Banner 30-4-2024

Tổ chức Lễ khánh thành cầu giao thông nông thôn Kim Hoa Quang- cầu Tuệ Tâm 380 tại ấp Quới An, xã Long Bình

Chủ nhật - 07/01/2024 08:59

Nhằm thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước đã đề ra, đồng thời góp phần vào việc nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần của bà con nhân dân và giúp cho việc sinh hoạt, đi lại, sản xuất, vận chuyển hàng hóa thuận tiện dễ dàng cho người dân trong khu vực nông thôn. Vào sáng ngày 07/01/2024, UBND xã Long Bình phối hợp cùng đơn vị nhà tài trợ là Nhóm Tuệ Tâm VH tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ khánh thành đưa vào sử dụng chính thức cầu giao thông nông thôn Kim Hoa Quang (Cầu Tuệ Tâm 380) tại ấp Quới An, xã Long Bình, huyện Gò Công Tây.
Tổ chức Lễ khánh thành cầu giao thông nông thôn Kim Hoa Quang- cầu Tuệ Tâm 380 tại ấp Quới An, xã Long Bình

Tham dự Lễ khánh thành cầu giao thông nông thôn có ông Huỳnh Văn Hải- Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Võ Ngọc Hòa- Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc- Bí thư Đảng ủy xã Long Bình, đại diện nhà tài trợ, đơn vị thi công xây dựng và người dân địa phương. Cầu Kim Hoa Quang được khởi công xây dựng vào ngày 24/9/2023, đến nay, sau thời gian xây dựng Cầu đã hoàn thành khang trang, vững chắc và chính thức được đưa vào sử dụng mang đến niềm vui phấn khởi lớn cho người dân địa phương. Đây cũng là công trình lớn của địa phương chào mừng Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024-2029. Được biết, cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép có chiều dài 22 mét, chiều rộng 3,3 mét, tải trọng 2,5 tấn. Tổng kinh phí xây dựng trên 218 triệu đồng do Nhóm Tuệ Tâm VH vận động tài trợ. Ngoài ra, đơn vị tài trợ còn ủng hộ kinh phí để lắp đèn chiếu sáng, làm đường dẫn vào hai bên dốc cầu và tặng 20 phần quà cho các em học sinh và 15 phần quà cho người dân địa phương vào Lễ khánh thành cầu.
 

khanh thanh cau long binh (1)
 
khanh thanh cau long binh (2)


Phát biểu tại Lễ Khánh thành cầu giao thông nông thôn ấp Quới An, cầu Kim Hoa Quang- Cầu Tuệ Tâm 380, thay mặt chính quyền và Người dân địa phương, bà Nguyễn Thị Kim Ngọc- Bí thư Đảng ủy xã Long Bình đã tri ân sự quan tâm hỗ trợ kinh phí của Nhóm Từ thiện Tuệ Tâm VH và các nhà từ thiện đã kết nối, vận động, hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu Cầu Tuệ Tâm 380 tại xã Long Bình. Công trình này góp phần thiết thực trong thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội tại địa phương, tạo thuận lợi cho người dân lưu thông đi lại, các em học sinh đi học an toàn, việc vận chuyển hàng hóa nông sản dễ dàng nhanh chóng hơn. Từ đó, góp phần tích cực vào việc hoàn thiện tiêu chí giao thông trong Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới nâng cao- đô thị văn minh mà xã đang phấn đấu hướng tới. Đây là cây cầu giao thông nông thôn thứ 03 của Nhóm Từ thiện Tuệ Tâm VH Thành phố Hồ Chí Minh vận động các nhà hảo tâm tài trợ kinh phí xây dựng cho người dân của xã Long Bình. Tại buổi lễ, UBND xã Long Bình cũng đã trao tặng hoa tri ân sự quan tâm hỗ trợ của Nhóm Từ thiện Tuệ Tâm VH chúc sức khỏe các thành viên trong đoàn từ thiện nhân dịp Xuân về Tết đến và mong muốn Nhóm Từ thiện Tuệ Tâm VH tiếp tục có sự quan tâm hỗ trợ đóng góp cho công tác an sinh xã hội, xây dựng các công trình phúc lợi công cộng của xã trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn