Xây dựng nông thôn mới nâng cao xã Vĩnh Hựu chú trọng thực hiện tiêu chí cảnh quan môi trường

Thứ tư - 08/11/2023 09:10
Xã Vĩnh Hựu là xã được Ban Chỉ đạo Xây dựng nông thôn mới huyện Gò Công Tây chọn xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2023. Một trong những nội dung xã Vĩnh Hựu đã và đang tập trung thực hiện nhằm củng cố nâng cao chất lượng trong Bộ tiêu chí về xây dựng xã nông thôn mới nâng cao là tiêu chí môi trường. Hiện tại xã đang rà soát tổng thể các tuyến đường trên địa bàn, khẩn trương dọn dẹp vệ sinh, trồng bổ sung thêm hoa, cây xanh để tô điểm vẻ đẹp cảnh quan, cũng như tạo khí thế chuẩn bị cho ngày Lễ ra mắt xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023 này.
Xây dựng nông thôn mới nâng cao xã Vĩnh Hựu chú trọng thực hiện tiêu chí cảnh quan môi trường

Những ngày này, đi đến xã Vĩnh Hựu đâu đâu cũng thấy người dân, ban lãnh đạo ấp ra quân dọn vệ sinh, trồng hoa, tỉa cây kiểng trong sân nhà, lề đường không khí như vui tươi, rộn rã chào đón sự kiện quan trọng nhất trong sự mong đợi bấy lâu của người dân nơi đây.

Đồng chí Nguyễn Đình Thung- Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Hựu cho biết xác định môi trường là tiêu chí khó thực hiện trong Bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, từ khi bắt đầu triển khai chương trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao, Đảng bộ xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm thay đổi tư tưởng, thói quen, tập quán của người dân, thực hiện nếp sống văn minh, nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong bảo vệ môi trường sống từ những việc làm nhỏ nhất. “Bên cạnh đó, xã Vĩnh Hựu còn chọn ngày thứ sáu trong tuần làm ngày môi trường của xã, trong ngày này địa phương tổ chức ra quân vệ sinh tại các cơ quan, trụ sở, trường học, vận động nhân dân tiến hành quét dọn, vệ sinh môi trường nơi công cộng, các tuyến đường xóm ấp, tiến hành trồng cây xanh, hoa ven đường, vừa tạo cảnh quan xanh, sạch, đẹp, vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Ngoài ra, thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, lực lượng cán bộ công chức xã, hội viên phụ nữ, hội viên nông dân, hội viên cựu chiến binh, đoàn viên, thanh niên địa phương phối hợp tốt người dân tổ chức trồng và vận động người dân trồng hàng ngàn cây xanh, hoa ven các tuyến đường trên địa bàn xã, tạo vẻ mỹ quan và góp phần bảo vệ môi trường.

 

nguoi dan xa vinh huu chung tay bao ve moi truong (1)
 
nguoi dan xa vinh huu chung tay bao ve moi truong (2)


Ông Nguyễn Văn Tài- Trưởng Ấp An Ninh, xã Vĩnh Hựu cho biết, để đảm bảo vệ sinh môi trường, Chi bộ ấp đã tổ chức vận động nhân dân trong khu vực làm chuồng trại chăn nuôi gia súc đảm bảo vệ sinh môi trường, tích cực tham gia đăng ký thu gom rác, phân loại xử lý rác tại nguồn theo hướng dẫn của huyện đã đề ra. Xã Vĩnh Hựu đã chỉ đạo 100% các ấp triển khai nghiêm túc, hướng dẫn và kiểm tra việc người dân phân loại, xử lý rác thải, vận động, tuyên truyền các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn xã nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường trong sản xuất, kinh doanh, thực hiện theo các nội dung của tiêu chí số 17 về môi trường trong Bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao. Cụ thể trong những điển hình người dân tích cực tham gia xây dựng cảnh quan môi trường, vệ sinh nhà cửa, khu vực xung quanh sạch sẽ, trồng bông, hoa kiểng xung quanh nhà trước sân, làm cỏ sạch sẽ lề đường, trồng hoa trước lề đường tạo vẻ đẹp cảnh quan môi trường luôn tươi tốt đó là hộ ông Nguyễn Văn Tấn- ấp An Ninh và hộ của bà Trần Thị Trương- ấp Bình An, xã Vĩnh Hựu. Đây đều là những người dân tuổi cao, nhưng luôn chăm chỉ siêng năng tham gia vào các phong trào hoạt động xây dựng nông thôn mới nâng cao tại nơi mình sinh sống. Bằng những việc làm cụ thể, đơn giản nhất như chăm sóc cây kiểng, trồng hoa, dọn vệ sinh người dân xã Vĩnh Hựu hôm nay đã ngày càng nâng cao ý thức cùng chung sức, đồng lòng tham gia vào chương trình xây dựng nông thôn mới của địa phương. Nhìn sân nhà sạch sẽ tinh tươm, hoa kiểng được sắp xếp bày trí gọn gàng ngăn nắp, màu xanh tươi hoa lá, niềm vui phấn khởi trong mắt người dân khi nói về sự đồng lòng cùng tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao tại địa phương.

Nhìn chung, Tiêu chí số 17 môi trường thật sự vẫn đang một nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao tại xã Vĩnh Hựu nói riêng và trên toàn huyện Gò Công Tây nói chung. Tuy nhiên, với sự quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành của Đảng bộ, chính quyền, sự vào cuộc quyết liệt trong thực hiện nhiệm vụ của các ban, ngành, đoàn thể và trên hết là sự đồng thuận của người dân, tin rằng xã Vĩnh Hựu sẽ tiếp tục phấn đấu củng cố duy trì thực hiện tốt tiêu chí về môi trường tiến tới xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2023 theo kế hoạch đề ra.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây