Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều tổ chức Diễn đàn trẻ em và lắng nghe ý kiến trẻ em năm 2023

Thứ sáu - 24/11/2023 03:39
Ngày 24/11/2023, tại Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều- thị trấn Vĩnh Bình, huyện Gò Công Tây vừa tổ chức hoạt động sinh hoạt Diễn đàn trẻ em và lắng nghe ý kiến của trẻ em- Điều em muốn nói năm 2023. Tham dự Diễn đàn có các Thầy, Cô giáo- Ban Giám hiệu nhà trường và hơn 1.300 em học sinh của trường. Tại diễn đàn, các em học sinh được xem biểu diễn tiểu phẩm “Mở rộng vòng tay” nội dung tuyên truyền về các vấn đề bảo vệ quyền lợi ích của trẻ em trong xã hội hiện nay, các hành vi bị nghiêm cấm như kỳ thị xa lánh trẻ em bị bệnh, sử dụng lao động trẻ em vào các công việc nặng nhọc.
Trường Trung học cơ sở Nguyễn Văn Thiều tổ chức Diễn đàn trẻ em và lắng nghe ý kiến trẻ em năm 2023

Tại diễn đàn, các em học sinh của Trường THCS Nguyễn Văn Thiều đã có cơ hội bày tỏ những tâm tư, suy nghĩ và được các Thầy, Cô giáo- Ban Giám hiệu nhà trường trao đổi trực tiếp, chia sẻ, giải đáp các câu hỏi về những vấn đề mà trẻ em đang quan tâm. Trong đó tiêu biểu là các vấn đề về tình bạn khác giới, kỹ năng giao tiếp; việc sử dụng điện thoại thông minh Smartphone và mạng xã hội có tác động như thế nào đến sự phát triển của trẻ vị thành niên; Giáo dục kỹ năng sống; các kiến thức phòng chống xâm hại tình dục, các vấn đề về bạo lực học đường và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho trẻ vị thành niên. Bên cạnh đó các em cũng được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, suy nghĩ của mình đến gia đình, cha mẹ, thầy cô về việc được lắng nghe, được định hướng cũng như cảm xúc của mình trong các tình huống; Được giao lưu trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức văn hóa xã hội, những vấn đề có liên quan đến trẻ em.
 

trung ho cco so nghuyen van thieu go cong tay (1)


Sau Diễn đàn, Ban Giám hiệu nhà trường tiếp tục phát động trong toàn thể các em học sinh tham gia lấy ý kiến của trẻ em thông qua công cụ Forms của Google để tổng hợp ý kiến gửi về Hội Đồng đội huyện làm cơ sở đánh giá chung về sự quan tâm, có giải pháp định hướng công tác tuyên truyền chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích cho trẻ em trong thời gian tới đây.

Nhìn chung, Diễn đàn trẻ em Lắng nghe ý kiến của trẻ em- Điều em muốn nói tại Trường THCS Nguyễn Văn Thiều huyện Gò Công Tây đã thành công tốt đẹp với sự tham gia hưởng ứng sôi nổi và nhiệt tình của các em học sinh. Thông qua diễn đàn này đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ trẻ em cho gia đình, nhà trường và cộng đồng. Từ đó sẽ thúc đẩy thực hiện tốt hơn các quyền trẻ em tại địa phương và cũng là cơ hội để các bậc cha mẹ, giáo viên và học sinh hiểu nhau hơn, các em học sinh sẽ được rèn luyện và nâng cao kiến thức kỹ năng tự bảo vệ mình, nhất là trong thời đại công nghệ 4.0 hiện đại như hiện nay.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây