Vĩnh Bình

Thứ ba - 26/09/2023 06:16
Nhằm củng cố và phát triển rộng khắp phong trào tập luyện môn võ Vovinam ở địa phương, qua đó cũng là dịp để tuyển chọn, bồi dưỡng, đạo tào vận động viên, huấn luyện viên để phát triển bộ môn Vovinam trên địa bàn huyện Gò Công Tây. Ngày 24/9/2023, tại Nhà thi đấu đa năng Trường Trung học phổ thông Vĩnh Bình, Ban tổ chức Vovinam- Việt võ đạo huyện Gò Công Tây tổ chức kỳ thi thăng cấp sơ đẳng Vovinam- Việt võ đạo lần thứ IV năm 2023.
Huyện Gò Công Tây: Tổ chức kỳ thi thăng cấp sơ đẳng Vovinam - Việt Võ đạo lần thứ IV năm 2023 tại Trường Trung học phổ thông Vĩnh Bình

Tham dự kỳ thi có Võ sư Nguyễn Văn Phán- Phó Chủ tịch Hội Vovinam Tiền Giang, Võ sư Nguyễn Trọng Nghĩa- Tổng Thư ký Hội Vovinam Tiền Giang, ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Trần Đoàn Lĩnh- Huyện ủy viên- Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, ông Đỗ Hồng Thanh- Giám đốc Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện, Ban giám hiệu các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trong toàn huyện và các thí sinh cùng phụ huynh đến xem và cổ vũ kỳ thi.

Kỳ thi thăng cấp sơ đẳng Vovinam – Việt võ đạo lần này có 395 thí sinh dự thi, các thí sinh thuộc các câu lạc bộ võ Vovinam trong huyện như: Câu lạc bộ Vovinam Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện, Trường THPT Vĩnh Bình, THCS-THPT Đoàn Trần Nghiệp, THCS-THPT Long Bình, THCS Nguyễn Thanh Sơn, THCS Huỳnh Xuân Việt, THCS Nguyễn Thị Bảy, Tiểu học Nguyễn Hữu Trí, Tiểu học Huỳnh Văn Mãnh, Tiểu học Trần Văn Thiện và Câu lạc bộ Vovinam Phường 5 – Thị xã Gò Công. Các thí sinh đã trải qua các nội dung thi chủ yếu như: Thi Lý thuyết về võ đạo, kỹ thuật, chiến lược, thi thực hành thể lực, đòn căn bản, và thi đấu đối kháng, song luyện. Với sự chuẩn bị tập luyện kỹ lưỡng, chu đáo các thí sinh đã nắm vững kiến thức cũng như trình độ kỹ thuật. Theo đó kết quả có 198 thí sinh đăng ký dự thi lên cấp Lam đai, kết quả có 189/198 thí sinh thi đạt tỷ lệ 95,4%, có 135 thí sinh dự thi lên Lam đai I, kết quả đạt 135/135 thí sinh, đạt tỷ lệ 100%; có 46 thí sinh thi lên Lam đai II, kết quả đạt 46/46 tỷ lệ 100%; có 16 thí sinh đăng ký thi nâng cấp lên Lam đai III, kết quả đạt 16/16 tỷ lệ 100%. Kết thúc kỳ thi, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận và làm lễ nâng cấp lên đai cho các võ sinh Vovinam, ngoài ra còn biểu dương khen thưởng cho các võ sinh đạt Giải xuất sắc thủ khoa, á khoa trong các thể loại lên đai I, II, III. Trong đó em Bùi Thị Kim Nguyên thí sinh của Câu lạc bộ Trường THCS-THPT Đoàn Trần Nghiệp đạt Giải thủ khoa thăng cấp Lam đai III. Qua hơn một buổi làm việc hết sức khẩn trương, trách nhiệm và công tâm của Ban Giám khảo và sự cố gắng của các thí sinh, kết quả có 384/395 thí sinh được công nhận hoàn thành các nội dung thi nâng cấp lên đai.

 

vovinam go cong tay (1)
 
vovinam go cong tay (2)

Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận nâng cấp lên đai cho các võ sinh.
 

vovinam go cong tay (4)

Trao giải thủ khoa thăng cấp Lam đai III cho em Bùi Thị Kim Nguyên, thí sinh của Câu lạc bộ Trường THCS-THPT Đoàn Trần Nghiệp.


Kỳ thi thăng cấp sơ đẳng Vovinam- Việt võ đạo huyện Gò Công Tây lần IV năm 2023 nhằm kiểm tra, đánh giá kết quả của quá trình huấn luyện, tập luyện và công nhận cấp đai theo đúng quy chế chuyên môn của Liên đoàn Vovinam tỉnh Tiền Giang. Kỳ thi được tổ chức vào ngày Chủ nhật nên có nhiều phụ huynh đưa con đến tham dự kỳ thi và cổ vũ tinh thần cho các thí sinh. Đặc biệt là sự vui tươi, phấn khởi của những thí sinh lần đầu được dự thi từ nhập môn lên Lam đai. Hiện nay, trên địa bàn huyện Gò Công Tây có trên 1.000 võ sinh đang tham gia luyện tập môn võ Vovinam- Việt võ đạo. Các võ sinh đa số là học sinh tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông trên địa bàn huyện. Các em học sinh đều yêu thích và đam mê bộ môn Võ Vovinam- Việt võ đạo, thường xuyên đến tập luyện tại các câu lạc bộ võ tại trường học, tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện, tại các Trung tâm Văn hóa của các xã tạo thành một phong trào tập luyện võ thuật, rèn luyện sức khỏe nâng cao thể chất và tinh thần sôi nổi cho các em học sinh huyện nhà. Việc tổ chức và tham gia kỳ thi thăng đai chính thức sẽ mang đến cho các em võ sinh nhiều cơ hội phát triển niềm đam mê rèn luyện môn thể thao bổ ích, lành mạnh nâng cao thể chất, bản lĩnh. Các em còn được giao lưu vào các hoạt động chung của môn Vovinam, được học tập, rèn luyện thêm kinh nghiệm ngày càng phát triển hoàn thiện hơn khả năng và được hiểu thêm các kiến thức về môn võ thuật của dân tộc Việt Nam – môn võ Vovinam để ngày càng rèn luyện thêm tinh thần hăng say học tập, có sức khỏe, thể lực tốt phục vụ cho đất nước, cho dân tộc.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây