Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây: Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024

Thứ bảy - 23/09/2023 23:24

Được sự thống nhất của UBND huyện, Ban Dân vận Huyện ủy Gò Công Tây và lãnh đạo của 02 ngành Huyện Đoàn và Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, vào sáng ngày 22/9/2023, Hội Đồng đội huyện Gò Công Tây tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 và triển khai phương hướng nhiệm vụ công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2023-2024.
Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Mai Minh Luận- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Phó Trưởng Ban thanh niên trường học- Phó Chủ tịch Hội đồng đội tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Lê Thanh Nghị- Huyện ủy viên- Bí thư Huyện Đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Thường- Phó Trưởng Phòng Nội vụ huyện cùng các đồng chí là thành viên Hội đồng đội huyện, đại diện Ban giám hiệu các trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học cơ sở- Trung học phổ thông trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo tóm tắt đánh giá kết quả hoạt động về công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2022-2023. Hội đồng đội huyện Gò Công Tây có tổng số 24 Liên đội, 332 chi đội và Với chủ đề: Thiếu nhi Gò Công Tây, làm nghìn việc tốt, tiến bước lên Đoàn. Trong năm học vừa qua, Hội đồng đội huyện đã triển khai thực hiện đạt kết quả tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ trong năm học, trong đó trọng tâm thực hiện tốt việc rèn luyện đạo đức là then chốt, nâng cao chất lượng học tập là trọng tâm và phát triển kỹ năng là cần thiết trong tất cả thanh thiếu nhi giai đoạn 2022-2027. 100 % liên đội của huyện đều phát động, thực hiện, duy trì tốt các phong trào như: sinh hoạt chuyên đề Mỗi tuần 1 câu chuyện đẹp, 1 cuốn sách hay, 1 tấm gương sáng; công trình Khu vườn tuổi thơ, công trình Sách giáo khoa cho em, Kho tàng tri thức…Hội đồng đội huyện đã thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi, đến nay, Hội đồng đội huyện đã tham mưu Ban thường vụ Huyện đoàn phối hợp các ban ngành giúp đỡ cho 1.027 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 554 triệu đồng, chăm lo cho trên 2.500 lượt học sinh khó khăn tại 24 liên đội với tổng số tiền hơn 1,5 tỷ đồng và 5.114 đầu sách giáo khoa, truyện thiếu nhi giúp cho các em có thêm điều kiện học tập tốt. Ngoài ra, Hội đồng đội huyện cũng đã triển khai thực hiện tốt phong trào Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy, công tác xây dựng Đội vững mạnh được quan tâm, tổ chức 24 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ tổng phụ trách, 100% đội viên, nhi đồng đều tham gia sinh hoạt Đội- Sao, cán bộ Tổng phụ trách Đội đa số đều nhiệt tình, năng nổ trong công tác thúc đẩy phong trào thanh thiếu nhi tại đơn vị trường học phát triển ổn định. Ngoài ra, công tác chăm lo thiếu nhi tại địa bàn dân cư cũng được Hội đồng đội huyện thực hiện tốt như mở các lớp phổ cập bơi thiếu nhi, phối hợp ngành chức năng tổ chức Hội thi bước nhảy thiếu nhi tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho các em thiếu nhi. Tổ chức và thành lập các Câu lạc bộ sở thích, xây dựng, củng cố các Khu vui chơi trên địa bàn dân cư các xã, thị trấn. Công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, triển khai thực hiện Luật trẻ em được Hội đồng đội huyện quan tâm triển khai thực hiện tốt.

Phương hướng, nhiệm vụ trong năm học mới 2023-2024, Hội đồng đội huyện Gò Công Tây tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác Đội và phong trào thiếu nhi hoàn thành 100% chỉ tiêu. Trong đó, 100% liên đội tổ chức cho các đội viên, thiếu nhi đến với địa chỉ đỏ; 100% liên đội có hoạt động, công trình, phần việc thực hiện tốt việc hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; Hội đồng đội huyện khảo sát vận động hỗ trợ xây dựng thêm các điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi trên địa bàn; 100% liên đội có hoạt động, công trình chào mừng các sự kiện lớn, 100% Liên đội tổ chức sinh hoạt với chủ đề “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay, một tấm gương sáng”, tổ chức các hoạt động Hành trình đến với địa chỉ đỏ. Tạo môi trường thuận lợi cho thiếu nhi thực hiện tốt lời dạy của Bác Học tập tốt, lao động tốt, rèn luyện tốt, có đạo đức tốt.

Dịp này, Hội đồng đội tỉnh Tiền Giang đã khen thưởng cho 5 tập thể và 4 cá nhân, UBND huyện Gò Công Tây đã khen thưởng cho 4 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi năm học vừa qua.

 

huyen go cong tay tong ket nam hoc (2)
 
huyen go cong tay tong ket nam hoc (4)
 
huyen go cong tay tong ket nam hoc (3)

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.


Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn, Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây đã ghi nhận những kết quả mà Hội đồng đội huyện đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm Hội đồng đội huyện cần triển khai trong năm học 2023-2024. Trong đó đề nghị Hội đồng đội huyện tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền nâng cao các chương trình rèn luyện kỹ năng cho các em học sinh, giáo dục nâng cao phẩm chất đạo đức giúp các em phấn đấu học tập tốt, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Nguyễn Quyền


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn