Huyện Gò Công Tây: Tiếp đoàn cán bộ huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đến trao đổi kinh nghiệm tổ chức các hoạt động văn hóa – thông tin

Thứ hai - 27/11/2023 09:25
Vào chiều ngày 26-11-2023, tại hội trường Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Tây, Huyện ủy, UBND- UBMTTQVN huyện vừa tổ chức tiếp đoàn cán bộ huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đến trao đổi kinh nghiệm về tổ chức các hoạt động văn hóa- thông tin. Về phía Đoàn cán bộ huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Thanh Hải- Phó Bí thư Thường trực-Chủ tịch HĐND huyện Nghi Lộc, các đồng chí thường trực Huyện ủy, UBND huyện Nghi Lộc, các đồng chí lãnh đạo các phòng ban của huyện. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Gò Công Tây có đồng chí Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây, các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UBND huyện, lãnh đạo và chuyên viên ngành Văn hóa, thông tin, Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Tây.
Lãnh đạo huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An tặng quà lưu niệm cho huyện Gò Công Tây.
Lãnh đạo huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An tặng quà lưu niệm cho huyện Gò Công Tây.

Đại diện UBND huyện Gò Công Tây và UBND huyện Nghi Lộc đã báo cáo tóm tắt kết quả đã đạt được về phát triển kinh tế- văn hóa, xã hội, tình hình kết quả xây dựng nông thôn mới tại 02 đơn vị và báo cáo những kết quả trong các hoạt động trên các lĩnh vực về văn hóa, thông tin, thể thao, tuyên truyền lưu động và truyền thanh của đơn vị mình trong suốt thời gian qua. Buổi làm việc diễn ra trong không khí ấm áp, chân tình, hai đơn vị đã cùng trao đổi thông tin, thảo luận, trình bày những kinh nghiệm trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ phát triển các lĩnh vực kinh tế- văn hóa- xã hội, phát triển phong trào văn nghệ, thể dục thể thao, quản lý di tích lịch sử.
 

huyen nghi loc tinh nghe an tham quan huyen go cong tay (2)
 
huyen nghi loc tinh nghe an tham quan huyen go cong tay (5)


Thời gian qua, được sự quan tâm lãnh đạo định hướng của Huyện ủy, UBND huyện, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao tại Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Tây ngày càng phát triển sôi nổi, thu hút đông đảo người dân tham gia. Hiện Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện có 18 Câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao như: CLB cầu lông, CLB Võ Taekwondo, Võ Cổ truyền, Võ Vovinam, CLB kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền hơi, cầu lông, múa thiếu nhi, với tổng số 643 hội viên tham gia. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ- thể dục, thể thao ngày càng đa dạng, phong phú đáp ứng được nhu cầu vui chơi giải trí của người dân trên địa bàn. Ngoài ra, Ngành Văn hóa- Thông tin huyện còn tham mưu UBND huyện hướng dẫn các tổ chức, đơn vị, Nhân dân trên địa bàn huyện tổ chức các phong trào văn hóa văn nghệ, phong trào luyện tập thể dục, thể thao bảo vệ các di tích lịch sử, văn hóa, bảo vệ, tôn tạo, các di sản văn hóa phục vụ cộng đồng.

Đại diện huyện Gò Công Tây cũng giới thiệu, quảng bá với đoàn cán bộ huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An những nét đặc trưng nổi bật, thế mạnh phát triển của huyện Gò Công Tây trong thời gian qua như: Huyện có sản phẩm chứng nhận Mai nu chiếu thủy, các sản phẩm Gạo chất lượng cao các sản phẩm OCOP của huyện qua đó mong muốn có nhiều cơ hội kết nối với thị trường của huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An trong thời gian tới cũng như sự đoàn kết gắn bó tạo thêm cho hai đơn vị huyện Gò Công Tây và huyện Nghi Lộc tiềm năng quan hệ hợp tác trên các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội,…

 

huyen nghi loc tinh nghe an tham quan huyen go cong tay (3)
 
huyen nghi loc tinh nghe an tham quan huyen go cong tay (6)


Cũng trong chương trình. Đoàn công tác huyện Nghi Lộc đã cùng lãnh đạo huyện Gò Công Tây đến tham quan thực tế cách thức tổ chức hoạt động, điều hành, phát triển các phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao tại Khu Luyện tập thể thao huyện Gò Công Tây.
 

huyen nghi loc tinh nghe an tham quan huyen go cong tay (1)


Kết thúc chương trình, hai đơn vị đã cùng tặng quà và chụp hình lưu niệm để kỷ niệm chuyến đến thăm và trao đổi kinh nghiệm về áp dụng tại địa phương mình trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây