Banner 30-4-2024

Gương sáng người dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới tại xã Đồng Sơn

Thứ tư - 17/08/2022 09:00

Sau thời gian triển khai phát động phong trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Gò Công Tây ngày càng xuất hiện nhiều mô hình hay, sáng tạo của người dân góp phần tô điểm cảnh quan môi trường. Tiêu biểu như tấm gương ông Trương Văn Ba tại xã Đồng Sơn, huyện Gò Công Tây.
Ông Trương Văn Ba - ấp Bình Trinh, xã Đồng Sơn chăm sóc hàng rào cây xanh

Ông Trương Văn Ba - ấp Bình Trinh, xã Đồng Sơn chăm sóc hàng rào cây xanh

Xuất phát từ niềm đam mê cây kiểng thiên nhiên, ông Trương Văn Ba - sinh năm 1949, ngụ tại ấp Bình Trinh xã Đồng Sơn đã trồng toàn bộ hàng rào cây xanh trước nhà tạo hình nghệ thuật để góp phần trong việc xây dựng cảnh quang môi trường. Với khoảng thời gian hơn 30 năm bỏ công miệt mài chăm sóc ông Ba đã có một hàng rào cây xanh hoàn chỉnh vô cùng độc đáo. Những chiếc bình trà, ly tách, hưu nai, trâu, ngôi sao năm cánh ông Ba đều tự mày mò bẻ khung tạo hình từ cây bùm sụm, mai chiếu thủy vô cùng đẹp mắt khiến ai đi ngang qua tuyến đường này đều phải ngắm nhìn trầm trồ, khen ngợi. Nhờ chịu khó chăm sóc, cắt tỉa, mô hình trồng hàng rào cây xanh của ông Ba đã được chọn làm mô hình mẫu trong xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương. Công việc bận rộn là thế nhưng ngày nào ông Ba cũng dành thời gian chăm sóc, cắt tỉa cho vườn cây cảnh, hàng rào cây xanh trước nhà. Đối với ông, đây là một thú vui của tuổi già góp phần tạo cảnh quan nơi ở của gia đình mình luôn được xanh – sạch – đẹp, thoáng mát.
 

nguoi dan tham gia xay dung nong thon moi xa dong son (2)

Hàng rào cây xanh dược tạo hình ấn tượng, đẹp mắt


Mặc dù tuổi cao nhưng ông Ba vẫn nhiệt tình với công tác xã hội tại địa phương như tham gia vào tổ nhân dân tự quản ấp, ông còn nhận trách nhiệm làm công tác phát thanh tuyên truyền thông tin và cho đặt cụm loa phát thanh tại nhà, ông đứng ra chịu trách nhiệm quản lý trực phát thanh. Với vai trò là thành viên nòng cốt của tổ nhân dân tự quản, ông tích cực đi đầu trong công tác vận động các phong trào tại địa phương. Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, không quản ngại khó khăn, ông Ba cùng với những thành viên của tổ đi đến từng nhà dân trong ấp vận động người dân tích cực thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh, thực hiện khai báo y tế trung thực để đảm bảo cho sức khỏe người thân và cộng đồng. Trong công tác vận động tiêm ngừa vắc xin phòng chống dịch Covid-19, ông cần mẫn đạp xe đến từng nhà để vận động bà con đăng ký tiêm ngừa đảm bảo đúng, đủ liều để tạo miễn dịch cộng đồng.

Thời gian qua, địa phương đang đẩy mạnh tuyên truyền việc tham bảo vệ, tạo cảnh quan môi trường trong xây dựng nông thôn mới, ông Ba đã tích cực vận động người dân trồng hàng rào cây xanh, trồng hoa, cây cảnh trước nhà, ai không có cây hoa giống, ông đều nhiệt tình chia sẻ, ươm trồng để tặng cho bà con.

Nhận xét về ông Trương Văn Ba, đồng chí Trần Ngọc Vương - Huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đồng Sơn chia sẻ, ông Trương Văn Ba là một tấm gương sáng tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, với những việc làm tưởng như bình dị, đơn giản như trồng, chăm sóc, cây xanh; thu gom dọn dẹp vệ sinh rác hai bên đường trước nhà; tham gia trồng hoa dọc theo tuyến đường... đây là tấm gương đáng học hỏi, nhân rộng, góp phần cùng với chính quyền địa phương xây dựng thành công xã Nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn