Huyện ủy Gò Công Tây làm việc với Đảng bộ xã Long Vĩnh về tình hình thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu

Thứ ba - 23/08/2022 09:04
Chiều ngày 23/8/2022, đoàn lãnh đạo Huyện ủy Gò Công Tây do đồng chí Đinh Tấn Hoàng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới huyện đã có buổi làm việc với Đảng bộ xã Long Vĩnh về tình hình thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.
Đ/c Đinh Tấn Hoàng - TUV. Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc
Đ/c Đinh Tấn Hoàng - TUV. Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Đảng ủy xã Long Vĩnh đã báo cáo tóm tắt về tình hình, tiến độ xây dựng, duy trì các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, củng cố nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu trong năm 2022. Được biết, xã Long Vĩnh bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới từ năm 2011, đến năm 2019 xã được công nhận là đạt chuẩn nông thôn mới; năm 2021 được công nhận xã nông thôn mới nâng cao. Trong quá trình triển khai tổ chức thực hiện, Ban chỉ đạo xã thường xuyên rà soát các chỉ tiêu để củng cố, giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt được, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí chưa đạt. Qua nhận định chung, tình hình xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn của xã đã có sự đầu tư tập trung, đáp ứng được yêu cầu phát triển sản xuất, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện, hệ thống chính trị địa phương ngày càng vững mạnh, tình hình an ninh trật tự được giữ vững, cảnh quang môi trường ngày càng được cải thiện.

Qua rà soát theo bộ tiêu chí mới ban hành, hiện tại, xã Long Vĩnh đạt được 16/19 tiêu chí kiểu mẫu; 03 tiêu chí chưa đạt gồm tiêu chí số 13 về tổ chức sản xuất và phát triển nông thôn, tiêu chí số 14 về Y tế và tiêu chí số 17 về môi trường. Các thành viên trong Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới xã Long Vĩnh đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc, từ đó xin ý kiến Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện có hướng giải quyết, tháo gỡ.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Tấn Hoàng - Bí thư Huyện ủy - Trưởng ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới huyện đã nhấn mạnh việc xây dựng và hoàn thành ra mắt xã nông thôn mới kiểu mẫu là một việc rất khó khăn, xã Long Vĩnh là một trong hai xã được tỉnh Tiền Giang chọn đưa vào lộ trình xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022 là một điều rất vinh dự và tự hào. Chính vì vậy, xã Long Vĩnh cần cố gắng phấn đấu hơn nữa, nhằm tạo sự chuyển biến tổng thể, tạo điểm nhấn khác biệt, độc đáo và kiểu mẫu hơn so với xã nông thôn mới nâng cao.

Đồng chí cũng nêu lên một số việc mà xã Long Vĩnh cần khẩn trương thực hiện như: tiếp tục duy trì xây dựng cảnh quang môi trường thật sự xanh – sạch – đẹp, cần chú ý chăm sóc các tuyến đường hoa kiểu mẫu, một số tuyến đường dẫn vào xã vẫn còn tình trạng cỏ dại xâm lấn; tiếp tục duy trì, đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn; cần quan tâm, chú trọng các chính sách thúc đẩy tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Đặc biệt, phải xây dựng được 1 ấp làm điểm phát triển toàn diện về an toàn an ninh trật tự, không có tình trạng đường dây điện chồng chéo, đường giao thông trong ấp sạch đẹp, trồng hoa tạo cảnh quang hai bên đường. Về lĩnh vực đầu tư xây dựng phục vụ giáo dục, yêu cầu Ban chỉ đạo xã cần tiếp cận ngay các hướng dẫn của tỉnh, tổ chức rà soát, đánh giá, báo cáo nhu cầu đầu tư về UBND huyện và Ban Thường vụ Huyện ủy để cho ý kiến. Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị các phòng, ban chuyên môn huyện cần tập trung quan tâm hơn, có sự hỗ trợ kịp thời giải quyết các vấn đề khó khăn của xã, đối với các vấn đề khó khăn, nhất là về kinh phí, cần kịp thời báo cáo cho huyện để có hướng giải quyết.

Tác giả bài viết: Kim Lan

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây