Xã Đồng Sơn phối hợp Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây khám bệnh và phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho người cao tuổi

Thứ năm - 03/08/2023 20:08
Thực hiện Kế hoạch số 105/KH-TYTĐS ngày 08/02/2023 của Trung tâm Y tế huyện Gò Công Tây về việc khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi năm 2023. Sáng ngày 02 tháng 8 năm 2023, tại Trạm Y tế xã Đồng Sơn tổ chức khám bệnh cho người cao tuổi (từ 72-73 tuổi ), Đoàn khám bệnh do bác sĩ Nguyễn Văn Mừng làm Trưởng đoàn cùng với cán bộ Trạm Y tế xã Đồng Sơn, ngoài ra còn có cán bộ Hội Người cao tuổi, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở xã tham gia hỗ trợ trong việc tiếp nhận hồ sơ, đưa đón các cụ không có điều kiện đi lại, phát quà miễn phí cho các cụ.
Khám bệnh và phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho người cao tuổi tại xã Đồng Sơn.
Khám bệnh và phát thuốc chữa bệnh miễn phí cho người cao tuổi tại xã Đồng Sơn.

Tại buổi khám bệnh Cán bộ Trung tâm Y tế huyện đã truyền thông cho người cao tuổi về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi phòng tránh một số bệnh thường gặp về mắt, dấu hiệu để nhận biết một số bệnh ung thư, các bệnh thường gặp của người cao tuổi như tăng huyết áp, giờ vàng trong đột quỵ, giờ vàng trong nhồi máu cơ tim, đái tháo đường; lối sống tốt để phòng tránh bệnh…
 

xa dong son kham chua benh (2)

Truyền thông về chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.


Kết quả buổi khám bệnh có 97 người đến khám như là đo huyết áp, xét nghiệm đường huyết, siêu âm, đo điện tâm đồ với tổng kinh phí khám và cấp thuốc với số tiền 29.598.900đ từ Chương trình chăm sóc người cao tuổi 2023 do Sở Y tế, Trung tâm Y tế phân bổ.
 

xa dong son kham chua benh (1)


Ngoài ra, xã còn vận động phát 97 suất quà gồm thức ăn sáng, nước suối, sữa, bánh, ngũ cốc với tổng giá trị 12.500.000đ.

Người dân rất phấn khởi khi được chính quyền địa phương và các ngành quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi. Đây là việc làm nhân văn và hết sức ý nghĩa cần được phát huy trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Kim Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây