Banner 30-4-2024

Hoạt động nhiệm kỳ Hội sinh vật cảnh xã Long Vĩnh

Thứ ba - 09/01/2024 09:29

Hội Sinh vật cảnh xã Long Vĩnh được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2012, đến nay có 43 hội viên, được phân bổ ở 5 ấp trong xã, trong đó có 13 thành viên trong Ban Chấp hành, 5 thành viên trong Ban Thường trực, hoạt động theo Điều lệ và Quy chế Hội Sinh vật cảnh đề ra, tổ chức sinh hoạt mỗi tháng một lần xoay vòng từng hộ hội viên. Quỹ Hội do hội viên đóng góp đến nay có trên 50 triệu đồng.

Bà Huỳnh Thị Kim Huệ - Chủ tịch UBND xã Long Vĩnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2026.

Bà Huỳnh Thị Kim Huệ - Chủ tịch UBND xã Long Vĩnh tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội nhiệm kỳ 2024 - 2026.

Hoạt động trong nhiệm kỳ qua, Hội luôn được sự quan tâm hỗ trợ cả vật chất lẫn tinh thần của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, cùng các ngành, đoàn thể xã, ấp. Sự hỗ trợ giúp đỡ của lãnh đạo Hội Sinh vật cảnh huyện Gò Công Tây; sự hỗ trợ chia sẽ của các nghệ nhân, các mạnh thường quân trong và ngoài xã; sự đam mê yêu thích thiên nhiên, yêu thích sinh vật cảnh của hội viên và người dân. Ban Chấp hành luôn tâm huyết, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ củng cố, phát triển Hội ngày càng vững mạnh. Trong nhiệm kỳ, với tôn chỉ mục đích của mình Hội đã tập trung quan tâm, chia sẽ những kinh nghiệm trồng, chăm sóc, mua bán hoa – kiểng, quan tâm đến sản xuất nông nghiệp sạch, đảm bảo nuôi trồng sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu, phát triển hiệu quả và bền vững; góp phần giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, không ngừng nâng cao đời sống mọi mặt cho hội viên và người dân. Ban Chấp hành Hội cũng phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền phổ biến các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là vai trò nhiệm vụ của hội viên, của người dân trong việc thực hiện duy trì và nâng cao tỷ lệ đạt được của các tiêu chí trong xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, từ đó đã nâng cao nhận thức, khơi dậy và phát huy mọi tiềm năng, để người dân thật sự tự nguyện với nhận thức “ Xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu là công việc thường xuyên của mỗi người, mỗi nhà, mỗi xóm ấp”, tích cực hưởng ứng và gương mẫu trong thực hiện tạo cảnh quan, môi trường sinh thái xanh, sạch, đẹp.

Qua thống kê toàn xã có 86 cặp kiểng cổ đạt yêu cầu kỹ thuật, 110 cặp kiểng cổ đạt 70% kỹ thuật, 140 cặp kiểng cố đạt 50% kỹ thuật, tạo dáng cơ bản hoàn chỉnh trên 1.450 chậu bonsai các loại và hàng ngàn cây mai vàng, cây kiểng khác trong sân vườn. Trồng mới trên 360.000 cây nguyên liệu, nhiều nhất là cây mai chiếu thủy nu, mai vàng, linh sam, kim quýt, mẫu đơn… Hội viên Mai Văn Tây ở ấp Phú Quới, hội viên Trần Trọng Tân ở ấp Thới An B, hội viên Nguyễn Hoàng Anh ở ấp Vĩnh Quới, hội viên Nguyễn Văn Thiện ở ấp Thới An A, chiếc hàng chục ngàn nhánh và bán mai chiếu thủy nu nguyên liệu, các loại cây kiểng khác thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm, giá trị vườn kiểng hàng tỷ đồng. Ngoài ra các hội viên khác đều hình thành khu vực trồng hoa – kiểng thu nhập từ cây nguyên liệu thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm, giá trị sân vườn kiểng ngày càng cao. Bên cạnh việc phát triển hoa – kiểng một số hội viên đang nuôi, thuần dưỡng, chăm sóc chim các loại như đại bàng, chích chòe, chào mào, sáo, cưỡng, nhồng... và các loại cá cảnh, làm cho hoạt động sinh vật cảnh đa dạng phong phú.

Quá trình hoạt động nhiệm kỳ qua, Hội Sinh vật cảnh xã Long Vĩnh được chính quyền địa phương ghi nhận thành tích và khen thưởng cho 05 tập thể và 49 cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động Hội và góp phần phát triển kinh tế xã nhà cũng như trong xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu.

Ngày 05/01/2024. Hội tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 – 2026, bầu 13 thành viên trong Ban Chấp hành, bầu 05 thành viên trong Ban Thường trực, ông Mai Văn Tây tái cử được bầu lại làm Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh xã Long Vĩnh, nhiệm kỳ 2024 – 2026.

Tác giả bài viết: Thanh Xuân


 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn