Huyện Gò Công Tây tổ chức Chương trình biểu diễn giao lưu “ Tài tử Xứ Gò” tháng 7 năm 2023

Thứ bảy - 15/07/2023 19:15
Nhằm tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng các chương trình biểu diễn văn nghệ phục vụ nhu cầu giao lưu văn hóa văn nghệ, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân, đồng thời góp phần giữ gìn bảo tồn bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử cải lương của dân tộc. Vào tối ngày 14/7/2023, tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện đã tổ chức chương trình biểu diễn giao lưu “Tài tử Xứ Gò” tháng 7 năm 2023. Tham gia chương trình lần này có sự góp mặt của Đoàn Nghệ thuật cải lương Bến Tre.
Trích đoạn cải lương “Thần nữ dâng Ngũ linh kỳ”.
Trích đoạn cải lương “Thần nữ dâng Ngũ linh kỳ”.

Chương trình biểu diễn giao lưu “Tài tử Xứ Gò” được đổi mới, nâng cao chất lượng từ chương trình giao lưu đờn ca tài tử Hương Đất Giồng trước đây, đến với chương trình giao lưu “Tài tử Xứ Gò” tháng 7 năm 2023 do Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Tây tổ chức định kỳ hàng tháng 1 lần vào tối thứ 6 tuần thứ hai của tháng. Chương trình là nơi để khán giả và khách mời yêu thích bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử cải lương của huyện Gò Công Tây và các huyện bạn có dịp tham gia, giao lưu, biểu diễn.

Với niềm đam mê nghệ thuật Đờn ca tài tử cải lương, các tài tử cải lương, nghệ nhân, khách mời và người hâm mộ đã mang đến chương trình các tiết mục đậm nét truyền thống dân tộc qua phần thể hiện đơn ca, song ca các bài vọng cổ, đặc biệt là các tiết mục trích đoạn cải lương hay và đặc sắc kết hợp độc tấu, hòa tấu các nhạc cụ, đàn sến, ghi ta, đàn bầu, trống… Nội dung các tiết mục hát về tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gia đình, niềm vui phấn khởi xây dựng nông thôn mới. Cụ thể như các bài vọng cổ: Nắng gió Phương Nam, Bến Tre thơm ngát hương dừa, Giọt sữa cuối cùng, Hương Bưởi…, đặc biệt trong chương trình Tài tử Xứ Gò tháng 7 năm 2023, các khán giả được thưởng thức trích đoạn cải lương “Thần nữ dâng Ngũ linh kỳ” của Cố soạn giả Bạch Mai với các nghệ sĩ đến từ Đoàn Nghệ thuật Cải lương Bến Tre như giọng ca Chuông vàng vọng cổ Võ Thị Trí vai Phàn Lê Huê, nghệ sĩ Phương Trinh vai Thần Nữ, Chí Danh vai Tiết Ứng Luông…

Chương trình biểu diễn, giao lưu đờn ca “Tài tử Xứ Gò” huyện Gò Công Tây là món ăn tinh thần cho tất cả người dân có niềm đam mê và cảm tình đối với bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử cải lương của dân tộc. Đồng thời là sân chơi lành mạnh, bổ ích giúp các thành viên các Câu lạc bộ Đờn ca tài tử trong và ngoài huyện giao lưu, học tập kinh nghiệm trong nghệ thuật đờn ca tài tử từ đó góp phần thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ tại địa phương ngày càng phát triển. Có thể nói, tổ chức và vực dậy, duy trì các hoạt động giao lưu đờn ca tài tử tại huyện Gò Công Tây là hoạt động góp phần bảo tồn, phát huy phong trào đờn ca tài tử - cải lương tại địa phương. Trong thời gian tới đây, huyện Gò Công Tây sẽ tiếp tục giữ gìn và phát huy nét truyền thống văn hóa đặc sắc của dân tộc trong đó có bộ môn nghệ thuật đờn ca tài tử - cải lương, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ và sáng tạo nghệ thuật quần chúng, nâng cao chất lượng thu hút người xem chương trình biểu diễn đờn ca tài tử cải lương tại sân khấu Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện Gò Công Tây.

Tác giả bài viết: Kim Lan - Quốc Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây