Banner 30-4-2024

Huyện Gò Công Tây: Hội nghị đóng góp ý kiến Dự thảo Đồ án quy hoạch xây dựng chung xã Bình Nhì từ nay đến năm 2035

Thứ sáu - 09/09/2022 13:29

Chiều ngày 9/9/2022, Ủy ban nhân dân huyện Gò Công Tây tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến về Dự thảo Đồ án quy hoạch xây dựng chung của xã Bình Nhì từ nay đến năm 2035. Tham dự hội nghị có các đồng chí Thường trực Huyện ủy, lãnh đạo các Ban xây dựng đảng Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện, lãnh đạo UBND xã Bình Nhì và đại diện của đơn vị thiết kế xây dựng Đồ án - Trung tâm kiến trúc - Quy hoạch và Tư vấn xây dựng Tiền Giang.
Hội nghị đóng góp ý kiến Dự thảo Đồ án quy hoạch xây dựng chung xã Bình Nhì từ nay đến năm 2035

Hội nghị đóng góp ý kiến Dự thảo Đồ án quy hoạch xây dựng chung xã Bình Nhì từ nay đến năm 2035

Hội nghị đã nghe trình bày của đơn vị thiết kế, thông qua bản Dự thảo Đồ án quy hoạch xây dựng chung của xã Bình Nhì phát triển từ nay đến năm 2035. Thực hiện theo Quyết định số 1600/QĐ-TTg ngày 16/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, theo đó các Đồ án quy hoạch xây dựng nông thôn mới cấp xã phải chú trọng vào các nội dung quy hoạch sử dụng đất và hạ tầng thiết yếu cho phát triển sản xuất hàng hóa, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ, phát triển các khu dân cư mới và chỉnh trang các khu dân cư hiện hữu. Tình hình kinh tế xã hội của xã Bình Nhì trong những năm qua đã có những bước chuyển mới mang tính toàn diện, hệ thống khu vực dân cư được bố trí, tổ chức theo quy hoạch đã làm cho diện mạo nông thôn của xã có nhiều đổi thay tích cực, đời sống của nhân dân được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần. Tuy nhiên do chưa khai thác triệt để hết tiềm năng, thế mạnh, tình hình xây dựng của xã đang diễn ra khó kiểm soát, bộ mặt nông thôn của xã đang thay đổi theo hướng đô thị hóa, một số vị trí công trình quy hoạch của xã trước đây không còn phù hợp với tình hình hiện nay. Do đó, để thực hiện các kế hoạch đầu tư xây dựng phát triển xã về lâu dài đến năm 2035 phục vụ phát triển kinh tế, xã hội theo hướng phát triển bền vững là việc làm rất cần thiết.

Qua việc xây dựng Đồ án quy hoạch xã nhằm khai thác triệt để hiệu quả các điều kiện sẵn có của địa phương, quy hoạch mang tính kế thừa, đáp ứng nhu cầu phát triển trong thời gian tới. Quy hoạch về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội có sự phân cấp rõ ràng, đảm bảo tính đồng bộ, liên kết giữa các khu vực, liên hệ phát triển chung của vùng. Bố trí các khu vực chức năng, không gian cảnh quan tạo lập hệ sinh thái phát triển bền vững. Nhìn chung, mục tiêu của việc quy hoạch nhằm tập trung các nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội, tạo sự chuyển biến về phát triển nông nghiệp, khai thác có hiệu quả tiềm năng lợi thế của các vùng chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển văn hóa, xã hội, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội.

Tại hội nghị đã nghe các ý kiến đóng góp, bổ sung vào những điểm còn chưa phù hợp trong Dự thảo Đồ án quy hoạch xã Bình Nhì, cụ thể như cần có thiết kế hiện đại, rộng rãi hơn về đầu tư các tuyến giao thông nông thôn để đáp ứng nhu cầu phát triển của giao thông, xem xét lại quỹ đất công những địa điểm còn bỏ trống chưa sử dụng để lập kế hoạch đưa vào sử dụng, tránh hoang phí tài nguyên đất đai. Việc bố trí phát triển khu dân cư, đất xây dựng cơ sở y tế, đất xây dựng trường học, cơ sở giáo dục – đào tạo, đất xây dựng cơ sở văn hóa, đất hạ tầng kỹ thuật phải phù hợp và đáp ứng được nhu cầu phục vụ Nhân dân. Theo Dự thảo Đồ án quy hoạch xã Bình Nhì từ nay đến năm 2035 xã sẽ chú trọng vào xây dựng hạ tầng cơ sở với trên 20 tuyến đường giao thông, bố trí quỹ đất di dời trụ sở UBND xã về địa điểm mới, xây dựng trường mẫu giáo Bình Nhì, xây dựng phát triển khu dân cư… đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội địa phương xứng tầm với các chỉ tiêu kế hoạch xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu về dài lâu.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Tấn Hoàng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đề nghị các cơ quan đơn vị, phòng ban chuyên môn có liên quan đến xây dựng Đồ án tiếp tục có sự phối hợp với chính quyền xã Bình Nhì, khảo sát thẩm tra thêm về các vấn đề còn vướng mắc trong Đồ án quy hoạch để đóng góp ý kiến về cho lãnh đạo huyện từ đó có cơ sở để đơn vị thiết kế xây dựng Đồ án hoàn thiện Đồ án quy hoạch phát triển xã Bình Nhì từ nay đến năm 2035.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn