Trường Tiểu học Đỗ Văn Châu, xã Bình Phú tổ chức chương trình Trung thu cho em với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”

Thứ sáu - 29/09/2023 11:19
Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Để bảo đảm cho trẻ em trên mọi miền đất nước cùng được vui đón Tết Trung thu. Một mùa Tết Trung Thu nữa lại về với bao nhiêu háo hức, đón chờ của trẻ thơ! Tết Trung Thu là Tết Thiếu nhi nên mang nhiều ý nghĩa. Đó là ngày lễ để trẻ em được tung tăng vui chơi, gặp gỡ nhau, cùng nhau phá cỗ rước đèn, tận hưởng ngày lễ dành riêng cho mình. Các em được vui chơi, được tự do khám phá và phát triển được tìm hiểu về văn hóa. Ngày Tết Trung Thu này cũng là ngày Lễ của dân tộc, là nét văn hóa dân gian mang hơi thở truyền thống đậm đà, thể hiện sâu sắc bản sắc văn hóa dân tộc, là một nét đặc trưng của đất nước.
Trường Tiểu học Đỗ Văn Châu, xã Bình Phú tổ chức chương trình Trung thu cho em với chủ đề “Lồng đèn thắp sáng ước mơ”

Chiều ngày 28/9/2023, tại sân Trường Tiểu học Đỗ Văn Châu, UBND xã đã vận động mạnh thường quân tổ chức Tết Trung thu và tặng quà cho các em học sinh. Tham dự Tết Trung thu, về phía nhà tài trợ có Bà Ngô Thị Đức, là người con quê hương Bình Phú. Về phía lãnh đạo địa phương có Ông Nguyễn Văn Phường, Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND xã; Ông Cổ Văn Mười, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND xã; Bà Trần Thị Phương, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đỗ Văn Châu; các ban ngành đoàn thể xã; cùng toàn thể giáo viên và các em học sinh của Trường tham dự.

Ngay từ những ngày đầu năm học, trong kế hoạch phát triển nhà trường, với phương châm “Tổ chức tốt các Lễ hội trong năm học là một trong những phương pháp tăng cường hoạt động trải nghiệm cho trẻ”, hòa chung không khí rộn ràng, để các em học sinh được hưởng trọn vẹn sự ấm áp vui vẻ. Ban Giám hiệu Trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, các nhóm lớp trang trí sân trường những chiếc đèn lồng, trên sân khấu các nhóm lớp trong Trường làm một điều gì đó thật là ý nghĩa, mang lại cho các em học sinh những trải nghiệm quý báu và ngập tràn niềm vui và cố gắng tạo ra cho các em một Tết Trung Thu đầy yêu thương.

Tại buổi tặng quà, Lãnh đạo UBND xã và mạnh thường quân chúc các em học sinh của Trường đón Tết Trung Thu vui tươi, an lành, hạnh phúc. Mong muốn các em tiếp tục vượt khó vươn lên học tập tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời tặng 550 phần quà cho 550 em học sinh của Trường, mỗi phần quà gồm lồng đèn, sữa, bánh và kẹo.

Tết Trung Thu, không thể không nhắc đến những hoạt động như Chị Hằng, Chú Cuội và múa Lân, chơi các trò chơi dân gian... Tất cả các hoạt động đó đều được Nhà trường lựa chọn tổ chức nhằm khuấy động lan tỏa không khí ngày Tết Trung thu thêm ấm áp, vui vẻ và rộn ràng hơn.

Đêm Trung thu, trẻ em trông trăng, mơ màng về hình bóng Chú Cuội dưới gốc cây đa nơi cung trăng Chị Hằng dịu dàng, kỳ ảo. Tiếng hát trong trẻo, ngân vang của trẻ con cùng ánh đèn mờ ảo của những chiếc lồng đèn hòa quyện với hương vị ngọt ngào của các loại bánh trung thu, thấm đẫm vào ánh trăng rằm trong làn gió nhẹ đêm thu là thế giới kỳ ảo, muôn màu, hấp dẫn đối với trẻ thơ. Và khi lớn lên, dù có làm gì, ở đâu, thì vào dịp Tết Trung Thu, mỗi người cũng sẽ cố gắng sắp xếp công việc để trở về quê hương, sum họp với gia đình, được quây quần bên mâm cỗ đoàn viên, cùng uống trà, ăn bánh, ngắm trăng, trò chuyện và ôn lại những kỷ niệm đẹp thời thơ ấu. Đó là những nét đẹp kinh điển, độc đáo trong nền văn hóa truyền thống của người Việt Nam.

Tác giả bài viết: Nin Ca

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây