Nông dân huyện Gò Công Tây trúng mùa củ cải trắng mùa nắng nóng

Thứ sáu - 05/04/2024 02:05
Hiện nay, tình hình thời tiết đang vào mùa nắng nóng, tuy nhiên, bà con nông dân trên địa bàn ấp Phú Trung của xã Long Bình huyện Gò Công Tây đang phấn khởi bước vào vụ thu hoạch củ cải trắng với niềm vui được mùa và được giá.
Nông dân huyện Gò Công Tây trúng mùa củ cải trắng mùa nắng nóng

Nhờ chủ động tích trữ nước đầy các ao đầm tại khu vực trồng hoa màu ngay từ khi huyện có thông báo phòng, chống hạn mặn cho sản xuất nông nghiệp, người trồng hoa màu huyện Gò Công Tây đã tích cực chủ động bơm nước dự trữ để phục vụ cho khoảng thời gian kênh rạch khô hạn, nhiễm mặn. Cây củ cải trắng từ lâu đã được xem là loại hoa màu thích ứng với biến đổi khí hậu của người dân các xã vùng trồng hoa màu của huyện Gò Công Tây.

Hiện nay, giá củ cải trắng tại ruộng đã tăng cao hơn trước làm cho bà con nông dân rất phấn khởi ra đồng thu hoạch để kịp giao cho thương lái, củ cải trắng hiện đang có giá từ 6 đến 7 ngàn đồng/1kg tăng 4.000 đồng/ 1 kg so với thời điểm sau tết. Củ cải trắng là loại cây dễ trồng, năng suất cao, ít sâu bệnh, thị trường thu mua nhiều nên nhiều hộ dân trồng rau màu trên địa bàn xã Long Bình, Bình Tân, Thạnh Trị ưa thích chọn lựa. Theo chia sẻ của các hộ dân trồng củ cải trắng, đây là loại cây trồng ngắn ngày chỉ từ 45 đến 50 ngày là thu hoạch, chi phí đầu tư ít, khi bán không bị thương lái ép giá. Đặc biệt, cây củ cải trắng khi thu hoạch phải thu hoạch lúc thời tiết có nắng mạnh, khô ráo để củ cải mau khô, chắc củ thương lại mới ưa chuộng. Chính vì vậy, khi thu hoạch củ cải vào mùa nắng hiện nay tuy có vất vả vì thời tiết nắng nóng, tuy nhiên người trồng củ cải trắng thuê khá nhiều nhân công để tranh thủ làm cho nhanh kịp giao cho thương lái. Theo nhiều chủ ruộng trồng củ cải trắng tại ấp Phú Trung xã Long Bình cho biết các gia đình tại đây thường chọn cây củ cải trắng trồng thường xuyên trên diện tích 3 công đất của nhà, 1 năm người dân nơi đây trồng được khoảng 3 vụ, cây củ cải trắng không bị chai đất, thu hoạch xong, người dân tiến hành vệ sinh, cày xới phơi đất và bơm nước dưới ao đầm dự trữ lên tưới và xoay vòng tiếp cho vụ hoa màu tiếp theo để có nguồn thu nhập ổn định cho gia đình từ nghề trồng hoa màu mà người dân đã gắn bó hơn 10 năm nay.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây