Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thành Công phối hợp cùng Quỹ hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Tiền Giang (Quỹ MOM) tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo và khó khăn

Thứ tư - 10/01/2024 10:23
Sáng ngày 10/01/2024 tại Hội trường UBND xã Thành Công, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thành Công phối hợp cùng Quỹ hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Tiền Giang (Quỹ MoM) tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo và khó khăn. Đến dự buổi trao quà có đồng chí Nguyễn Thị Minh Tâm –Trưởng nhóm quỹ MOM- Khu vực Gò Công Tây-Tân Phú Đông, đồng chí Nguyễn Công Hạnh-CT.Hội Phụ nữ cùng các chi cụm trưởng và 11 hội viên phụ nữ tham dự.
Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Thành Công phối hợp cùng Quỹ hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Tiền Giang (Quỹ MOM) tặng quà cho hội viên phụ nữ nghèo và khó khăn

Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của hội viên Phụ nữ, Hội LHPN xã Thành Công đã mạnh dạn phối hợp và tiếp cận Quỹ MOM của tỉnh nhằm giúp cho hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn tham gia vay vốn Quỹ MOM để cải thiện cuộc sống của hội viên, người yếu thế, đặc biệt là phụ nữ nghèo.

Quỹ Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế của Tỉnh là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận, nhằm hướng tới bình đẳng về cơ hội tiếp cận dịch vụ hỗ trợ vốn và hoạt động chuyển giao khoa học kỹ thuật, giúp cho tất cả những hộ phụ nữ nghèo, phụ nữ có thu nhập thấp và phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện phát triển sản xuất kinh doanh, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Bên cạnh đó, Quỹ MOM thực hiện các chính sách giảm lãi suất cho vay và hỗ trợ quà, tài chính giúp khách hàng vượt qua khó khăn do các biến cố như: thiên tai, bệnh tật hiểm nghèo, dịch bệnh, đặc biệt đại dịch Covid-19. Các chương trình: hỗ trợ khách hàng khó khăn, chương trình thắp sáng ước mơ, chương trình ấm áp ngày xuân, mái ấm tình thương… được thực hiện hàng năm. Nguồn vốn tuy không lớn nhưng qua quá trình kiểm tra, giám sát và báo cáo của Hội LHPN xã, được biết 100% các hộ vay đều sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả và đúng mục đích, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Tính đến nay thành viên vay vốn Quỹ MOM của xã là 136 thành viên, tổng nguồn vốn là 1.406.923.000 đồng. Nguồn vốn vay được chị em sử dụng để đầu tư trồng trọt, chăn nuôi và mở mang dịch vụ; vốn vay sử dụng có hiệu quả, đúng mục đích và hầu hết thành viên gắn bó lâu dài.

Để thuận tiện cho các hội viên tham gia vay vốn, các tổ trưởng vay vốn cơ bản đều là chi hội trưởng phụ nữ của các chi, tổ hội phụ nữ. Vì vậy, công tác triển khai hỗ trợ phát triển kinh tế mang lại nhiều kết quả lớn, giúp chị em vươn lên thoát nghèo, làm chủ cuộc sống.

Hơn 10 năm đồng hành cùng quỹ MOM, hàng năm vào dịp tết Nguyên Đán Quỹ MOM tặng quà cho các thành viên vay vốn. Vào dịp tết này Quỹ MOM tặng quà cho 11 hội viên phụ nữ nghèo, khó khăn, mỗi phần quà trị giá 300.000đ, tổng số tiền là 3.300.000đ.

Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế luôn là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng, xuyên suốt nhiều nhiệm kỳ qua của Hội phụ nữ xã. Hội LHPN xã đã không ngừng nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn, trở ngại, tích cực chủ động tìm kiếm nguồn lực để hỗ trợ phụ nữ địa phương triển khai xây dựng các mô hình kinh tế, góp phần cải thiện đời sống vật chất cho cán bộ, hội viên phụ nữ và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Đây là những phần quà có ý nghĩa nhằm giúp cho những hội viên phụ nữ nghèo và khó khăn của xã có được cái tết đầm ấm bên gia đình và người thân.

Tác giả bài viết: Trần Thị Hồng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây