Huyện Gò Công Tây: hội nghị lấy ý kiến xét công nhận xã Vĩnh Hựu đạt chuẩn xã Nông thôn mới nâng cao năm 2023

Thứ sáu - 08/12/2023 09:56
Chiều ngày 07/12/2023, Văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới huyện Gò Công Tây tổ chức hội nghị lấy ý kiến xét công nhận xã Vĩnh Hựu đạt chuẩn xã Nông thôn mới nâng cao năm 2023. Tham dự hội nghị có đồng chí Đinh Tấn Hoàng- Tỉnh ủy viên- Bí thư Huyện ủy- Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Huỳnh Thanh Bình- Phó Bí thư- Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lê Văn Nê- Ủy viên Thường vụ- Phó Chủ tịch UBND huyện và các thành viên Văn Phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới huyện.
Huyện Gò Công Tây: hội nghị lấy ý kiến xét công nhận xã Vĩnh Hựu đạt chuẩn xã Nông thôn mới nâng cao năm 2023
Qua xem xét hồ sơ đề nghị thẩm tra công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 đối với xã Vĩnh Hựu, Văn phòng điều phối xây dựng Nông thôn mới huyện Gò Công Tây đã báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện bộ tiêu chí xã NTM nâng cao Vĩnh Hựu trong năm 2023. Đến nay, về cơ bản xã đạt được 19/19 tiêu chí tương ứng với 75/75 chỉ tiêu. Tuy nhiên tại các văn bản của các Sở, ngành tỉnh công nhận còn một số tồn tại, hạn chế địa phương cần tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Xã cần chăm sóc xây dựng nâng chất thêm các tuyến đường hoa thật sự nổi bật tạo điểm nhấn cho xã NTM nâng cao. Tiếp tục tuyên truyền vận động người dân phân loại xử lý rác tại nguồn, nhân rộng ra thêm các mô hình thu gom rác thải nhựa…Kết quả lấy ý kiến hài lòng của người dân tổng số phiếu người dân hài lòng là 2.871/2.918 phiếu, đạt tỷ lệ 98,39%, có 47 ý kiến không hài lòng chủ yếu về các lĩnh vực giao thông, thủy lợi, điện, y tế, môi trường, an ninh trật tự…Về hồ sơ đề nghị xét công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao của xã Vĩnh Hựu đầy đủ theo đúng Quyết định số 18/2022/QĐ-TTg ngày 02/8/2022 của Thủ tướng Chính Phủ. Tổng số tiêu chí xã Nông thôn mới nâng cao của xã Vĩnh Hựu thực hiện theo Quyết định số 1981/QĐ-UBND ngày 19/7/2022 của UBND tỉnh Tiền Giang đã được UBND huyện Gò Công Tây thẩm tra đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao đến nay đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, đạt tỷ lệ 100%. Sau khi nghe báo cáo tóm tắt kết quả đã đạt được, các thành viên Ban chỉ đạo Xây dựng NTM huyện Gò Công Tây và UBND các xã, Thị trấn đã thống nhất ý kiến 100% về kết quả đề nghị tỉnh xét công nhận xã Vĩnh Hựu hoàn thành và đạt chuẩn xã Nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Ngoài ra, Văn phòng điều phối Xây dựng NTM huyện đề nghị đối với các tồn tại, hạn chế mà các Sở, Ngành tỉnh đã nêu, xã Vĩnh Hựu nhanh chóng có kế hoạch, lộ trình đề ra giải pháp để khắc phục trong thời gian sớm nhất. Báo cáo về kết quả khắc phục gửi gấp về Văn phòng điều phối huyện để tổng hợp Báo cáo kèm vào hồ sơ gửi đến Văn phòng điều phối Nông thôn mới tỉnh đề nghị thẩm định công nhận cho xã Vĩnh Hựu đạt chuẩn NTM nâng cao. Đối với các ý kiến người dân chưa hài lòng thì UBND xã phải có báo cáo tiếp thu, giải trình các ý kiến của người dân chưa hài lòng thực hiện niêm yết, công khai tại trụ sở UBND xã, các ấp, thông báo trên đài phát thanh của xã để người dân được rõ.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Nguyễn Quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây