Gò Công Tây tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh liệt sĩ

Thứ năm - 27/07/2023 03:55
Nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của Nhân dân, nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), vào tối ngày 26/7/2023, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Gò Công Tây phối hợp với Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện long trọng tổ chức Lễ Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện.
Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Gò Công Tây.
Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Gò Công Tây.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Phạm Nguyễn Hoàng Vũ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Võ Ngọc Tân - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện; đồng chí Nguyễn Thanh Tuấn - Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; đồng chí Võ Minh Phụng - Huyện ủy viên- Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và xã hội huyện; đồng chí Lê Thanh Nghị - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn; đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện và hơn 200 đoàn viên, thanh niên, học sinh các trường Trung học phổ thông trên địa bàn huyện.
 

go cong tay thap nen tri an nghia trang liet si (4)

Các đồng chí lãnh đạo huyện thắp hương tại Đài tưởng niệm.


Tại buổi Lễ, lãnh đạo huyện cùng các ban ngành, đoàn thể huyện đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu dành một phút mặc niệm để tưởng nhớ, bày tỏ lòng thành kính, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Sau phần Lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện, các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh và đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện đã đến thắp hương và thắp nến tri ân lên từng phần mộ liệt sĩ, thành kính bày tỏ lòng ngưỡng mộ, niềm tự hào về những anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân, máu xương của mình cho độc lập, tự do, hòa bình, thống nhất của Tổ quốc, cho cuộc sống ấm no, hạnh phúc hôm nay. Từng ngọn nến được thắp sáng lên tại từng mộ phần các anh hùng liệt sĩ. Mỗi ngọn nến được thắp lên là một lời tri ân, một lời hứa của thế hệ trẻ hôm nay trước các anh hùng liệt sĩ. Tuổi trẻ huyện Gò Công Tây nguyện tiếp bước cha anh, sống, chiến đấu, lao động, học tập; tiếp tục viết tiếp bản hùng ca về dân tộc Việt Nam anh hùng, bất khuất trong đấu tranh; đoàn kết, sáng tạo, thân thiện, bản lĩnh trong dựng xây đất nước.
 

go cong tay thap nen tri an nghia trang liet si (2)
 
go cong tay thap nen tri an nghia trang liet si (3)
 
go cong tay thap nen tri an nghia trang liet si (1)


Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ và truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, trước đó Huyện Đoàn Gò Công Tây đã tổ chức ra quân quét dọn vệ sinh, thay mới hoa trên mỗi phần mộ tại khuôn viên Nghĩa trang liệt sĩ huyện và tổ chức chương trình tặng quà cho các gia đình có công với cách mạng để bày tỏ lòng tri ân với thế hệ đi trước.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây