Huyện Gò Công Tây: ngày càng có nhiều hộ gia đình tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới

Thứ tư - 14/09/2022 06:17
Thời gian qua, xác định người dân là chủ thể đóng vai trò quan trọng trong chương trình xây dựng nông thôn mới, huyện Gò Công Tây đã không ngừng đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, vận động người dân tích cực tham gia vào các tiêu chí xây dựng Nông thôn mới từ đó góp phần vào sự thành công mang lại đổi thay bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp, thân thiện với môi trường.
Chị Hường đang chăm sóc cây xanh trong sân nhà
Chị Hường đang chăm sóc cây xanh trong sân nhà

Đã có nhiều hộ dân cùng tham gia vào thực hiện các công việc như trồng hoa tô điểm đường làng, ngõ xóm, trước lề đường, trong sân nhà, không trồng cỏ voi che khuất tầm nhìn hai bên đường, không phơi phân bò trước sân nhà làm mất vẻ mỹ quan khu vực sinh sống. Đặc biệt hơn cả là có rất nhiều hộ dân trên địa bàn huyện Gò Công Tây đã tự nguyện chỉnh trang thiết kế lại khuôn viên nhà ở  sạch đẹp, trang trí hoa kiểng, sân vườn, bố trí khu vực sinh hoạt ngăn nắp sạch sẽ, gọn gàng, trồng nhiều hàng rào cây xanh tạo hình bắt mắt vừa tô điểm vẻ đẹp của căn nhà vừ đóng góp vào tạo điểm nhấn, tạo vẻ đẹp thiên nhiên gần gũi chan hòa với cuộc sống con người.
 

14 9 hàng rào bằng cây mai nu chieu thuy duoc cham soc dep mat cua gia dinh chi Huong

Hàng rào được tạo hình từ cây mai nu chiếu thủy


Tiêu biểu trong phong trào này là gia đình của chị Phan Thị Mỹ Hường và chồng là anh Nguyễn Văn Xuyên ngụ địa chỉ ấp Thạnh Lạc, xã Đồng Thạnh, huyện Gò Công Tây. Nhận thấy được những lợi ích của chủ trương xây dựng nông thôn mới mang lại cho cuộc sống người dân, qua nghe tuyên truyền vận động, anh và chị đã quyết định trồng và tạo hình toàn bộ hàng rào xung quanh nhà bằng cây mai nu chiếu thủy - một loại cây kiểng đặc trưng của vùng Gò Công cho bông đẹp, có hương thơm dễ chịu, anh và chị đi sưu tầm các cây mai nhỏ khắp nơi về trồng. Qua đôi bàn tay khéo léo của anh Xuyên đã tạo hình dãy hàng rào mai chiếu thủy bao bọc khuôn viên nhà đều đặn, thẳng tắp. Nhìn từ xa, căn nhà của anh chị thật sự xanh mát và thân thiện với môi trường.

14 9 chi Hường đang cham soc đam bắp

Chị Hường chăm sóc ruộng bắp của gia đình


Chị Hường cho biết, anh Xuyên hay đi làm việc xa, chị ở nhà phụ giúp chồng cắt tỉa hàng rào mai nu, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa sao cho lúc nào cũng sạch sẽ, tươm tất. Chị Hường còn là một người nông dân chăm chỉ, cần cù, trên 2 công đất ruộng cạnh nhà, chị Hường còn gieo trồng luân phiên các giống bắp, rau màu để tăng thu nhập cho gia đình. Gia đình anh chị có 4 người con hiện đã ăn học nên người và có công ăn việc làm ổn định.

Anh Xuyên còn là thành viên hoạt động tích cực trong Hội Sinh vật cảnh của huyện Gò Công Tây. Mô hình hàng rào cây anh của gia đình anh chị đã vinh dự đạt nhiều giải cao trong cuộc thi thiết kế hàng rào cảnh quan đẹp do UBND huyện tổ chức, đây cũng là niềm vinh dự lớn tiếp thêm động lực để gia đình chăm sóc, giữ gìn hàng rào cây xanh tô điểm vẻ đẹp quê hương.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây