Banner 30-4-2024

Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới tỉnh Tiền Giang làm việc với huyện Gò Công Tây

Thứ năm - 06/10/2022 09:02

Chiều ngày 06/10/2022, Đoàn công tác của Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới tỉnh Tiền Giang do đồng chí Trần Hoàng Nhật Nam - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh làm trưởng đoàn cùng đại diện các Sở, ban ngành tỉnh đã có buổi làm việc với Văn phòng điều phối Nông thôn mới huyện Gò Công Tây để đánh giá thực trạng và định hướng mục tiêu, giải pháp thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới từ nay đến năm 2025. Tiếp đoàn có đồng chí Lê Văn Nê - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành huyện.
Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới tỉnh Tiền Giang làm việc với huyện Gò Công Tây

Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới tỉnh Tiền Giang làm việc với huyện Gò Công Tây

Tại buổi làm việc, đại diện Văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới huyện Gò Công Tây đã báo cáo tóm tắt tình hình, kết quả rà soát đánh giá thực hiện xây dựng nông thôn mới của huyện theo quy định của Bộ Tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2022-2025. Theo đó, huyện đã có 12/12 xã đạt nông thôn mới, 01 thị trấn đạt đô thị văn minh, trong đó có 02 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao là Long Vĩnh và Thạnh Nhựt, huyện được công nhận huyện Nông thôn mới năm 2020.

Qua rà soát theo Bộ tiêu chí Quốc gia hiện nay, huyện Gò Công Tây có 04/12 xã duy trì đạt chuẩn nông thôn mới và 08/12 xã chưa đạt, phần lớn các xã chưa đạt đều tập trung vào tiêu chí cơ sở vật chất xây dựng các thiết chế trường học theo Thông tư số 13 của Bộ Giáo dục - Đào tạo quy định. Đại diện Văn phòng điều phối Nông thôn mới huyện cũng đã báo cáo dự toán kinh phí để duy trì xã nông thôn mới thì các xã phải đầu tư với tổng kinh phí khoản hơn 148 tỷ đồng cho việc xây dựng trong lĩnh vực giáo dục và giao thông. Tỉnh cũng đề nghị huyện tiếp tục rà soát, bổ sung hồ sơ ở những lĩnh vực còn thiếu trong các danh mục đầu tư kinh phí.

Hiện tại, các xã của huyện đang phấn đấu tiếp tục củng cố, duy trì các tiêu chí đã đạt, đồng thời xin ý kiến cấp trên để tiếp tục hoàn thiện các tiêu chí chưa đạt trong thời gian tới. Ngoài ra, theo lộ trình kế hoạch trong năm 2022, huyện Gò Công Tây sẽ hoàn thành và ra mắt thêm 02 xã nông thôn mới nâng cao là Bình Nhì và Thành Công; 01 xã nông thôn mới kiểu mẫu Long Vĩnh.

Tại buổi làm việc, đại diện các ngành của huyện cũng đã trình bày các vấn đề khó khăn, vướng mắc ở lĩnh vực mình phụ trách để từ đó các thành viên của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới tỉnh ghi nhận, có hướng giải quyết. Trong đó tỉnh thống nhất với kế hoạch huyện chọn lựa ra mắt các xã nông thôn mới nâng cao trong năm 2023 và 2024, huyện phấn đấu xây dựng và ra mắt huyện nông thôn mới nâng cao trong năm 2024.

 

bcd xay dung ntm tinh tien giang lam viec voi huyen go cong tay (2)

Đ/c Trần Hoàng Nhật Nam - Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh phát biểu tại buổi làm việc


Đại diện Ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới tỉnh Tiền Giang đã đánh giá cao kết quả cũng như sự quyết tâm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện Gò Công Tây, đồng thời ghi nhận những khó khăn của huyện để xin chủ trương của tỉnh, tiếp tục định hướng cho huyện thực hiện trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam


 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn