Gương điển hình: Bà Nguyễn Thị Bảy người dân tiêu biểu trong phong trào tham gia mô hình trồng hoa tạo cảnh quan môi trường

Thứ bảy - 13/01/2024 00:21
Trong năm qua tuyến đường Tổ 6 ấp Thạnh Phong nhỏ hẹp, đường trơn khó vận chuyển lúa và đi lại. Từ lúc vận động nhân dân hiến đất làm đường đến nay tuyến đường đã được thi công. Sau khi được Hội Phụ nữ tuyên truyền và vận động người dân tham gia mô hình trồng hoa tạo cảnh quan môi trường, hạn chế trồng cỏ dọc theo tuyến đường che khuất tầm nhìn, thì bản thân bà Nguyễn Thị Bảy sinh năm 1955, ngụ ấp Thạnh Phong, xã Yên Luông cùng các chị em hội viên phụ nữ dọc theo tuyến đường Tổ 6 đã bàn với nhau cùng nhau trồng hoa tạo vẽ mỹ quan cho tuyến đường nhằm làm cho tuyến đường đi trở nên màu sắc hơn khi người dân lưu thông qua lại.
Bà Nguyễn Thị Bảy (thứ 3 từ trái qua) được UBND xã Yên Luông tặng Giấy khen đạt thành tích thực hiện tốt chuyên đề thi đua “Quy chế dân chủ, Dân vận khéo - Dân vận chính quyền năm 2023”.
Bà Nguyễn Thị Bảy (thứ 3 từ trái qua) được UBND xã Yên Luông tặng Giấy khen đạt thành tích thực hiện tốt chuyên đề thi đua “Quy chế dân chủ, Dân vận khéo - Dân vận chính quyền năm 2023”.

Bà Nguyễn Thị Bảy thường xuyên được lắng nghe các cuộc tuyên truyền, tham quan các tuyến đường mô hình dân vận khéo “ Mô hình trồng hoa”. Bản thân chị thường xuyên làm cỏ hai bên tuyến lộ, dọn dẹp cho sạch, trồng hoa, tuyên truyền cho chị em trong tổ và các chị em lân cận phải biết giữ gìn vệ sinh chung cho đường làng, ngõ xóm sạch đẹp, vận động các chị em nên trồng hoa trước nhà, làm hàng rào, cột cờ, cho sạch đẹp, để tạo vẽ mỹ quan cho gia đình, làng xóm góp phần xây dựng xã nông thôn mới.

Sự nhiệt tình của bà không chỉ đã làm thay đổi diện mạo của xã mà còn góp phần trong việc thay đổi nhận thức của người dân về vấn đề thực hiện vệ sinh môi trường tạo cảnh quan tươi đẹp cho địa phương. Vì những nơi được trồng hoa, không còn tình trạng vứt rác thải bừa bãi như trước, người dân có ý thức hơn trong việc giữ gìn vệ sinh chung và những đoạn đường hoa kiểu mẫu.
 

guong nguoi dan xa yen luong go cong tay (1)
Bà Nguyễn Thị Bảy vận động chị em Hội viên phụ nữ tham gia chăm sóc tuyến đường hoa.


Mô hình trồng hoa trên các tuyến đường là việc rất cần thiết để các chị em hội viên phụ nữ nhân rộng không chỉ trên địa bàn ấp Thạnh Phong mà nên nhân rộng ra các mô hình này trên các ấp khác nhằm tạo cảnh quan môi trường thêm sáng xanh, sạch đẹp và tạo không khí trong lành cải thiện môi trường, cảnh quan nông thôn.
 

guong nguoi dan xa yen luong go cong tay (3)
Tuyến đường hoa Tổ 6, ấp Thạnh Phong, xã Yên Luông.


Bằng sự nỗ lực và cố gắng của bà Nguyễn Thị Bảy đã được Chủ tịch UBND xã trao tặng Giấy khen đạt thành tích thực hiện tốt chuyên đề thi đua “Quy chế dân chủ, Dân vận khéo- Dân vận chính quyền năm 2023”

Trong thời gian tới rất mong sẽ có nhiều tấm gương như bà Nguyễn Thị Bảy để lan tỏa việc làm hay, ý nghĩa trên địa phương, góp phần cùng địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân trong ấp trồng cây xanh làm “hàng rào xanh” trước nhà và trên phần đất của gia đình để góp thêm tiêu chí về môi trường để xã đủ điều kiện đạt chuẩn nông thôn mới theo kế hoạch đề ra.

Tác giả bài viết: Anh Thư

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây