Banner 30-4-2024

Xã Long Bình: tổ chức chương trình Tết Nhân ái tặng quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vui đón Tết Giáp Thìn năm 2024

Chủ nhật - 31/12/2023 09:08

Đã trở thành truyền thống, nhiều năm qua, vào mỗi dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Đảng ủy, UBND xã Long Bình, huyện Gò Công Tây lại tích cực phối hợp cùng các đoàn công tác xã hội từ thiện, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện thực hiện các chương trình, phong trào để trao những phần quà đậm nghĩa tình cho người có hoàn cảnh khó khăn.
Xã Long Bình: tổ chức chương trình Tết Nhân ái tặng quà hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vui đón Tết Giáp Thìn năm 2024

Với phương châm "Mọi người, mọi nhà đều có Tết", những phần quà Tết chứa đựng nghĩa tình được trao đến tận tay các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người không may bị khuyết tật của xã. Những phần quà chủ yếu là các nhu yếu phẩm như gạo, mì, đường, dầu ăn, bột nêm, nước tương, bánh kẹo…nhưng đã góp phần làm ấm lòng những người không may trong những ngày cận Tết. Điều đáng mừng, thông qua phong trào Tết Nhân ái đã phát huy truyền thống "tương thân, tương ái" của dân tộc, đóng góp đáng kể vào việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo, an sinh xã hội của địa phương nói chung.

Theo đó, ngay từ đầu quý 4/2023, Đảng ủy, UBND xã Long Bình đã ban hành Kế hoạch triển khai các mô hình "Tặng quà, vui Tết" - trợ giúp về vật chất, tinh thần cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, người dễ bị tổn thương được nhận quà từ các chương trình Tết Nhân ái. UBND xã cũng triển khai xuống các cơ sở tổ chức khảo sát, lập danh sách các đối tượng cần trợ giúp như hộ gia đình, nạn nhân chất độc da cam/dioxin, các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng tại địa phương có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để có kế hoạch đưa vào đăng ký trợ giúp.

Cụ thể vào sáng ngày 31/12/2023, trong không khí ấm áp của những ngày cuối năm, tại Nhà Văn hóa xã Long Bình, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Long Bình đã phối hợp cùng gia đình của nhà hảo tâm Lý Thị Minh- một người con quê hương xã Long Bình đang sống làm việc tại nước ngoài ủng hộ kinh phí 35 triệu đồng trao tặng 100 phần quà là các nhu yếu phẩm cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Long Bình. Đại diện chính quyền địa phương cũng đã trao tặng thư cảm ơn ghi nhận nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng quan tâm chăm lo hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn của nhà hảo tâm với người dân khó khăn nhân dịp Xuân về Tết đến.
 

6662ab48450dee53b71c


Ông Đặng Hoàng Thọ- Phó Bí thư Đảng ủy xã Long Bình cho biết: Với tinh thần "tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách" Đảng ủy, UBND xã Long Bình đã chủ động phối hợp tổ chức sớm các hoạt động, tập trung các nguồn lực để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn không để họ vì hoàn cảnh mà không được vui Xuân, đón Tết, theo tinh thần chỉ đạo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Gò Công Tây. Những phần quà không chỉ là sự giúp đỡ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần nhằm chia sẻ những khó khăn trong dịp Tết đối với gia đình chính sách và các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội được vui Xuân, đón Tết. Mong rằng phong trào sẽ ngày càng phát triển sâu rộng, đạt được nhiều kết quả thiết thực, trở thành nét đẹp trong đời sống xã hội và nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, nhà hảo tâm.

Tác giả bài viết: Kim Lan


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn