Huyện Gò Công Tây: Người dân phấn khởi với công trình nâng cấp, mở rộng đường huyện 18 đi vào giai đoạn thảm nhựa

Thứ tư - 21/09/2022 04:36
Ngày 21/9/2022, Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Gò Công Tây triển khai giám sát thi công công trình dự án nâng cấp, mở rộng đường huyện 18 đoạn từ Quốc lộ 50 đến chợ Dinh xã Đồng Sơn. Tuyến đường huyện 18 đang bắt đầu bước vào giai đoạn thi công thảm nhựa đường.
Đường huyện 18 đang trong giai đoạn thảm nhựa
Đường huyện 18 đang trong giai đoạn thảm nhựa

Kết cấu mặt đường được thảm nhựa nóng dày 07 cm; mặt đường rộng 07 mét; trên móng cấp phối đá dăm, kết cấu phần lề đường gia cố láng nhựa 02 lớp mỗi bên 1 mét, tổng chiều rộng mặt đường là 09 mét được thảm nhựa nóng. Đây là tuyến đường được tỉnh đầu tư thực hiện có tiêu chuẩn chất lượng theo quy định hiện nay nhằm kết nối thông thương giữa các khu vực trong và ngoài huyện thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, đáp ứng nhu cầu giao thông, vận chuyển nên được các cấp chính quyền của huyện quan tâm giám sát đảm bảo chất lượng và tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Công trình xây dựng nâng cấp mở rộng đường huyện 18 do Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư trên 90 tỷ đồng. Nguồn vốn được trích từ ngân sách tỉnh cấp cho huyện. Công trình đường huyện 18 huyện Gò Công Tây được khởi công vào tháng 10 năm 2021 và dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022. Công trình có tổng chiều dài thiết kế là 6.412 mét, điểm đầu giáp với Quốc lộ 50, điểm cuối giáp với bến đò Đồng Sơn - Chợ Dinh.

Đối với phần cầu qua kênh Tham Thu được tiến hành xây mới với chiều dài 19,49 mét, khổ cầu 10 mét, kết cấu cầu bằng bê tông cốt thép, móng bằng cọc bê tông, riêng phần mặt cầu thảm bê tông nhựa nóng dày 5 cm, phần hệ thống thoát nước được xây dựng mới với cống thoát nước qua khu dân cư và bố trí hệ thống đèn chiếu sáng toàn tuyến. Được biết, Nhà thầu thi công xây dựng do Liên doanh Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Tiền Giang - TICCO và Công Ty TNHH TM Dịch vụ Xây dựng Minh Thái - Gò Công Tây thực hiện.

 

duong huyen huyen go cong tay dang trong giai doan tham nhua (2)


Công trình đường huyện 18 được thi công mở rộng nâng cấp mang lại niềm vui phấn khởi cho người dân huyện nhà, đây là đoạn đường huyết mạch đi qua nhiều xã phía Bắc của huyện, phục vụ giao thông đi lại của người dân, vận chuyển, giao thương hàng hóa, nông sản, có ý nghĩa rất lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của người dân huyện Gò Công Tây.

Theo nhiều hộ dân hai bên tuyến đường huyện 18 cho biết, tuyến đường đang vào giai đoạn hoàn thiện nên người dân rất vui mừng, vì từ nay tuyến đường được nâng cấp, mở rộng, không còn cảnh ổ gà, nắng bụi, mưa lầy như trước kia, việc đi lại, buôn bán cũng trở nên thuận tiện hơn trước, các cháu học sinh đi học dễ dàng. Nhìn quê hương Gò Công Tây đang thay da đổi thịt từng ngày, người dân vô cùng phấn khởi. Tuyến đường huyện lộ 18 sẽ sớm hoàn thành trong năm nay để người dân đón một cái Tết đầy ý nghĩa.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 12 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây