Xã Thành Công tổ chức tết Trung thu cho trẻ em

Thứ sáu - 29/09/2023 11:29
Thực hiện Kế hoạch số 1852/KHPH-SLĐ-ĐTNCSHCM kế hoạch phối hợp của Sở Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ngày 22/8/2023 về việc tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Tiền Giang năm 2023.
Thiếu nhi múa hát mừng Tết Trung Thu.
Thiếu nhi múa hát mừng Tết Trung Thu.

Chiều ngày 28/9/2023 Sở Lao động-Thương binh và Xã hội - Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Tỉnh Tiền Giang phối hợp với Thương binh -Xã hội - Đoàn Thanh niên xã Thành Công tổ chức tặng quà Tết Trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã.

Đến dự buổi Lễ có đồng chí Phan Thanh Vân- Phó Giám đốc Sở Lao động TBXH Tỉnh, đồng chí Ngô Trác Lâm – Trưởng phòng Bảo trợ Trẻ em Tỉnh, đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn-HUV-PCT.UBND Huyện, đồng chí Đỗ Thị Ngọc Bích-Phó Trưởng Phòng Lao động-TBXH huyện Gò Công Tây, đồng chí Trương Văn Hùng –PBT.TT Đảng ủy xã, đồng chí Nguyễn Trung Hòa-PCT.UBND xã, đồng chí Trương Thanh Đạt –Bí thư Đoàn cùng các đồng chí là Trưởng, phó các ban, ngành, đoàn thể xã, cùng 100 em học sinh của 02 điểm Trường Tiểu học và Mầm Non tham dự.

Nhằm gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Đảm bảo mọi trẻ em được vui Tết Trung thu, đặc biệt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em mồ côi do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Đồng thời nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn- HUV, PCT.UBND huyện đọc Thư của Chủ tịch UBND Tỉnh Tiền Giang gởi các cháu thiếu niên và nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2023.

Trung Thu là Tết của thiếu nhi, là dịp để các em hòa mình vào không khí vui tươi, rộn ràng cùng các bạn rước đèn tháng Tám, quây quần bên ông bà, cha mẹ. Tết Trung thu cũng là dịp để mỗi gia đình, chính quyền và xã hội dành sự quan tâm đặc biệt đến các em, giúp các em nuôi dưỡng ước mơ, có được một tuổi thơ trong sáng, tươi đẹp.

Hòa chung không khí vui tươi của buổi lễ, Đoàn Thanh niên xã phối hợp các điểm Trường tổ chức, hướng dẫn các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em: tổ chức chương trình văn nghệ, rước đèn ông sao vui đón Tết Trung thu,.... để gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa tốt đẹp, bản sắc dân tộc.

 

xa thanh cong tet trung thu (2)

 

xa thanh cong tet trung thu (1)


Đoàn Tỉnh tổ chức trao tặng 100 phần quà cho các em học sinh, gồm bánh trung thu, sửa, kẹo, tổng trị giá là 20 triệu đồng. Tất cả các nguồn kinh phí vận động từ các tổ chức, cá nhân mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh để thăm, tặng quà, trao học bổng, cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em thuộc hộ nghèo, trẻ em mồ côi do bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nhằm đảm bảo cho mọi trẻ em được vui Tết Trung thu.

Bằng trách nhiệm và lòng yêu thương, lãnh đạo Đảng ủy-UBND xã, các ngành, đoàn thể sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực, chăm lo cho thiếu niên nhi đồng tạo những điều kiện thuận lợi để các cháu được học tập, sáng tạo, vui chơi, góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước về chăm sóc và bảo vệ trẻ em của xã nhà./.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây