Huyện Gò Công Tây: Hiệu quả mô hình “cà-phê doanh nghiệp”

Chủ nhật - 07/01/2024 09:17
Ra đời cách đây hơn 8 năm, mô hình “cà phê doanh nghiệp” ở huyện Gò Công Tây ngày càng được cộng đồng doanh nghiệp (DN) đánh giá cao. Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang cùng các sở, ngành có liên quan thường xuyên xuống huyện hơn để gặp gỡ doanh nghiệp, dự án khởi nghiệp để nắm bắt sâu sát hơn tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tại huyện Gò Công Tây, mô hình này được tổ chức tại khuôn viên trụ sở UBND huyện vào mỗi sáng thứ Bảy tuần đầu tiên của tháng.
Huyện Gò Công Tây: Hiệu quả mô hình “cà-phê doanh nghiệp”

Một buổi sáng thứ bảy tuần đầu tiên của tháng 01 năm 2024, khuôn viên UBND huyện Gò Công Tây lại một lần nữa được đón tiếp những vị khách đặc biệt đây là các DN, đại diện các HTX trong toàn huyện. Một dãy bàn xếp đặt cạnh nhau, mọi người ai nấy đều gần gũi, thân mật, vui vẻ trò chuyện về tình hình sản xuất kinh doanh của Công Ty, HTX mình phụ trách. Mở đầu buổi cà-phê, đại diện lãnh đạo UBND huyện gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả DN và bày tỏ niềm vui những ngày đầu năm được dịp gặp gỡ các DN đến trao đổi uống cà-phê tại đây. Cũng như các lần gặp trước tại đây, các doanh nghiệp nếu có vấn đề gì khó khăn, vướng mắc thì vừa uống cà-phê, vừa chia sẻ, nhất là những vấn đề cần đề xuất, tháo gỡ.

Cụ thể tại buổi Cà phê Doanh nghiệp sáng ngày 06/01/2024, UBND huyện Gò Công Tây đã mời đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, các nhà mạng viễn thông đến để tuyên truyền về chủ đề chuyển đổi số, kỹ năng ứng dụng công nghệ số trong tiến trình sản xuất kinh doanh từ khi canh tác, nuôi trồng cho đến khi xuất ra thị trường cho tất cả DN, hộ kinh doanh của huyện nhằm quản lý hiệu quả quy trình sản xuất. Qua những buổi cà-phê DN, các DN còn chia sẻ kịp thời khó khăn, vướng mắc, đồng thời đề xuất các vấn đề cần thiết để phục vụ tốt nhất, mang lại nhiều lợi ích cho DN. Các nhà mạng viễn thông cũng đã giới thiệu cho các DN một số giải pháp hỗ trợ trong quá trình thực hiện chuyển đổi số để DN dễ dàng tiếp cận.

Sau thời gian thực hiện mô hình cà phê DN tại huyện Gò Công Tây, một trong những kết quả quan trọng đạt được, đó là, các doanh nghiệp đã thay đổi tư duy vượt khó trong sản xuất, kinh doanh, liên kết, hợp tác hỗ trợ nhau, chú trọng phát triển thị trường trong nước gắn với nâng cao chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm. Mô hình cà phê DN ở huyện Gò Công Tây đã giúp DN và Nhà nước gần nhau hơn, có thể trao đổi tự do, thoải mái hơn, tại các buổi cà-phê, những gì có thể trả lời, giải quyết ngay, lãnh đạo UBND huyện đã giải đáp tại chỗ. Chính sự quyết tâm, đồng lòng của DN mà UBND huyện đã mạnh dạn mở nhiều kênh kết nối, mở rộng kênh thương mại điện tử, tổ chức cho DN tham gia hoạt động tại các hội chợ thương mại…Dù còn nhiều khó khăn, nhưng cộng đồng Doanh nghiệp huyện Gò Công Tây vẫn lạc quan, tin tưởng khả năng phục hồi kinh tế trong thời gian tới.

Mô hình cà phê DN là nơi tạo sự thân tình, gần gũi, giúp DN ít thời gian hoặc ngại đến chốn công sở có nơi để bày tỏ ý kiến và cũng kết nối giữa các DN với nhau; giúp lãnh đạo và các ngành tăng tính chủ động, nắm bắt, giải quyết các vấn đề nhanh chóng và hiệu quả hơn.Từ mô hình này, Cộng đồng DN huyện đã được tiếp nhận thông tin để kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn trong quá trình hoạt động, cũng như cung cấp những định hướng kinh doanh trong tương lai của DN; thực hiện đơn giản hóa thủ tục hành chính, tiết giảm chi phí, hỗ trợ tiếp cận thị trường và nguồn lực,... bảo đảm môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho DN.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây