Huyện Gò Công Tây – thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024

Thứ bảy - 13/01/2024 09:33
Chăm lo an sinh xã hội là một trong những nội dung được cấp ủy, chính quyền, các cấp, các ngành huyện Gò Công Tây đặc biệt quan tâm. Những năm qua, bằng việc đảm bảo thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội từ cơ sở, đã góp phần mang đến cho người dân có cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cả về vật chất lẫn tinh thần, cùng nhau phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp, hiện đại, văn minh.
Huyện Gò Công Tây – thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024

Thời điểm giáp Tết, cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp, huyện Gò Công Tây đã và đang chủ động triển khai thực hiện kế hoạch chăm lo cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là tranh thủ từ nhiều nguồn lực để thăm và chúc Tết các gia đình có công, gia đình chính sách; tặng quà Tết cho các hộ nghèo và cận nghèo với mục tiêu mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Thực hiện Kế hoạch liên tịch số 314/KH-MTTQ-UBND ngày 04/12/2023 của UBMTTQ Việt Nam và UBND huyện về vận động quà Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Với tinh thần tương thân, tương ái thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và Mặt trận Tổ quốc cùng toàn xã hội chăm lo, chia sẻ, tạo điều kiện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện vui xuân đón Tết. Vào sáng ngày 13/01/2024, tại hội trường UBND huyện, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup đã phối hợp cùng với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang và Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây đã tổ chức trao tặng quà cho hộ khó khăn tại các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Tham dự Lễ tặng quà có đại diện Đơn vị tài trợ ông Vũ Đình Cương- Thành viên của Tập đoàn Vingroup, ông Bùi Văn Lý- Phó Trưởng Phòng Bảo trợ trẻ em và bình đẳng giới thuộc Sở Lao động- Thương binh và xã hội tỉnh Tiền Giang, ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây, cùng các ông đại diện MTTQVN huyện và Phòng Lao động- Thương binh và xã hội huyện.

Tại chương trình, đơn vị nhà tài trợ đã gửi lời thăm hỏi, chúc mừng năm mới đến với người dân đến nhận quà trên địa bàn huyện, qua đó đoàn đã trao tặng 200 phần quà, mỗi phần gồm 500 ngàn đồng tiền mặt và 1 phần quà bánh trị giá 100 ngàn đồng, tổng trị giá là 120 triệu đồng do Tập đoàn Vingroup ủng hộ kinh phí trao tặng.

Dịp này, thay mặt lãnh đạo chính quyền địa phương, ông Nguyễn Thanh Tuấn- Huyện ủy viên- Phó Chủ tịch UBND huyện đã tri ân sự quan tâm tài trợ kinh phí của đơn vị nhà tài trợ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn của huyện nhân dịp Xuân về Tết đến có thêm nhiều niềm vui, hạnh phúc, qua đó góp phần tích cực cùng với địa phương thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, thực hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ trong cộng đồng, nhất là thực hiện tốt cuộc vận động “Vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”. Được biết, đơn vị tài trợ Tập đoàn Vingroup là đơn vị có sự quan tâm, ủng hộ kinh phí cho huyện thường xuyên vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, thực hiện các chương trình tặng quà cho người dân có hoàn cảnh còn khó khăn của huyện Gò Công Tây trong suốt thời gian qua.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây