Xã Long Vĩnh với công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Thứ hai - 02/10/2023 09:09
Trong 9 tháng đầu năm 2023, Ủy ban nhân dân xã Long Vĩnh tiến hành xây dựng kế hoạch triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng trong nội bộ được 05 cuộc có 149 lượt người tham dự, triển khai trong đoàn viên, hội viên và sâu rộng ngoài quần chúng nhân dân trên địa bàn 05 ấp, được 38 cuộc, có 1.339 lượt người dự.
Hội nghị Tọa đàm pháp luật phòng, chống tham nhũng tiêu cực năm 2023 xã Long Vĩnh.
Hội nghị Tọa đàm pháp luật phòng, chống tham nhũng tiêu cực năm 2023 xã Long Vĩnh.

Các biện pháp phòng ngừa tham nhũng, xã đã tổ chức công khai minh bạch trong hoạt động của cơ quan, tổ chức, đơn vị, tổ chức hội nghị cán bộ công chức đầu năm 2023, qua đó công bố tình hình thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách năm 2022 và phân bổ dự toán ngân sách năm 2023, triển khai ban hành Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2023. Tiếp tục duy trì cơ chế một cửa liên thông tại các đơn vị, công khai, niêm yết các thủ tục hành chính trên các lĩnh vực địa phương quản lý để tạo thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp đến liên hệ công tác và làm việc. Công khai quy trình, thủ tục kiểm tra chứng nhận, thời gian trả kết quả phân tích chất lượng, phí và lệ phí cho các đối tượng liên quan. Duy trì hòm thư góp ý của xã. Công khai về thủ tục, trình tự tiếp công dân tại văn phòng tiếp công dân của xã. Công khai và trả các khoản thu nhập rõ ràng. Trong 9 tháng đầu năm 2023 trên địa bàn chưa xảy ra vụ việc vi phạm.

Nhìn chung trong 9 tháng đầu năm 2023, công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về Luật Phòng chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, được triển khai qua các cuộc họp; Đài truyền thanh xã phát thanh liên tục cho toàn thể cán bộ, công chức và nhân dân hiểu rõ về tác hại tham nhũng.

Trong 3 tháng cuối năm 2023, xã Long Vĩnh tiếp tục nắm bắt thông tin phản biện của nhân dân về việc đấu tranh phát hiện tố giác các hành vi, vi phạm pháp luật trong phòng chống tham nhũng, tham ô lãng phí, thực hành tiết kiệm trong công tác cũng như trong sinh hoạt gia đình. Thường xuyên tăng cường kiểm tra phát hiện chấn chỉnh kịp thời khi có dấu hiệu tiêu cực khác. Tiếp tục thực hiện công khai đơn giản hóa thủ tục hành chính theo Đề án 30 của Chính phủ. Tiếp tục rá soát, hệ thống hóa văn bản quản lý Nhà nước. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm chống lãng phí và các văn bản liên quan đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các tổ chức, doanh nghiệp.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây